Scania P360 CB6x4MSZ Rigid Truck สายพันธุ์แกร่ง!

0
4307

เกือบ 3 ทศวรรษแล้ว ที่ค่ายรถบรรทุกสุดแกร่งสายพันธุ์ยุโรปอย่าง “สแกนเนีย” ได้รับใช้พี่น้องสิงห์รถบรรทุกเมืองไทยในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ไทย เป็นที่ยอมรับและโดนใจของผู้ประกอบการขนส่งไทยในด้านคุณภาพของสินค้าและบริการ จนกลายเป็นแบรนด์รถบรรทุกชั้นนำจากแผ่นดินยุโรป  ที่สามารถเกาะกลุ่มลูกค้าระดับบนได้อย่างเหนียวแน่นตลอดระยะเวลา 29 ปีที่ผ่านมา

img_0644

img_0647ล่าสุด บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ผุ้ผลิตและจัดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ ภายใต้แบรนด์ “สแกนเนีย”เดินหน้าเปิดเกมรุกเสริมแกร่งด้วยการเผยโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า  เพื่อเป็นการเติมเต็มศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เป็นกลุ่มผลิตภัณธ์รถพ่วง หรือ Rigid Truck ภายใต้ชื่อรุ่น “Scania P360 CB6x4MSZ” หวังเจาะกลุ่มลูกค้าขนส่งสินค้าการเกษตรและก่อสร้าง

หากจะสแกนลงในรายละเอียดของรถบรรทุก Scania P360 CB6x4MSZ แล้ว ได้ชื่อว่าเป็นรถบรรทุกที่เปี่ยมล้นด้วยเทคโนโลยีที่เหนือกว่า ถูกออกแบบให้เป็นรถบรรทุกที่มีเครื่องยนต์สมรรถนะดีเยี่ยม หนุนด้วยขุมกำลัง 360 แรงม้า เติมเต็มระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ Scania Opticruise เอกสิทธิ์สุดล้ำที่ช่วยให้ผู้ขับรถมีความสะดวกสบาย ประหยัดเชื้อเพลิง ภายในหัวเก๋งได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายขณะขับขี่ ตอกย้ำความปลอดภัยด้วยระบบดรัมเบรก และ ABS โดย Scania P360 CB6x4MSZ สามารถรองรับการต่อตัวถังแบบรถพ่วง (Full Trailer) ได้ทั้งตัวถังแบบเหล็กและอลูมิเนียมเหมาะกับการใช้งานขนส่งด้านการเกษตรและงานก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายในสะดวกสบาย

Scania P360 CB6x4MSZ ถูกออกแบบให้มีหัวเก๋ง CP16- ซึ่งเป็นหัวเก๋งแบบมีที่นอน  ขณะที่เบาะคนขับสามารถปรับระดับได้ กระจกมองหลังแบบปรับ Manual ระบบรองรับหัวเก๋งแบบสปริง พร้อมโช๊คอัพ เติมเต็มความเย็นสบายด้วยเครื่องปรับอากาศจากโรงงานผู้ผลิต และที่สำคัญภายในหัวเก๋งได้รับการออกแบบตามหลักสรีระวิทยาทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายขณะขับขี่ พร้อมมีที่นอนแบบพับสำหรับพักผ่อน

Scania Opticruise เอกสิทธิ์-เอกลักษณ์เฉพาะสแกนเนีย

Scania P360 CB6x4MSZ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ DC13 108 (ยูโร3) 6 สูบแถวเรียง, เทอร์โบชาร์จ, ระบบความควบคุมการจ่ายน้ำมันแบบ PDE พร้อมควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยระบบ EMS อินเตอร์คูลเลอร์ระบายความร้อนด้วยอากาศ เพิ่มความแรงด้วยพลังแรงม้าสุทธิ 360 แรงม้า ที่ 1,900 รอบ/นาที เติมเต็มด้วยแรงบิดสูงสุด 1,750 นิวตันเมตร ที่ 1,000-1,350 รอบ/นาที มาพร้อมระบบเกียร์ GRS 905 ขับเคลื่อนด้วย 12 เกียร์เดินหน้า พร้อม 2 เกียร์คลาน และ 2 เกียร์ถอยหลัง เสริมความคล่องตัวด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ Scania Opticruise นอกจากนี้ เฟืองท้ายเป็นระบบ RB662 อัตราทด 3.42:1 พร้อมดิฟเฟอร์เรนเซียลล็อค ระบบขับเคลื่อน 6×4  ขับเคลื่อนด้วยเพลาหลัง 2 เพลา ส่วนระบบช่วงล่างนั้น เพลาหน้า เป็นพาราโบลิคสปริง พร้อมกันโคลงหน้า ส่วนเพลาหลัง เป็นแบบมัลติลิฟสปริง

ระบบเบรกประสิทธิภาพสูง

ส่วนระบบเบรกนั้น เป็นระบบเบรกลมล้วน 3 วงจรแยกอิสระ ซึ่งจะช่วยให้การเบรกมีประสิทธิภาพและเกิดความปลอดภัยสูง สำหรับล้อหน้าและล้อหลัง เป็นระบบเบรกจอด และเบรกหาง ดรัมเบรก ที่ควบคุมด้วยระบบลม พร้อมด้วยระบบช่วยเบรก ABS และเบรกไอเสีย ซึ่งควบคุมการทำงานของระบบความปลอดภัยด้วยระบบ BMS ทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจในทุกครั้งของการเบรก ส่วนพวงมาลัยเป็นแบบปรับได้เต็มอัตรา ทั้งนี้ เพื่อให้ที่นั่งคนขับถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ และที่เหยียบแบบแขวน ซึ่งจะช่วยเพิ่มในเรื่องความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

แรงบิดสุงกว่าที่รอบต่ำกว่า

Scania P360 CB6x4MSZ เป็นรถที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ทรงพลังใหม่กับแรงบิดที่สูงกว่าที่รอบเครื่องต่ำกว่า ทำให้เพิ่มสมรรถนะการขับเคลื่อนที่ดีเยี่ยม และประหยัดเชื้อเพลิงและคุ้มค่าได้มากกว่า นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระยะเวลาการทำงานได้ยาวนาน เมื่อขุมกำลังการขับเคลื่อนสูงสุดที่ 360 แรงม้า ซึ่งจะช่วยตอบสนองแรงบิดที่กว้างขึ้นในรอบที่ต่ำกว่า ทำให้ลดช่วงการเปลี่ยนเกียร์ ส่งผลให้เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ตอบโจทย์ในด้านการ สร้างผลกำไรให้เจ้าของกิจการได้เป็นอย่างดี

img_0649

แม้รถบรรทุกสแกนเนียจะขึ้นชื่อฤานามและเป็นที่ชินตาในสมรภูมิรถหัวลาก ที่คงคุณภาพฉกาจฉกรรจ์อันเป็นที่ไว้ใจของผู้ประกอบการขนส่งไทยมาอย่างยาวนาน ครั้นเปิดเกมรุกตลาดรถบรรทุกพ่วงแล้ว ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดของภาคธุรกิจขนส่งสินค้าการเกษตรและก่อสร้าง ที่หวังสร้างความต่างอย่างมีสไตล์ภายใต้คุณภาพระดับพรีเมี่ยมของรถบรรทุกสแกนเนีย ได้อย่างแท้จริง