สแกนเนีย จุดพลุประสบการณ์ครั้งสำคัญ!“ลูกค้า-สื่อ”Test Drive รถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด

0
618

คล้อยหลังได้สร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่เขย่าแวดวงรถใหญ่สมใจแฟนานุแฟนสแกนเนียเมืองไทยรอมา 3 ปี กับการเผยสิริโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด  ณ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22-23 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทว่า ประสบการณ์ครั้งสำคัญหลังวันเปิดตัวที่สาวกสแกนเนียและลูกค้าทั่วทุกภูมิภาคของไทยเฝ้ารอ ก็คือการได้สัมผัสตัวจริงอย่างใกล้ชิดพร้อมร่วมทดสอบรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ทางสแกนเนียจะจัดขึ้นเมื่อไหร่ที่ไหนบ้าง?

ไม่ต้องรอนานเพราะ 2 สัปดาห์ให้หลัง ค่ายสแกนเนีย ก็ได้จัดกิจกรรมทดสอบขับขี่รถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ล่าสุด เชิญผู้ประกอบการและพี่น้องสื่อมวลชนได้เข้าร่วม Test Drive  รถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด จุดพลประสบการณ์ครั้งสำคัญ ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน อำเภอวังน้อย จังหวัดอยุธยา เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา


คุณสเตฟาน ดอร์สกี

ยอดขายกว่า 8 หมื่นคันทั่วโลก การันตีผลลัพธ์ยอดเยี่ยม!

คุณสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่าสแกนเนียได้เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะ หากยังเป็นเหมือนเครื่องมือพิเศษที่ชาญฉลาด ในรูปแบบของโซลูชั่นสินค้าและบริการที่ยั่งยืนอย่างครบวงจร โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าของเรามีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจของลูกค้า

“อีกทั้งยังเป็นการยืนยันความสำเร็จจากการได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดหลังเปิดตัวทั่วโลก ปัจจุบันรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่มากกว่า 8หมื่นคัน ได้ถูกส่งมอบให้ลูกค้านาไปใช้งาน ซึ่งได้รับการพิสูจน์ และยืนยันผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในด้านความปลอดภัย สมรรถนะ สภาพแวดล้อมในการขับขี่ และการเพิ่มช่วงเวลาปฏิบัติงานยาวนานสูงสุด”

ยกระดับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คุณสเตฟาน ได้เผยถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่าสแกนเนียได้เตรียมรถบรรทุกหลายรุ่นสำหรับแขกในงาน เพื่อสัมผัสถึงความแตกต่างและมีหัวเก๋งขนาดต่าง ๆ ทั้งขนาดใหญ่ที่มีความอลังการในแบบ R จนถึงหัวเก๋งแบบ P ขนาดเล็กรุ่นยอดนิยม

“ผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้จะสามารถรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในหัวเก๋งแบบใหม่ อีกทั้งระบบความปลอดภัย คุณภาพภายในหัวเก๋ง และความสะดวกสบาย ทุก ๆ อย่างที่กล่าวมาถูกยกระดับขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งเมื่อกล่าวถึงการออกแบบภายใน ที่มีความชาญฉลาดและมีหลักการ ด้วยปุ่มอุปกรณ์และช่องเก็บของที่ง่ายต่อการใช้งาน ทำให้รู้สึกสะดวกสบายในการควบคุมสิ่งต่าง ๆ แผงควบคุมถูกทำให้โค้งรับเข้าหาผู้ขับขี่มากขึ้นในตำแหน่งที่ต่ำลง ทำให้การใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงวิสัยทัศน์ที่ดียิ่งขึ้น”

 มาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยเชิงรุก-รับ

คุณสเตฟาน ระบุอีกว่าส่วนระบบขับเคลื่อนก็ถูกพัฒนาให้มีการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วและสัมพันธ์กัน รวมถึงเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาให้มีความประหยัดน้ำมันมากขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการพัฒนาตามหลักอากาศพลศาสตร์ หรือ แอโรว์ ไดนามิค แล้ว สามารถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นถึง 5%  สแกนเนียยังได้สร้างมาตรฐานใหม่เกี่ยวกับความปลอดภัยทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ด้วยหัวเก๋งที่มีความแข็งแรงสูงสุด ระบบเบรกที่ถูกพัฒนาและสิ่งใหม่ ๆ อย่างระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และถุงลมด้านข้างช่วยป้องกันกรณีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ

“การเปิดตัวที่ผ่านมานี้ ไม่ใช่เพียงการเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่เท่านั้น แต่สแกนเนีย ได้นำเสนอการบริการใหม่ควบคู่ไปด้วย  ไม่ว่าจะเป็นบริการทางการเงินและประกันภัย การบริการที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ตามความต้องการของธุรกิจลูกค้า และทั้งหมดนี้  ก็ได้นามาจัดแสดงในงานทดสอบขับขี่ครั้งนี้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น สัญญางานบริการเพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ (Flexible maintenance) ที่ช่วยเพิ่มช่วงเวลาในการใช้ปฏิบัติงานให้ลูกค้า หรือระบบบริหารจัดการฟลีทรถที่ช่วยให้ลูกค้าดูแลรถในฟลีทได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มผลกำไรธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น”

อย่างไรก็ดี คุณสเตฟาน กล่าวย้ำตอนท้ายว่าอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน คือ รถบรรทุกพลังงานแก๊ส เครื่องยนต์มาตรฐานปล่อยไอเสียยูโร 6 คันแรกในประเทศไทย ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งนอกจากจะช่วยลดต้นทุนเชื้อเพลิงแล้ว อีกด้านหนึ่งยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและช่วยให้เรามีอากาศที่สะอาดขึ้น ในวันจัดกิจกรรมทดสอบขับขี่สแกนเนียได้มอบประสบการณ์สุดพิเศษ คือผลงานชิ้นเอกที่สแกนเนียกำลังนำเสนอให้ลูกค้า