MAN ฝ่าด่านไตรมาสแรก! พุ่งชนยอดขายตามเป้า

0
521

หลังผ่านไตรมาสแรก MAN พอใจยอดขายส่งมอบไปแล้ว 25 คัน คาดไตรมาสสองเศรษฐกิจโดยรวมจะกระเตื้องดีขึ้น มั่นใจทำยอดขายได้อีก 30-40 คันในไตรมาสสอง ปลื้มลูกค้ารายใหญ่ ไฮเวย์ทรัค”ในเครือไฮเวย์กรุ๊ป บอกต่อไอโอนิคฯสั่งซื้อหัวลาก MAN TGS 33.400 อีก 10 คัน ยันเปิดตัวหัวลาก MAN100Years ภายในปีนี้

คุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ กรรมการบริหาร บริษัท MAN Commercial Vehicle (Thailand) จำกัด หรือ MCVT เปิดเผยว่าต้องยอมรับเศรษฐกิจไตรมาสแรกของปีนี้ไม่ได้ดีอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ ถึงกระนั้นก็ยังดีกว่าไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ส่งผลให้ตลาดรถใหญ่ไม่หวือหวามาก ผนวกกับลิสซิ่งค่อนข้างปล่อยสินเชื่อยากมาก ส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่จะซื้อรถพอสมควร ต้องเป็นลูกค้าที่มีคุณสมบัติระดับเอเท่านั้นลิสซิ่งจึงจะปล่อยสินเชื่อ

“แม้ตลาดโดยรวมจะไม่หวือหวามากนัก แต่เราก็พอใจกับยอดขายในไตรมาสแรกที่ส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้ว 25 คัน โดยเมื่อเดือนก่อนหน้านี้ทางเค-แมน.ฯดีลเลอร์รายใหญ่ของเราก็ได้ส่งมอบหัวลาก MAN TGS ให้กับศิลามาศฯ 10 คัน ส่วนไตรมาสสองก่อนที่จะเข้าฤดูฝนนั้น เราคาดการณ์เศรษฐกิจกระเตื้องดีขึ้นกว่าไตรมาสแรก น่าจะส่งผลดีต่อตลาดรถใหญ่ให้ดีขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ที่ 30-40 คันในไตรมาสสองนี้”

นอกจากนี้ คุณธนภัทร ยังเผยอีกว่าส่วนการส่งมอบรถหัวลาก MAN TGS 33.400 ให้กับทางไฮเวย์ทรัคฯครบ 20 คันภายในเดือนเมษานี้ ส่วนความคืบหน้าเปิดดีลเลอร์ที่จังหวัดตาก ซึ่งเป็นของไฮเวย์กรุ๊ป ในนาม บริษัท ไฮเวย์ ทรัค เซลล์ จำกัด ซึ่งจะรับผิดชอบงานขายและบริการในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถหัวลากและรถโดยสารยี่ห้อ MAN ในเขตจังหวัดตากและภาคเหนือตอนบนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดจะแล้วเสร็จภายใน 2 เดือนจากนี้ไป

“เป็นที่น่ายินดีว่าทางไฮเวย์ทรัคฯได้บอกต่อลูกค้าอีกราย คือ บริษัท ไอโอนิค โลจีสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการขนส่งสินค้าไปไปยังประเทศเพื่อนบ้านของไทย ไม่ว่าจะเป็นพม่า สปป.ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย ซึ่งทางไอโอนิคฯ ได้สั่งซื้อรถหัวลาก MAN TGS 33.400 เพื่อเสริมศักยภาพการขนส่งอีกจำนวน 10 คัน”

อย่างไรก็ดี คุณธนภัทร กล่าวในตอนท้ายว่าปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทายอย่างมากกับทำตลาด MAN เรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแกร่งทั้งในตัวแบรนด์สินค้า ทีมงาน และการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอย่างถึงที่สุด

“ส่วนการเปิดตัวรถหัวลากรุ่นพิเศษ ซึ่งเป็นการไมเนอร์เช้นจ์รถหัวลากรุ่น TGS 33. 400  รุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีการดำเนินธุรกิจของ MAN ในเยอรมัน เรามั่นใจจะเปิดตัวทันในปีนี้ ส่วนการขยายศูนย์บริการและดีลเลอร์นั้น ปีนี้เราเร่งขยายศูนย์ฯและดีลเลอร์ให้ครอบคลุมทั่วทุกภาคให้มากที่สุด โดยตั้งเป้าไว้ 10 แห่ง