ได้เวลา “พญาราชสีห์ MAN” …คำรามล่าอาณานิคม

0
455

เลาะระเบียงขนส่ง 161

นิตยสาร Logistics Timeปีที่ 14 ฉบับที่ 161 ฉบับประจำเดือนมีนาคม 2561 : “ตะวันเพลิง”มนุษย์หน้าเก่าขาประจำรายงานตัวประจำฐานกองบัญชาการข่าวคอลัมน์“เลาะระเบียงขนส่ง” ทำหน้าที่รายงานข่าวเด่น-ดัง-ร้อนในในแวดวงขนส่ง พลางหยิบแกมหยอกบรรดาพี่น้องสิงห์รถบรรทุกและผู้ประกอบการขนส่งทั่วฟ้าเมืองไทยอีกแล้วครับพี่น้อง

***เผลอหายใจทิ้งแป๊ปเดียวก็ย่างเข้าสู่เดือนที่ 3 ของปีแล้วครับพี่น้อง กาลเวลานี่มันกลืนกินทุกสิ่งอย่างรวมถึงตัวของมันเองจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าปีนี้จะเป็นปีหมอทองคำคาบมหาโชคมหาลาภมาให้กองไว้หน้าบ้านหรือเปล่า…หรือจะเป็นปีหมาบ้าไล่ล่ากัดขยายพิษทุกหย่อมหญ้า ยังต้องลุ้นกันเยี่ยวเหนียวทีเดียวเลยะแหล่ะพระเดชพระคุณท่าน!

***ผ่านล่วงเลยมาแล้ว 2 เดือน ทุกซอกหลืบในแวดวงขนส่งบ้านเราเริ่มขยับกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะวงการรถใหญ่เมืองไทย หลายค่ายเริ่มขยับองคาพยพบนขององค์กรหลอนกันไปมาบนหน้าสื่อกันบ้างแล้ว ยิ่งเป็นรถใหญ่ยุโรปด้วยแล้วปีนี้ร้อนฉ่าผ่าสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยแน่นอน อย่างที่ทราบกันดีรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรป ที่ระยะหลังจะมีผู้เล่นเพิ่มขึ้นในสนามการแข่งขันมากขึ้น ไม่ได้มีแค่ 2 ค่ายมหาอำนาจจากสวีเดนระหว่างค่ายวอลโว่ และสแกนเนียเท่านั้น ที่ไล่บี้ชิงความเป็น “เบอร์หนึ่ง”ของตลาดรถใหญ่ยุโรป

***และปีที่แล้วค่ายสแกนเนีย จัดได้ว่าเครื่องยนต์ “ดีและแรง” พร้อมสปีดความเร็วด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ “สแกนเนีย ออพติครูส”ไล่เบียดปาดหน้าค่ายเพื่อนบ้านอย่างวอลโว่ทรัคส์เข้าเส้นชัยอย่างนุ่มนวล พร้อมผงาดเป็น“แชมป์ยอดขายรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรปปี 60” เป็นผลสำเร็จเป็นครั้งแรกหลังตกเป็นลูกไล่บี้ไล่เบียดกับค่ายเพื่อนบ้านเดียวกันมาตลอด

***ครั้นถึงปีนี้ ค่ายวอลโว่ ทรัคส์ ก็คงไม่ยอมปล่อยเสือให้เข้าป่าได้ง่ายๆแน่  เพราะนี่คือศึกแห่งสายเลือดที่มีศักดิ์ศรีค้ำคออยู่ ถึงบรรทัดนี้พ่อแม่พี่น้องทราบกันดีแล้วว่าค่ายวอลลโว่เขานึกคิดการใดบ้างกับการทวงเจ้าตลาดคืนสู่อ้อมอกอ้อมใจกับบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารระดับสูงของวอลโว่ใน LT Cover ฉบับนี้

***ขณะที่ความเคลื่อนไหวของค่ายพญาราชสีห์ MAN ภายใต้การนำของท่านแม่ทัพ “พี่เอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์”กรรมการผู้จัดการ บริษัท MAN Commercial Vehicle (Thailand) จำกัด หรือ MCVT มนุษย์ผู้บริหารท่านนี้ขยันตัวเกลียวหัวเป็นน็อตมาตลอด ล่าสุด ก็หอบกระเช้าไปร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยานในโอกาสที่ เค-แมน.ฯดีลเลอร์รายใหญ่ของ MCVT ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้นเปิดศูนย์ฯเค-แมน.ฯสาขาบ่อวิน จ.ชลบุรี พร้อมส่งมอบรถหัวลาก MAN TGS ให้กับศิลามาศฯ จำนวน 10 คัน ถือเป็นเริ่มต้นของปีที่ดีเลยทีเดียว กับยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ 120 คันทั้งรถบรรทุกและรถโดยสารคงไม่ไกลเกินเอื้อม

***ด้านเจ้าภาพงานอย่าง “คุณเจ-ยุทธนา สมประยูร” กรรมการผู้จัดการบริษัท เค-แมน. ออโต้เซอร์วิส จำกัดงานนี้เรียกได้ว่าเป็นการ “ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว” ซึ่งไม่เพียงแค่การเปิดศูนย์โชว์รูมและศูนย์ซ่อมแห่งใหม่แล้ว ยังได้ถือฤกษ์ส่งมอบรถหัวลาก MAN TGS รุ่น 33.400 6X4 BBS – WW จำนวน 10 คัน ให้กับบริษัท ศิลามาศ จำกัด อีกด้วย และต้องปลื้มสุดๆก็ตรงที่บรรดาแขกผู้มีเกียรติและเพื่อนพ้องน้องพี่ในแวดวงขนส่งตบเท้าร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยานกับการงานครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

***หากทวนเข็มนาฬิกากับไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ที่เค-แมน. ฯได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถบรรทุกและรถโดยสารยี่ห้อ MAN จากเยอรมันรายแรกในประเทศไทย จบบจนปัจจุบันก็โกย ยอดการจำหน่ายไปแล้วกว่า 100 คัน ถือว่าเป็นดีลเลอร์รายใหญ่ที่อุดมไปด้วยประสบการณ์และศักยภาพพร้อมกับยังคงมุ่งมั่นที่จะยกมาตรฐานระบบขนส่งเมืองไทยผ่านรถบรรทุกและรถโดยสารของ MAN และไม่หยุดนิ่งการพัฒนาองค์กรและยังเดินเครื่องสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง  และแว่วเสียงซึงมาว่าอนาคตอันใกล้จะเปิดตัวอีกแห่งย่านบางนา-ตราด บริเวณทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย

***ขณะที่บริษัท ศิลามาศ จำกัด นำโดยคุณธีรชัญ ปิ่นประดับ ผู้จัดการทั่วไป ที่ได้ให้เกียรติรับมอบรถหัวลาก MAN TGS รุ่น 33.400 จำนวน 10 คัน เข้าประจำการกองบัญชาการเพื่อเสริมเขี้ยวเล็บการขนส่งสินค้าของบริษัทฯ หากจะไปว่าแล้วบริษัทศิลามาศฯ ผู้คลุกคลีในแวดวงการขนส่งสินค้าใหญ่ๆหนักๆนี่ไม่มีใครไม่รู้กิตติศัพท์ของบริษัทฯนี้แน่ ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งสินค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ประเภทว่าวัสดุอุปกรณ์ในเซกเม้นท์ทางด่วน ชิ้นส่วนในโรงงานอุตสาหกรรม เครื่องจักรกลหนักขนาดใหญ่ ไซโล หรือท่อโรงกลั่นน้ำมัน เป็นต้น

***สืบทราบมาว่าก่อนหน้านี้ก็มีการใช้ MAN อยู่แล้วในเครื่องยนต์กว่า 500 แรงม้า นั่นเป็นการย้ำตะปูดอกใหญ่ๆเกี่ยวกับสมรรถนะของ MAN ที่ไม่ได้เป็นสองรองใครนะจ๊ะ! ไว้มีโอกาส ตะวันเพลิง ใคร่ขอสืบสวนสอบทางการข่าวที่ลึกซึ้งมากกว่านี้ด้วยล่ะกันครับกระผม!
***กระแทกนิ้วถึงบรรทัดนี้…ก็กล่าวคำว่าสวัสดี เจอกันฉบับหน้าครับพี่น้อง!