สแกนเนีย โหมโรงก่อนเผยโฉมรุ่นใหม่ล่าสุด!มั่นใจปี62ครอง”เจ้ายุโรป”3ปีซ้อน

0
502

สมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยฝุ่นตลบกลบฝุ่นพิษPM 2.5 ตั้งแต่ต้นปีหลังบรรดาค่ายรถใหญ่หลากหลายสายพันธุ์จ่อปล่อย “ขีปนาวุธ” ตัวใหม่พลางสาดกระสุนการตลาดกันสุดลิ่ม ประเดิมด้วยมหาอำนาจรถใหญ่แดนซามูไรอย่าง“ค่ายฮีโน่”ได้ฤกษ์โซโล่บิ๊กอีเว้นท์เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ HINO Victor 500 NEO ภายใต้คอนเซ็ปต์ New Generation Truck ไปตั้งแต่ 18 ม.ค. และยังมีอีกหลายค่ายจ่อคิวปล่อยของนับจากนี้ไป

ล่าสุด ค่ายสแกนเนีย รถบรรทุกสายพันธุ์แกร่งจากสวีเดน โหมโรงก่อนเผยสิริโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ NTG (New  Truck Generation) ในวันที่ 22 ก.พ.ที่จะถึงนี้ด้วยการประกาศความสำเร็จเอกอุปี 61 ยอดขายพุ่งทะลุ 603 คัน ผงาด”เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรป”2 ปีซ้อน  ชี้ผลสำเร็จเพราะ“โซลูชั่นสมบูรณ์แบบ” ย้ำสินค้า-บริการเหนือคู่แข่รุกแต้มต่อเติมเต็ม“Driver Training”ติวเข้มแก่นขับรถสแกนเนียได้เต็มประสิทธิภาพ ตั้งเป้ายอดขายปี 62 รถบรรทุกเพิ่มกว่า 700 คัน รถบัสโดยสารกว่า 100 คัน ลั่นแกร่งพอกับการพุ่งชนเป้า “เจ้ายุโรป 3 ปีซ้อน”  

ผงาด “เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรป”2 ปีซ้อน

คุณสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้ฉายภาพความสำเร็จเมื่อปี 61 ที่ผ่านมาว่าปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของสแกนเนียอีกปี เพราะเราประสบความสำเร็จตามเป้าหมายหลัก คือการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าผ่านโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบประกอบด้วยสินค้าและบริการที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับอย่างดีกับบริการที่เปี่ยมคุณภาพที่เรานำเสนอ

“ผลงานอันโดดเด่นนี้แสดงออกให้เห็นได้ชัดผ่านตัวเลขรายรับจากงานบริการที่เพิ่มขึ้นถึง25 %ที่สำคัญเรายังใส่ใจต่อผู้ขับขี่เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงอย่างได้ผล  ทั้งหมดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นอันสมบูรณ์แบบที่เราเสนอแก่ลูกค้าโดยแสดงให้เห็นได้จากความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ คุณสเตฟาน ระบุอีกว่าปี 61  เรามียอดขายเติบโตขึ้นในทุกส่วน แบ่งเป็นรถบรรทุกและรถหัวลากจำนวน 506 คัน เมื่อเทียบกับปี 60 ถือเป็นยอดการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 10 % ส่วนรถบัสโดยสารอีก 97 คัน ส่วนปี 62 นี้ สแกนเนียตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตต่อเนื่อง คาดว่ารถบรรทุกจะมียอดขายเพิ่มเป็น 700 คันขึ้นไป และรถบัสโดยสารอีก 100 คันขึ้นไป และเรายังคาดว่ารถบรรทุกมือสอง เครื่องยนต์ยานพาหนะ และเครื่องยนต์เดินสมุทรยังจะเติบโตต่อไป

พร้อมเผยสิริโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด 22 ก.พ.ศกนี้

ต่อประเด็นการเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่และโรงงานประกอบแห่งใหม่ในไทยนั้น คุณสเตฟาน แง้มให้ฟังว่าสแกนเนียย้ำเสมอประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการขยายตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียทั้งหมด โดยสแกนเนียได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค และพร้อมเปิดทำการโรงงานประกอบแห่งใหม่ที่ประเทศไทย เพื่อรองรับกับการขยายฐานการผลิตและจัดส่งสินค้าในแถบภูมิภาค

“ปี62นี้เป็นปีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับสแกนเนียในประเทศไทย  เพราะเราจะเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่สแกนเนียใช้เวลาทำวิจัยและพัฒนามากว่า 10 ปีผ่านงบลงทุนกว่า 7.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งการเปิดตัวต่อลูกค้าทั่วไปจะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.พ.นี้ที่สตูดิโอปาร์ค อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ แล้วจะตามมาด้วยการเปิดตัวต่อสาธารณะชนในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมและเปิดประสบการณ์กับรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดจากสแกนเนียได้ทุกรุ่น ซึ่งรุ่นใหม่นี้ก็อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของสแกนเนีย และจะเป็นกลไกสำคัญในการสนับสนุนให้เราประสบความสำเร็จต่อการตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 700 คัน”

ขานรับนโยบายรัฐใช้เชื้อเพลิงทางเลือก

คุณสเตฟาน กล่าวอีกว่า สแกนเนียมุ่งมั่นกับการเป็นกำลังเร่งขับเคลื่อนระบบการขนส่งอย่างยั่งยืนในประเทศไทย เราเชื่อว่าการพัฒนาอย่างยั่งยืนและความสามารถในการทำกำไรเป็นสิ่งที่สอดประสานกันอย่างแน่นแฟ้น วันนี้เรามั่นใจว่าเรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด และมีความชาญฉลาดมากที่สุดในตลาด ดังจะเห็นได้จากการควบคุมกองยานพาหนะผ่านระบบเชื่อมต่อกัน เป็นต้น และเมื่อลูกค้าได้สัมผัสกับรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวนี้จะเห็นว่าสแกนเนียได้อุทิศตนเพื่อเสนอโซลูชั่นที่ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อลูกค้า

“สแกนเนีย พร้อมสนับสนุนให้ประเทศไทยดำเนินการเปลี่ยนใช้เชื้อเพลิงทางเลือกและช่วยลดการปล่อยมลพิษตามนโยบายรัฐ เราได้ลงทุนพัฒนาโซลูชั่นที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกและเชื้อเพลิงทดแทน เช่น ไบโอดีเซลและก๊าซชีวภาพ เรามีความยินดีที่ได้เห็นว่าความต้องการใช้น้ำมันดีเซล B20 ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น เครื่องยนต์ทั้งหมดของเราสามารถปรับใช้ไบโอดีเซลได้ 100% สแกนเนีย มีประสบการณ์ที่ยาวนานและครอบคลุมในการใช้พลังงานไบโอดีเซลในประเทศแถบยุโรป ทำให้เรามั่นใจว่าเราสามารถช่วยลดการปล่อยมลพิษ และขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มศักยภาพการทำกำไรของลูกค้าได้อีก

อย่างไรก็ดี คุณสเตฟาน กล่าวย้ำว่าการเติบโตของสแกนเนียในประเทศไทยที่สามารถทะยานขึ้นสู่ความเป็นเจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรปอาจจะมองว่าเป็นความท้าทาย แต่นั่นก็เป็นความสำเร็จที่ชาวสแกนเนียทุกคนมีส่วนร่วม และผมมองว่าทุกๆความสำเร็จล้วนเป็นความท้าทาย

“วันแรกที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยท้าทายอย่างไรแม้วันนี้เรายืนอยู่ที่ตำแหน่งเจ้ายุโรปก็ตาม ความท้าทายในวันนั้นก็ยังคงอยู่ เราต้องการเติบโตและเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในไทยอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ก็เช่นกันเป็นปีที่สำคัญและน่าตื่นเต้นมากรออยู่ข้างหน้า เรามั่นใจในศักยภาพของเราและแข็งแกร่งพอจะครองแชมป์เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรปต่อเนื่องในปีนี้”

ปักหมุดศูนย์ฯแห่งที่ 11 ที่สมุทรสาครกลางปี62

ขณะที่คุณภูริวัทน์  รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวเสริมถึงประเด็นการขยายศูนย์บริการสแกนเนียว่าตอนนี้เราศูนย์บริการสแกนเนียทั่วประเทศทั้งหมด 10 แห่งกับอีก 1 ไพรเวทดีลเลอร์ ส่วนการเปิดศูนย์บริการแห่งที่ 11 ที่สมุทรสาคร ที่เราตั้งเป้าจะเปิดให้บริการเมื่อปีแล้ว แต่ด้วยเทคนิคบางประการจึงทำให้ขยับร่นการเปิดให้บริการออกไป พอมาถึงปีนี้เราก็มุ่งมั่นต่อและคาดว่ากลางปีนี้เราพร้อมจะปักหมุดศูนย์ฯแห่งที่ 11 ที่สมุทรสาคร

“การตั้งธนนนท์ ทรัค ป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระรายแรกอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว ถือเป็นไพรเวทดีลเลอร์ของสแกนเนียแห่งแรกที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการรถบรรทุกสแกนเนีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือกับนักธุรกิจคนไทยในการขยายและเติมเต็มการให้บริการในพื้นที่สแกนเนียยังไม่ครอบคลุมถึง และเป็นอีกหนึ่งแผนงานสำคัญในการสนับสนุนให้สแกนเนียเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเล็งจะเพิ่มความร่วมมือเช่นนี้อีกในหลายพื้นที่”

คุณภูริวัทน์ สรุปปิดท้ายว่าถึงกระนั้น การเป็นไพรเวทดีลเลอร์สแกนเนียได้ก็ต้องมีศักยภาพแข็งแกร่งจริงๆเราจึงจะตัดสินใจแต่งตั้ง ทั้งนี้ การมีไพรเวทดีลเลอร์นี้ในต่างประเทศก็มีให้เห็นเป็นเรื่องปกติ แต่ในเมืองไทยเพิ่งจะเริ่มมีจึงไม่ใช่คอนเซ็ปต์ธุรกิจที่แปลกอะไร

เห็นก้าวย่างอย่างมีนัยยะสำคัญของค่ายสแกนเนีย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จ และยังกระหายในทุกชัยชนะอย่างไม่หยุดยั้ง ดุจเจ้านกกริฟฟินบินโฉบเหยื่ออันโอชะเป็นผลสำเร็จและยังโบยบินถวิลหาเหยื่อสุดโอชะอื่นๆอย่างองอาจ

อีกคมเหลี่ยมหนึ่งก็เป็นบทพิสูจน์ของคู่แข่งในตลาดเช่นกันว่าจะสามารถไล่บี้ทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนได้หรือไม่? การศึกสมรภูมิรถใหญ่ยุโรปปีนี้ ความมันส์ระดับ 5 ดาวหรือไม่?

…รอดูรอชมกัน!