DHL eCommerce ทางเลือกใหม่การจัดส่งพัสดุด่วนภายในประเทศ

0
185

DHL eCommerce ประเทศไทย บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group – DPDHL บริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์ของโลก สยายปีกขยายเครือข่ายการจัดส่งพัสดุด่วนภายในประเทศครอบคลุมทุกรหัสไปรษณีย์ทั่วไทยด้วยเครือข่ายของ DHL  เอง  สร้างทางเลือกใหม่เพื่อผู้ประกอบการออนไลน์การเลือกใช้ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ตอบโจทย์จัดส่งพัสดุไปยังลูกค้าในทุกภูมิภาคทั่วประเทศด้วยบริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐานพร้อมรูปแบบการให้บริการที่หลากหลาย

คุณเกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท DHL eCommerce ประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วในหลายปีที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ และยกระดับมาตรฐานการจัดส่งให้มีคุณภาพให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ บริษัท DHL eCommerce จึงได้เร่งเดินหน้าขยายการลงทุนในทุกๆ ด้าน รวมถึงการขยายเครือข่ายการจัดส่งทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าและเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในการให้บริการด้านโลจิสติกส์สำหรับผู้ประกอบการออนไลน์

“ปัจจุบัน ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีข้อจำกัดในด้านตัวเลือกผู้ให้บริการที่สามารถให้บริการจัดส่งพัสดุไปยังทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยได้อย่างมีคุณภาพ ดังนั้นผู้ประกอบการจำนวนมากที่ต้องการจัดส่งพัสดุไปยังลูกค้าที่อยู่ทั้งในเขตกรุงเทพ และต่างจังหวัดจึงจำเป็นต้องเลือกใช้ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์มากกว่าหนึ่งราย ทำให้เกิดความยุ่งยากในการทำงานจากการติดต่อสื่อสารกับผู้ให้บริการหลายราย อีกทั้งยังสร้างมาตรฐานที่แตกต่างกันในการให้บริการ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในอุปสรรคสำคัญที่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ”

นอกจากนี้ คุณเกียรติชัย กล่าวอีกว่าการที่ DHL eCommerce มีเครือข่ายการจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ จะเป็นทางออกสำหรับปัญหาดังกล่าว การใช้บริการ DHL eCommerce จะทำให้ผู้ประกอบการออนไลน์และลูกค้าได้รับบริการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็วไปยังทุกภูมิภาคทั่วไทยด้วยคุณภาพมาตรฐานดีเอชแอลที่เน้นให้ความสะดวกและสามารถเข้าถึงง่ายในคราวเดียว

อย่างไรก็ดี คุณเกียรติ เปิดเผยถึงบริการใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการออนไลน์ต่างจังหวัดว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศและขับเคลื่อนนโยบาย ‘Thailand 4.0’  เพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี และอินเทอร์เน็ตในการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ ไม่เพียงแต่ผู้ประกอบการในกรุงเทพเท่านั้นที่เดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ ผู้ประกอบการในต่างจังหวัดจำนวนมากเริ่มมีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นผ่านระบบออนไลน์มากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ DHL eCommerce จึงได้เพิ่มบริการรับสินค้าจากสถานประกอบการสำหรับผู้ขายออนไลน์ในต่างจังหวัดเพื่อรองรับและส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในระดับภูมิภาค

“มีการคาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะโตขึ้นถึง 3 เท่าภายในปีพ.ศ. 2563 ประกอบกับปริมาณผู้ประกอบการออนไลน์ที่ขยายตัวไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดอย่างรวดเร็ว ชี้ให้เห็นถึงความต้องการในบริการด้านโลจิสติกส์ที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ DHL eCommerce พร้อมที่จะให้การสนับสนุนโดยการเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพครอบคลุมทุกพื้นที่ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด”