การรถไฟฯอัพเดทซ่อมทางรถไฟสายใต้ คาดเปิดเดินรถได้ปกติ 19 ธ.ค.

0
249

การรถไฟแห่งประเทศไทย รุกบูรณาการตามนโยบายกระทรวงคมนาคม ร่วมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมและเร่งซ่อมแซมสภาพทางรถไฟสายใต้อย่างเร่งด่วน คาดเปิดเดินรถสายใต้ได้เป็นปกติในวันที่ 19 ธันวาคม 2561

หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันจนเกิดปริมาณน้ำฝนสะสมเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเรียนแจ้งสถานการณ์การเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายใต้ประจำวันที่ 18 ธันวาคม 2561

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ฝนตกในภาคใต้เริ่มลดความรุนแรงลง และทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย กระทรวงคมนาคมจึงได้มอบนโยบายให้การรถไฟฯ เร่งฟื้นฟูสภาพทาง และอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่เดินทางโดยเร็ว

ล่าสุดการรถไฟฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพทาง และเร่งซ่อมแซมทางรถไฟและหินโรยทางที่ถูกน้ำท่วมระหว่างสถานีโคกคราม – นครศรีธรรมราช อย่างเร่งด่วน โดยเบื้องต้นประเมินว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ1 วัน และสามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายใต้ได้เป็นปกติอีกครั้งในวันที่ 19 ธันวาคม 2561

นายวรวุฒิกล่าวว่า การรถไฟฯ พร้อมดำเนินตามนโยบายกระทรวงคมนาคม ในการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัยอำนวยการเดินรถเส้นทางสายใต้อย่างเต็มกำลัง เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางแก่พี่น้องประชาชนคนไทยสูงสุด”

อย่างไรก็ตาม ระหว่างพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยยังอยู่ในช่วงมรสุม จึงขอให้ผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางในเส้นทางรถไฟสายใต้ ตรวจสอบและติดต่อสอบถามรายละเอียดก่อนเดินทางได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

https://www.facebook.com/129946050353608/posts/2455945704420286/