โควิดไม่สะเทือน!“ปรมี กรุ๊ป”ขยาย DC เพิ่มรถ-ยกระดับขนส่งอาหารแช่แข็งสดใหม่ปลอดภัย

0
611

ผลพวงจากภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่กินเวลาจะครบ 2 ปีแล้วแน่นอนว่าแทบทุกภาคธุรกิจไทยย่อมได้รับผลกระทบน้อยมากแตกต่างกันไป ทว่า กลับไม่สะเทือนในเชิงลบสำหรับ“ปรมี กรุ๊ป”กลุ่มธุรกิจขนส่งครบวงจรายใหญ่แถบภาคเหนือ กลับมีผลดีในเชิงบวก เดินหน้าขยาย DC เพิ่มกองรถขนส่งห้องเย็น เติมเต็มเทคโนโลยีขนส่งอาหารแช่งแข็งสดใหม่ปลอดภัย

ถามว่าทำไมถึงไม่ได้รับผลกระทบ?มั่นใจในปัจจัยเชิงบวกจากอะไรถึงได้ทุ่มทุนขยาย DC-เพิ่มรถ-เติมเต็มเทคโนโลยีและนวัตกรรมการขนสมัยใหม่?และเพราะอะไร?ปรมี กรุ๊ปถึงได้รับไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตอาหารครบวงจรขนาดใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง เราไปไขข้อสงสัยเหล่านี้จากบทสัมภาษณ์ผู้บริหารหญิงแกร่ง “ณัฐฌาย์ สุรดิษอังก์วรา”MD ปรมี ลอจิสติกส์

อุปสงค์ตลาดเพิ่ม หนุนทุ่มทุนขยาย DC รองรับการขยายตัว

ปรมี ลอจิสติกส์ เป็นบริษัทในเครือปรมี กรุ๊ป เดินหน้าขยายงานสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่พิษณุโลก เพื่อรองรับความต้องการอาหารแช่แข็งที่เพิ่มขึ้นในเขตภาคเหนือ อีกทั้งยังลงทุนเพิ่มในเทคโนโลยีระบบควบคุมอุณหภูมิ และระบบโอโซนฆ่าเชื้อที่ทางบริษัทได้คิดค้นและติดตั้งภายในตู้ขนส่งสินค้าทำให้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอาหารครบวงจรขนาดใหญ่ แม้ในช่วงที่มีการระบาดเชื้อไวรัส โควิด19 ที่หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ แต่บริษัทฯซึ่งอยู่ในธุรกิจขนส่งสินค้าประเภทอาหารยังคงมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“เราเป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทั่วประเทศ และจัดจำหน่ายอาหารแช่แข็ง อาหารทะเล และสินค้าตามฤดูกาลอื่น ๆ แบบครบวงจร ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มประกอบธุรกิจตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 และได้มีการขยายงานไปสู่ธุรกิจขนส่งสินค้าอย่างเต็มรูปแบบในปี พ.ศ. 2545 เพื่อรับบริการขนส่งสินค้าทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ โดยใช้รถบรรทุกติดตั้งตู้เย็นควบคุมอุณหภูมิโดยเฉพาะ ซึ่งฐานธุรกิจของบริษัทฯอยู่ที่ภาคเหนือ”

โควิดไม่สะเทือนเชิงลบกลับมีผลดีเชิงบวก

จากวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด19 ทำให้ผู้บริโภคได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคจากการรับประทานอาหารนอกบ้านมาเป็นการปรุงอาหารรับประทานในครอบครัว รวมไปถึงการเติบโตของการสั่งอาหารผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ความต้องการวัตถุดิบประเภทอาหารแช่แข็งยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

“เราโชคดีที่อยู่ในธุรกิจขนส่งสินค้าประเภทอาหาร ดังนั้นในช่วงที่มีการระบาดของโควิด19 เราไม่ได้รับผลกระทบในเชิงลบ แต่กลับได้รับผลดีในเชิงบวกเพราะอาหารถือเป็นปัจจัย 4 ที่สำคัญที่สุด แม้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปบ้าง แต่ความต้องการยังคงเพิ่มขึ้น ทำให้งานขนส่งของเราไม่สะดุด และยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามอบหมายงานให้อย่างต่อเนื่อง”

ปัจจุบัน ปรมี กรุ๊ป มีศูนย์กระจายสินค้า รวมทั้งลานจอดรถบรรทุกและห้องเย็นเก็บสินค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา สมุทรสาคร และสุราษฎร์ธานี โดยล่าสุดขณะนี้ ปรมี กรุ๊ป ได้ดำเนินการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติมอีก 1 แห่งที่จังหวัดพิษณุโลก บนพื้นที่ 3 ไร่ ซึ่งเสร็จสมบูรณ์แล้วและให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นต้นไป

ลูกค้าไว้ใจ!เพราะเรามีคุณภาพการบริการได้มาตรฐาน

สาเหตุสำคัญที่เราได้รับความไว้วางใจให้บริการกับกลุ่มบริษัทผู้ผลิตอาหารครบวงจรขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง คือคุณภาพการบริการอย่างมีมาตรฐาน การรักษา KPI ของลูกค้า และความชำนาญในเรื่องของงานขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิโดยเฉพาะ รวมถึงการไม่หยุดพัฒนาศักยภาพพนักงาน  และที่สำคัญคือการมุ่งเน้นในการลงทุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพการขนส่ง อาทิเช่น:

– อุปกรณ์และระบบตรวจจับอุณหภูมิในตู้คอนเทนเนอร์แบบไร้สายที่ทางบริษัทฯ จับมือกับพันธมิตรพัฒนาระบบนี้มาโดยเฉพาะ ทำให้สามารถตรวจสอบได้แบบออนไลน์ และแจ้งเตือนได้ทันทีหากอุณหภูมิในรถมีความผิดปกติ ทำให้ลูกค้าวางใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นจะได้รับการขนส่งได้สดใหม่ และทันเวลา

– ระบบการแบ่งห้องภายในตู้คอนเทนเนอร์ โดยสามารถสร้างห้องภายในให้มีอุณหภูมิที่แตกต่างกัน เพื่อให้สามารถขนส่งสินค้าที่ต้องการการรักษาความเย็นที่แตกต่างกันได้ และลดต้นทุนให้กับลูกค้า

– ระบบ Ozone ที่ถูกติดตั้งภายในตู้คอนเทนเนอร์เพื่อใช้ในการฆ่าเชื้อไวรัส ปกป้องการปนเปื้อนในสินค้าทำอาหารให้สะอาด ปลอดภัย สำหรับลูกค้าในกลุ่มห้างขายส่งขนาดใหญ่

“ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ และทำให้ลูกค้าของเรามั่นใจ และเรียกใช้บริการ บริษัท ปรมี ลอจิสติกส์ จำกัด โดยตลอด”

นอกจากนี้ MD ปรมี ลอจิสติกส์ สรุปปิดท้ายว่าปัจจุบันบริษัทฯมีรถบรรทุกให้บริการรวมกว่า 120 คัน ล่าสุดได้มีการสั่งซื้อรถยูดี ทรัคส์ จำนวน 20 คัน โดยเป็น รุ่น Croner PDE 6×2 16 คัน และ รุ่น Quester เกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot 6×2 จำนวน 4 คัน เพื่อรองรับกับตลาดขนส่งอาหารแช่แข็ง และแช่เย็น หรืออาหารที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิ ที่กำลังเติบโต และแผนการขยายกิจการในอนาคต