“BTS”เริ่มทดสอบวิ่งถึงสถานี ม.เกษตรฯเปิดบริการจริง 5 ธ.ค.62

0
306

“BTS” เผย 2 เดือนเปิดเดินรถถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว มีผู้โดยสารทะลุ 3.5 หมื่นคน/วัน ย้ำเปิดถึงม.เกษตรฯ 5 ธ.ค.นี้ คาดผู้โดยสารทะลุ 1 แสนคน/วัน

นายมานิต เตชอภิโชค
กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยว่า หลังเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีเขียว ส่วนเหนือจากหมอชิต – ห้าแยกลาดพร้าว 1 สถานี ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 เป็นต้นมา โดยให้บริการฟรียังไม่มีการเก็บค่าโดยสาร พบมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูล ณ 30 ก.ย.62 มีผู้โดยสารเฉลี่ยสูงสุดที่วันละ 35,002 คน ช่วงพีคสุดคือช่วง 07.00 – 09.00 น.

“ส่วนความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมขยายการเดินรถจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว เพิ่มอีก 4 สถานีประกอบด้วย สถานีพหลโยธิน 24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12) และ สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ขณะนี้การทดสอบเดินรถเป็นไปตามแผน โดยจะเริ่มเห็นขบวนรถเปล่าขึ้นวิ่งบนรางไปจนถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ และพร้อมเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร”

นายมานิต กล่าวอีกว่าคาการขยายเส้นทางเดินรถเพิ่มถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะส่งผลให้มีผู้โดยสารใช้งานเพิ่มขึ้นอาจถึง 1 แสนคน/วัน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายแห่ง อย่างไรก็ตามเป็นตัวเลขคาดการณ์ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารตามที่ได้ศึกษาไว้จะเป็นตัวเลขจำนวนผู้โดยสารเมื่อเปิดเดินรถเต็มระบบจากหมอชิตถึงสถานีปลายทางที่คูคต คาดจะมีผู้โดยสารมากกว่า 2 แสนคน/วัน