PANUS เปิดเวทีเฟ้น”โคตรนวัตกรรมโลจิสติกส์” หนุนธุรกิจขนส่งดิจิทัล!

0
1169

นับวันแรงกระเพื่อมความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยียิ่งถาโถมใส่เมืองมนุษย์จนทำให้โลกกลมๆใบนี้อยู่ใกล้กันแค่ปลายนิ้ว การเชื่อมโยงเกิดขึ้นรวดเร็วปานสายฟ้าฟาด ภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ไทยจำเป็นต้องเบนหัวเรือสู่การพัฒนาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หวังพุ่งขนเป้าศักยภาพทางธุรกิจและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ฉับไว กรุยทางสู่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

ล่าสุด PANUS ยักษ์ใหญ่ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์เมืองไทย ผนึกขาใหญ่ด้านเทคโนโลยีแห่งชาติอย่างสวทช.โดยศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี กดปุ่มประกวด “แนวคิดธุรกิจโลจิสติกส์” ภายใต้หัวข้อ Logistics Is Everything” เวทีเฟ้นโคตรแนวคิดนักพัฒนาและสร้างสรรค์ประดับวงการธุรกิจโลจิสติกส์ยุคดิจิทัล ท้าประลองกึ๋นทั้งระดับผู้ประกอบการทั่วไปขนักเรียน-นักศึกษา ชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิ์เหินฟ้าศึกษาดูงาน ณ แดนอินทรีเหล็กเยอรมัน เปิดสมัครแล้ววันนี้-3 ส.ค.ศกนี้

 

โอกาสนี้ คุณพนัส วัฒนชัย CEO หนุ่มใหญ่ไฟแรงแห่งค่าย PANUS เปิดเผยว่า PANUS ในฐานะผู้นำตลาดธุรกิจขนส่งเมืองไทยกว่า 48 ปี ขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อตอบสนองภาคขนส่งในประเทศเกือบ 100% นับเป็นกระดูกสันหลังที่ขับเคลื่อนความสําเร็จของเกือบทุกอุตสาหกรรม

“หัวใจสําคัญที่ทำให้บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งอย่างแข็งแรงจนถึงทุกวันนี้ คือการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมด้านโลจิสติกส์อยู่เสนอ เพื่อตอบสนองความต้องการและการใช้งานหลากหลายของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรม PANUS จึงตระหนักถึงความสำคัญการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการขนส่ง โดยมีจุดมุ่งหมายยกระดับอุตสาหกรรมภาคขนส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศให้แข็งแกร่งและเติบโตยิ่งขึ้น กล่าวได้ PAUS เป็นภาคเอกชนรายแรกที่เดินหน้าสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการขนส่ง รวมทั้งสร้างผู้ประกอบการใหม่ที่เป็นสตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ หรือ LogTech”

นอกจากนี้ CEO แห่งค่ายPANUS ระบุอีกว่า PANUS จึงได้จับมือกับศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยีภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2018” ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “Logistics Is Everything” เพื่อเป็นเวทีเฟ้นหาสุดยอดเจ้าของแนวคิดนักพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์

“เวทีนี้เปิดกว้างรับทุกไอเดียเกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ แอปพลิเคชั่น หรือระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ รวมไปถึงการสร้างสรรค์พาหนะหรืออุปกรณ์สนับสนุนการขนส่งทั้งทางบก-อากาศ-น้ำรูปแบบใหม่ๆ ตลอดจนการเชื่อมโยงธุรกิจโลจิสติกส์เข้ากับห่วงโซ่ธุรกิจอื่นๆอีกด้วย”

อย่างไรก็ดี คุณพนัส กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า PANUS เป็นภาคเอกชนที่มีความพร้อมและมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านโลจิสติกส์ โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นของบุคลากรเอง องค์กร และสังคมโดยรวม

“ไอเดียหรือนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ที่มีศักยภาพและด้รับการคัดเลือกในการประกวดครั้งนี้ จะได้รับการสนับสนุนต่อยอดให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศ หรือระดับภูมิภาคต่อไป ซึ่งบริษัทฯ เองมีแผนจะพิจารณาจัดตั้งกองทุนสนับสนุนสตาร์ทอัพกลุ่ม LogTech เราเชื่อว่าหากนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้รับการสนับสนุนที่ถูกต้องและทันเวลา จะช่วยเกื้อหนุนและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ธุรกิจในภาคโลจิสติกส์ดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้น กล่าวคือทันสมัยขึ้น เร็วขึ้น ลดต้นทุน และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจโดยภาพรวมของประเทศให้เดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ได้ตามเป้าหมายของทุกภาคส่วน”

ตลอดวงล้อธุรกิจกว่า 4 ทศวรรษ PANUS มุ่งมั่นดำเนินงานด้านคุณภาพอย่างจริงจังจนส่งผลให้บริษัทมีทิศทางขยายตลาดและเติบโตได้ในระยะยาว ขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะตอบแทนสังคมโดยมุ่งเน้นพัฒนาระบบโลจิสติกส์ไทยให้ก้าวล้ำทันสมัย เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าสู่นโยบาย 4.0 ได้อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ รูปแบบการแข่งขันแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นสตาร์ทอัพ หรือบุคคลทั่วไป และกลุ่มนักเรียนนักศึกษาชั้นอุดมศึกษา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมันอีกด้วย

Cr.ภาพประกอบจาห https://www.nstda.or.th