เปิดทดลองวิ่งแล้ว!รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย หัวลำโพง – บางแค นั่งฟรี! 5 สถานี (สถานีวัดมังกร-ท่าพระ)

0
152

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”ถือฤกษ์ 09.00 น.29 ก.ค.62 เป็นประธานพิธีเปิดทดลองวิ่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค นั่งฟรี 5 สถานี (สถานีวัดมังกร สามยอด สนามไชย อิสรภาพ และสถานีท่าพระ) 29 ก.ค.-28 ก.ย.62 ลั่นเปิดเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติจากสถานีหัวลำโพง – สถานีหลักสอง  29 ก.ย.62 เป็นต้นไป

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานพิธีฯว่ากระทรวงคมนาคมมอบหมายให้ รฟม. ร่วมกับ BEM เร่งรัดการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายฯ ให้แล้วเสร็จ และได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการได้ในวันที่ 29 ก..62 เป็นวันแรก เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทาง บรรเทาปัญหาการจราจรและเป็นทางเลือกการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร ตลอดจนเป็นการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของประเทศ โดยเปิดให้บริการจากสถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ จำนวน 5 สถานี (ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสรภาพ และสถานีท่าพระ) โดยไม่คิดค่าโดยสารตั้งแต่.29 ก.ค. 62 – 28 ก.ย.62 เวลาให้บริการ 10.00-16.00 น.

ซึ่งมีรถไฟฟ้า 3 ขบวนให้บริการแบบ วิ่งไป-กลับ จากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีท่าพระ ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8 นาที ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงิน (สถานีเตาปูน – สถานีหัวลำโพง) จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพงเพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย (สถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ)

กรณีเดินทางระหว่างสถานีวัดมังกรถึงสถานีท่าพระ (รวมจำนวน 5 สถานี) จะไม่คิดค่าโดยสาร โดยใช้เหรียญหรือบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT เดินทางในระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูอัตโนมัติได้ตามปกติ โดยออกเหรียญโดยสารได้ที่เครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติหรือห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี

ทั้งนี้ มีกำหนดเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค อย่างเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติจากสถานีหัวลำโพง – สถานีหลักสอง ในวันที่ 29 ก.ย.62 เป็นต้นไป ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วง เตาปูน – ท่าพระ มีกำหนดเปิดให้บริการทดลองเดินรถในเดือนมกราคมปี 63