AIS D.C.

0
345
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส : ได้กล่าวถึงกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมล่าสุดของเอไอเอสในการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มีเวทีแสดงออกทางความคิด หรือทำธุรกิจสตาร์ทอัพ ตามนโยบายรัฐบาลว่าเมื่อต้นปี 2560 ทางเอไอเอสได้จัดแถลง  AIS Vision ด้วยแนวคิด Digital For Thais 1 เรื่องที่ตนถ่ายทอดและให้ความสำคัญก็คือ เอไอเอสตั้งใจสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้ได้มีโอกาสทำความฝันให้เกิดขึ้นจริง โดยเฉพาะน้องๆ กลุ่ม New Gen กลุ่ม Start Up หรือ ใครก็ได้ที่มีแรงบันดาลใจและอยากทำให้เป็นจริง จับต้องได้ จึงเป็นที่มาของ AIS D.C.แห่งนี้
โดยในช่วงก่อนหน้านี้ เราคงรู้ดีอยู่แล้วว่า Creative Space สำหรับนักออกแบบที่ดีที่สุดคือ TCDC ที่ตั้งอยู่ชั้น 5 เอ็มโพเรี่ยม ที่หลายคนคงเคยไปใช้บริการกำลังจะ Move ไปที่บางรักตนเองก็มีโอกาสไปใช้บริการ ตอนที่ไปใช้บริการก็แอบคิดว่า เราอยากมี Space แบบนี้ให้บริการบ้าง และก็โชคดีเมื่อทีมรู้ว่า TCDC กำลังจะย้ายไปที่บางรัก ทำให้พื้นที่ตรงนี้ว่างลง จึงตัดสินใจจะเข้ามาทำให้ชั้น 5 เอ็มโพเรี่ยมแห่งนี้ยังคงเป็น Space แห่งความคิดสร้างสรรค์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ใส่เทคโนโลยีดิจิทัลจัดเต็มเข้ามา ภายใต้ชื่อ AIS D.C. โดยราได้เชิญทีม TCDC มาเป็น Partner ด้วย
“เราตั้งใจให้ AIS D.C. เป็น Space สำหรับ น้องๆ start Up หรือ New Gen หรือ Creator หรือใครก็ได้ ที่อยากมาทดสอบบริการใหม่ๆ ของตัวเอง หรือใครมีไอเดีย ก็มาทดลอง ฝึกฝน โชว์ผลงาน  Brainstorm ประชุม ทำงาน และอื่นๆอีกมากมาย ตามวิถีของคนรุ่นใหม่ที่สามารถสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้จากไอเดียซึ่งเกิดจากการพูดคุยกันตาม 3rd place
แต่ความพิเศษของ  AIS D.C.ที่มากกว่า 3rd place ทั่วไป คือ เราจัดเต็ม Digital Infrastructure เริ่มตั้งแต่ Network ที่เร็วระดับ Gigabit  และที่นี่จะเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวเท่านั้นที่มี ระบบ API สำหรับให้น้องๆ Start Up ที่กำลังทำ App หรือ solutions ต่างๆได้มาทดลองเชื่อมต่อ จะได้รู้ว่า appของตัวเอง work จริงตามไอเดียต้นแบบหรือไม่  ซึ่งเจ้า API นี้จะเป็นตัวสำคัญที่ตามปกติถ้าไม่ได้เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับค่ายมือถือ ก็อาจจะยากหน่อยๆที่จะได้เทสต์ จึงเป็นที่มาว่าทำไม เราจึงเอาระบบนี้มาไว้เพื่อให้เป็น Playground สำหรับเหล่า Start Up
นอกจากนี้เรายังเตรียม Studio ไว้สำหรับ Content Creator หรือ ใครที่อยากโชว์ของ จัด work shop ก็มาที่ AIS D.C. ได้ ยังไม่นับรวมห้องประชุม ห้องสมุดที่ยังคงมีหนังสือมากมาย ซึ่ง TCDC มาช่วยเราคัดสรรไว้ในบรรยากาศแห่งความรู้ทาง Creativity และ Design ที่หลายคนคุ้นเคย
“ขณะนี้ทีมกำลังเตรียมทุกอย่างให้พร้อมและสมบูรณ์ที่สุด  ทุกฟังก์ชั่นของ AIS D.C. เราใส่หัวใจลงไปในทุกรายละเอียด เพราะที่นี่จะเป็นตัวแทนเล่าเรื่อง Digital for Thai จากใจชาวเอไอเอสได้อย่างชัดเจนที่สุดอีกไม่นานเกินรอครับ กรกฎานี้เราจะได้พบกันที่ชั้น 5 เอ็มโพเรี่ยม แน่นอน”