CPF จัด เดิน-วิ่งเพื่อการกุศล ต่อเนื่องปีที่ 2 หนุนคนไทยสุขภาพดี ทำดีเพื่อสังคม จัดสนามแรกที่พิษณุโลก

0
211

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 – ชมรม ซีพีเอฟ รันนิ่ง คลับ (CPF Running Club) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ประกาศความพร้อมจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล CPF Run For Charity 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังปีแรกได้รับความสำเร็จที่ดี ประเดิมสนามแรกร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จัด “บึงราชนก มินิมาราธอน” ที่สวนสาธารณะบึงราชนก อ.เมือง จ.พิษณุโลก

เดิน-วิ่งเพื่อการกุศล

นายวิโรจน์ คัมภีระ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในฐานะประธานชมรม CPF Running Club กล่าวว่า การจัด CPF Run For Charity ในปี 2560 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนที่รักสุขภาพทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งปีกว่า 20,000 คน และสามารถรวบรวมรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้องค์กรสาธารณกุศล โรงเรียน โรงพยาบาลรวม 2.5 ล้านบาท ดังนั้น ในปี 2561 นี้ ชมรมฯ ยังคงสานต่อการจัดกิจกรรมเดินวิ่งมินิมาราธอนเพื่อการกุศล CPF Run For Charity 2018 ขึ้นอีกเป็นปีที่ 2 โดยจะจัดขึ้นเดือนละครั้ง โดยหมุนเวียนในจังหวัดต่างๆ ที่มีโรงงานอาหารสัตว์บกซีพีเอฟตั้งอยู่ ซึ่ง โรงงานผลิตอาหารสัตว์พิษณุโลก จะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นกิจกรรม CPF Run For Charity 2018 เป็นสนามแรก ณ สวนสาธารณะบึงราชนก ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้ มีการแข่งขัน 2 ประเภท คือ มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และวิ่งฟันรันระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยจะนำรายได้จากการจัดงานสนับสนุนให้แก่โรงเรียนบึงราชนก โรงเรียนวัดสมอแข และสถานสงเคราะห์วังทอง

“กิจกรรม CPF Run For Charity ในปีที่ 2 ยังมุ่งเน้นการส่งเสริมให้คนไทยและพนักงานซีพีเอฟออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และได้ร่วมกันทำความดีช่วยเหลือสังคมพร้อมกัน” นายวิโรจน์กล่าว

นอกจากนี้ กิจกรรม CPF Run For Charity 2018 ยังเพิ่มเติมให้มีการแข่งขันในระยะฮาล์ฟมาราธอนหรือระยะทาง 21 กิโลเมตรขึ้น โดยตั้งเป้าจะจัดขึ้น 3 สนาม โดยกิจกรรม CPF SEA RUN 2018 โดยโรงงานผลิตอาหารสัตว์ชลบุรี ที่ สะพานชลมารควิถี จ.ชลบุรี จัดในวันที่ 18 มีนาคม 2561 เป็นสนามแรกที่มีการแข่งขันระยะทาง 21 กิโลเมตรขึ้น และชมรมฯ อยู่ระหว่างการคัดเลือกสนามในจังหวัดอื่นที่มีความเหมาะสมจัดการแข่งขันวิ่ง 3 ระยะทางต่อไป

ชมรม ซีพีเอฟรันนิ่งคลับ จะพัฒนาให้ CPF Run For Charity 2018 เป็นสนามการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศลที่มีการใช้ระบบและเทคโนโลยีในการจัดการแข่งขันวิ่งที่ได้มาตรฐาน รวมถึงมีความปลอดภัยสำหรับนักวิ่งคนไทย รวมถึงนักวิ่งพิการทางสายตาและร่างกายที่สนใจอีกด้วย./