สแกนเนีย เผยโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด และโรงงานแห่งใหม่ในไทย

0
1476

สิ้นสุดการรอคอยคล้อยหลังการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ฝรั่งเศสเมื่อปี 2016 วันนี้ (22 ก.พ.62)สแกนเนีย ได้ฤกษ์เผยโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด  ผลงานชิ้นโบว์แดงจากงานพัฒนาผลิตภัณฑ์มากว่า 10 ปี และเงินลงทุนกว่า 7.2 หมื่นล้าน เสริมทัพสินค้าหลากหลายมากขึ้น ชูระบบโมดูลาร์อันเป็นเอกลักษณ์ของสแกนเนีย มอบประสิทธิภาพสูงขึ้นทั้งผลิตภัณฑ์และงานบริการ และมีข้อเสนอหลากหลายปรับให้เหมาะกับงานแต่ละประเภทเพื่อกำไรสูงสุดของลูกค้า พร้อมเปิดโรงงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นตลาดในไทยให้เป็นฮับสแกนเนียในเอเชีย


นายสเตฟาน ดอร์สกี

เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด 

“การลงทุนครั้งนี้นับเป็นการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 128 ปีของสแกนเนียอย่างไม่ต้องสงสัย” นายสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม กล่าว“ผมและเพื่อนร่วมงานมีความภูมิใจอย่างยิ่งในการนำเสนอสินค้าและบริการที่จะยกระดับสแกนเนียในประเทศไทย และจะเติบโตไปพร้อมกันกับประเทศไทยในทศวรรษหน้า”

“วันนี้สแกนเนียเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะ หากยังเป็นเหมือนเครื่องมือพิเศษที่ชาญฉลาด ในรูปแบบของโซลูชันสินค้าและบริการที่ยั่งยืนอย่างครบวงจร โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าของเรามีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจของลูกค้า”

Scania R 410 4×2 box semitrailer

คุณสมบัติที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือหัวเก๋งที่ออกแบบใหม่หมด รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ที่ล้ำสมัย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ และมีทัศนวิสัยดียิ่งขึ้น   จากการปรับตำแหน่งผู้ขับขี่และการใช้แดชบอร์ดที่ต่ำกว่าเดิม อีกทั้งอากาศพลศาสตร์ พร้อมทั้งระบบขับเคลื่อนใหม่ที่ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 5%

ด้านความปลอดภัยในการขับขี่ สแกนเนียได้ปรับปรุงคุณสมบัติด้านความปลอดภัยใหม่ทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ อย่างเช่น การเป็นเจ้าแรกในอุตสาหกรรมนี้ ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างแบบโรลโอเวอร์ เพื่อปกป้องผู้ขับขี่จากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

Wind tunnel test The Netherlands Photo: Dan Boman 2016

ปัจจุบันนี้สัญญาการบำรุงรักษา มีแบบแผนการที่ยืดหยุ่น ซึ่งจะคำนวณช่วงเวลาการบำรุงรักษาที่เหมาะสมสำหรับรถแต่ละคัน  ตามการใช้งานจริงของรถ เพิ่มเวลาทำงานรวมสูงสุด และเพิ่มศักยภาพการทำกำไรของลูกค้า “สินค้าและและบริการใหม่ ๆ ของเราให้นิยามคำว่า“พรีเมียม” อย่างชัดเจนในอุตสาหกรรมรถบรรทุก” นายสเตฟาน ดอร์สกีกล่าวเสริม

สแกนเนียให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนด้วยการเปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่รุ่นใหม่มาตรฐานยูโร 6 คันแรกในประเทศไทย “เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงรุ่นใหม่จะช่วยประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงได้มาก และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพอากาศ

Scania S 730 4×2 tractor with refrigerated box Scania R 500 4×2 tractor with box trailer

รถบรรทุกรุ่นใหม่ได้ออกสู่ตลาดในแถบยุโรป ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 และได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนยืนยันผลการทดสอบคุณภาพ ด้วยรางวัลรถบรรทุกนานาชาติยอดเยี่ยมแห่งปี “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รถบรรทุกรุ่นใหม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าของเราทั่วโลก ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นได้จากตัวเลขยอดขายของเราทั่วโลก ซึ่งอยู่ในระดับสูงสุดอย่างเป็นประวัติการณ์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าสแกนเนียได้ตอบสนองความต้องการของตลาด ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความปลอดภัย ห้องผู้ขับขี่ และที่สำคัญที่สุดคือเพิ่มผลกำไรโดยรวมให้ลูกค้า”

 

เปิดโรงงานแห่งใหม่ในไทย รองรับ“ฮับสแกนเนีย”ในเอเชีย

สแกนเนียเพิ่มความแข็งแกร่งในประเทศไทยและเอเชียด้วยการตั้งโรงงานแห่งใหม่ในเขตการค้าเสรีกรุงเทพ สำหรับประกอบรถบรรทุกและแชสซีส์รถโดยสาร โดยโรงงานแห่งใหม่นี้สามารถทำการผลิตหัวเก๋งรถบรรทุกสแกนเนีย และถือเป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในสายงานการผลิตของสแกนเนีย ที่ดำเนินกิจการนอกทวีปยุโรปและละตินอเมริกา

การจัดตั้งโรงงานใหม่นี้ถือการทำงานร่วมกันจากหลายสายงานการผลิต  ซึ่งดำเนินงานโดยบุคคลากรจากฝ่ายการผลิตและโลจิสติกส์ของสแกนเนีย  ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ฝ่ายจัดซื้อ รวมถึงฝ่ายขายและการตลาด การลงทุนทั้งหมดในโรงงานมีมูลค่า 800 ล้านบาท

นายกุสตาฟ ซันเดล

“การจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่นี้ และความร่วมมือจากซัพพลายเออร์ในประเทศ สแกนเนียสามารถสร้างรถบรรทุกและรถโดยสาร ได้ตามมาตรฐานระดับโลกโดยฝีมือคนไทย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นพื้นฐานสำหรับการเติบโตของเราในเขตการค้าเสรีอาเซียน” นายกุสตาฟ ซันเดล กรรมการผู้จัดการ สแกนเนียกรุ๊ป ประเทศไทย กล่าว

“การที่เราได้มีถิ่นฐานในภูมิภาคนี้ ทำให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และทำให้แน่ใจว่าเราจัดหาโซลูชันการขนส่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกราย” นายกุสตาฟกล่าว

นอกจากนี้สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย ยังสามารถสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจให้กับตัวแทนจำหน่ายสแกนเนียในเอเชียและโอเชียเนีย