เชลล์ฟิวเซฟดีเซลสูตรใหม่! “คู่ใจผู้ประกอบการขนส่ง”

0
1399

ถูกจุดพลุดังเปรี้ยงป้างสนั่นกลางสมรภูมิธุรกิจพลังงานเรียบร้อยโรงเรียนเชลล์แล้ว สำหรับการเปิดตัวเทคโนโลยี “ไดนาเฟล็กซ์” สุดยอดนวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงล่าสุดจากเชลล์ ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานข้ามชาติที่ได้ฤกษ์ตัดริบบิ้นปล่อยตัวให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้พร้อมกันกับลูกค้าจากอีก 20 ประเทศทั่วโลกที่เชลล์มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้เช่นเดียวกัน เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับคุณสมบัติและประโยชน์ของน้ำมันสูตรใหม่ที่ตอบโจทยภาคธุรกิจขนส่งและอุตสาหกรรมหนักนั้น ขันธ์ธีร์ขนส่ง มีโอกาสจับเข่านั่งคุยกับคุณธาดา เชียงกูล กรรมการบริหารธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงอุตสาหกรรม บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และคุณโคลิ่น ชิน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเชลล์ ดังนี้

เชลล์เติมสุขให้ทุกชีวิตตลอด 125 ปีในไทย 

คุณธาดา ได้ฉายภาพถึงพัฒนาและวิจัยของเชลล์ว่าเชลล์ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาจนครบ 125 ปีในปีนี้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เชลล์มีความภูมิใจที่เชลล์เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมทั้งด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงคำแนะนำและบริการต่างๆ สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง  โดยทุกสิ่งที่รุท่เทนั้นก็ล้วนเป็นไปตามวิถีการดำเนินธุรกิจของเรา คือ เชลล์เติมสุขให้ทุกชีวิต

“การคิดค้นและพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงสูตรใหม่แต่ละครั้ง  ทีมนักวิทยาศาสตร์ของเชลล์ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นนั้น สามารถตอบโจทย์ความท้าทายต่างๆ ในโลกธุรกิจได้ดีที่สุด โดยแต่ละปีเชลล์ได้จัดสรรงบประมาณด้านการวิจัยกว่า30,000 ล้านบาท เพื่อทุ่มเทในการคิดค้นสูตรน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดจากเชลล์  ในการวิจัยและพัฒนานั้น นอกจากความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำต่างๆ เพื่อให้ทราบถึงพัฒนาการของเทคโนโลยีเครื่องยนต์อยู่ตลอดแล้ว เชลล์ยังทำงานร่วมกับลูกค้าผู้ประกอบการ ทั้งภาคการขนส่ง โลจิสติกส์ การก่อสร้าง การเกษตร ตลอดจนการทำเหมือง เพื่อให้เข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมที่สุด”

เชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล สูตรใหม่ ขับเคลื่อนธุรกิจขนสงไทย 

นอกจากนี้ กรรมการบริหารธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงอุตสาหกรรมเชลล์ประเทศไทย ระบุอีกว่า ผลจากความทุ่มเทดังกล่าว ทำให้เราสามารถพัฒนาสูตรน้ำมันที่ดีที่สุดจากเชลล์ให้กับผู้ประกอบการอีกครั้ง ซึ่งก็คือ เชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล สูตรใหม่ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพ ช่วยลดต้นทุนด้านการดำเนินการ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของยานพาหนะและอุปกรณ์เครื่องจักรได้อย่างเป็นรูปธรรม

“ความทุ่มเทด้านการวิจัยและพัฒนาตลอดจนการทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆและผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอย่างต่อเนื่องทำให้เชลล์ฟิวเซฟดีเซลสูตรใหม่สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพช่วยลดต้นทุนทั้งในเรื่องของการประหยัดน้ำมันและการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์และเครื่องจักรและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของยานพาหนะและอุปกรณ์เครื่องจักรได้อย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย”

ใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเก่า-ใหม่!

ขณะที่คุณโคลิ่น ชิน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเชลล์ ได้เล่าถึงรายละเอียดและความพิเศษของเชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล สูตรใหม่ ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยี “ไดนาเฟล็กซ์”ว่าเทคโนโลยีไดนาเฟล็กซ์คือชื่อเรียกเทคโนโลยีที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อพัฒนาน้ำมันเชื้อเพลิงสูตรใหม่ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดและปกป้องเครื่องยนต์และอุปกรณ์เครื่องจักรเทคโนโลยีไดนาเฟล็กซ์” มี Dual Detergent ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดที่ก้าวหน้าที่สุดของเชลล์

เทคโนโลยีตัวนี้จะช่วยคงความสะอาดของชิ้นส่วนสำคัญในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยป้องกันการก่อตัวสะสมของสิ่งสกปรกที่จะบั่นทอนสมรรถนะของเครื่องยนต์ช่วยรักษาและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์และอุปกรณ์เครื่องจักรที่สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซลทั้งเก่าและใหม่

เพิ่มความเสถียรในการทำปฏิกิริยาออกซิเดชั่น

ถึงกระนั้น คุณโคลิ่น ยังเล่าถึงคุณสมบัติและประโยชน์สารทำความสะอาด Dual Detergent อีกว่า ช่วยทำความสะอาดคราบสะสมที่หัวฉีด และป้องกันการก่อตัวของคราบสะสมใหม่ จึงช่วยให้ผู้ประกอบการขนส่งและอุตสาหกรรมหนักลดต้นทุนด้านเชื้อเพลิง ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มแรงบิดและกำลังของเครื่องยนต์ให้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และลดควันดำ จึงช่วยให้ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เพิ่มความเสถียรในการทำปฏิกิริยาออกซิเดชั่น (การผสมกันระหว่างน้ำมันกับก๊าซออกซิเจน) และช่วยให้น้ำมันเชื้อเพลิงคงความเสถียรเมื่อผสมกับไบโอดีเซล ลดโอกาสการเสื่อมสภาพของน้ำมัน และลดการก่อตัวของตะกอน ทำให้เครื่องยนต์และเครื่องจักรใช้ได้นานขึ้น และช่วยยับยั้งการกัดกร่อนในอุปกรณ์สำคัญของระบบเชื้อเพลิงและถังน้ำมัน  จึงเป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงของผู้ประกอบการอีกทางหนึ่ง

ลดต้นทุนซ่อมบำรุง-ค่าเชื้อเพลิง 

อย่างไรก็ดี คุณโคลิ่น สรุปปิดท้ายว่าอีกทั้งยังช่วยลดการเกิดฟองอากาศขณะเติมน้ำมัน จึงลดความเสี่ยงที่น้ำมันจะหกล้นจากถัง ขณะเดียวกันยังช่วยประหยัดเวลาในการเติมน้ำมัน ซึ่งเป็นการเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้กับธุรกิจอีกทางหนึ่ง

“ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่กล่าวมานี้ จึงทำให้ เชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล สูตรใหม่ ช่วยลดต้นทุนการดำเนินการ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานยานพาหนะและอุปกรณ์เครื่องจักรได้อย่างมาก ทั้งช่วยลดลดอัตราการสิ้นเปลืองของน้ำมันเชื้อเพลิง จึงประหยัดได้มากกว่าเดิม ลดต้นทุนในการดำเนินงาน จากการหยุดซ่อมแซมหรือซ่อมบำรุง เพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนยานพาหนะให้กับภาคการขนส่งและโลจิสติกส์ เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องด้วยสภาพที่สมบูรณ์ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักรเพิ่มแรงดึงหัวลากของเครื่องจักรหนัก จึงทำงานได้อย่างมั่นใจและวางใจได้”

เมื่อยักษ์ใหญ่ข้ามาาชาติอย่างเชลล์ ได้เปิดหน้าม่านนวัตกรรมใหม่“ไดนาเฟล็กซ์”แล้ว บรรดาค่ายธุรกิจพลังงานรายอื่นๆทั้งไทยและเทศต้องคิดการณ์ใหญ่แน่ว่าจะงัดน้ำมันสูตรใหม่ไหนมาต่อกรทั้งในเชิง “กลยุทธ์การตลาด” และ “สัดส่วนการตลาด”