PANUS กวาดยอดขาย 5 เดือน 1.7 พันคัน ผงาด “เบอร์หนึ่ง” ตลาดรวม

0
1254

PANUS ยักษ์ใหญ่ธุรกิจต่อกระบะรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกชนิดเมืองไทย โชว์ยอดขายหลังผ่าน 5 เดือนแรกกวาดไปกว่า 1.7 พันคัน ชี้ยอดขายตลาดรวม 6 พันคัน ปลื้ม PANUS ครองสัดส่วนตลาดกว่า 26 % พร้อมยึดหัวหาด “เบอร์หนึ่ง” ตลาดเมืองไทย ตอกย้ำผู้นำตลาดด้วยการทำคลอด 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “กึ่งพ่วงชานต่ำ 4-7 เพลา-เทรลเลอร์ดัมพ์ 2 เพลา”รองรับกลุ่มขนส่งเครื่องจักรหนักรับเหมาก่อสร้าง

คุณณัชชา วงศ์คำภู ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด เปิดเผยว่ายอดขายทุกผลิตภัณฑ์ของพนัสฯหลังผ่านไปแล้ว 5 เดือน (ม.ค.-พ.ค.) เราขายไปแล้วกว่า 1,700 คัน ขณะที่ยอดขายตลาดรวมอยู่ที่ 6 พันคัน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าพนัสฯสามารถครองสัดส่วนตลาดเป็นที่หนึ่งของตลาดรวมกว่า 26 % โดยเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 6 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว พร้อมเดินหน้าทำตลาดในทุกๆด้าน เพื่อกรุยทางสู่เป้าหมายกับยอดขายที่เราวางไว้ทั้งปี 3,500 คันให้ได้

“สัญญาณเชิงบวกเริ่มชัดเจนมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ที่สะท้อนให้เห็นว่าเป็นปีทองของพนัสฯอย่างแท้จริง เห็นได้ชัดจากความนิยมของลูกค้าที่มีต่อทุกสินค้าของพนัสฯผ่านยอดการสั่งซื้อมากสุดเป็นประวัติการณ์ ที่สำคัญเป็นยอดสั่งซื้อที่มากกว่าทุกๆค่ายทั่วประเทศ และมียอดขายดีขึ้นต่อเนื่องจนถึง 5 เดือนแรกของปีนี้”

นอกจากนี้ คุณณัชชา กล่าวย้ำอีกว่าพนัสฯมีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ทุกงานขนส่ง เราได้ออกแบบทุกผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า มีการความพร้อมด้านงานบริหารหลังการขายที่ได้ประสิทธิภาพทั้งในและนอกสถานที่ มีศูนย์บริการที่เราได้ผนึกความร่วมมือกับศูนย์หัวลากตามภูมิภาคภายใต้โครงการ Panus S Plus

“ถึงเวลานี้เราได้ขยายไปแล้วทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง และตั้งเป้าหมายจะขยายให้ได้ครบ 200 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ เพื่อเติมเต็มศักยภาพการบริการหลังการขาย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เป็นแรงส่งให้แบรนด์ PANUS เป็นที่นิยมของลูกค้าให้มากที่สุดและเป็นการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง

คลอดสินค้าใหม่! รถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำ 4-7 เพลา

ขณะที่การพัฒนาผลิตภัณฑใหม่ออกสู่ท้องตลาดนั้น คุณณัชชา ระบุว่าพนัสฯได้เล็งเห็นความสำคัญของทุกกลุ่มลูกค้า เช่นเดียวกับกลุ่มขนส่งเครื่องจักรหนัก,รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งจำเป็นต้องใช้รถบรรทุกที่มีสรรถนะสูงเพื่อรองรับสินค้าที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก โครงสร้างรถประเภทนี้จึงต้องมีความแข็งแกร่งและทนทานต่อการใช้งานหนัก พนัสฯจึงได้พัฒนาและออกแบบสินค้าประเภทนี้ออกมาให้เหมาะสมกับใช้งานของลูกค้า และเพื่อรองรับกับกฎหมายใหม่ๆ

“เนื่องด้วยกรมทางหลวงได้เข้มงวดและให้ความสำคัญกับน้ำหนักรถบรรทุก จนกระทั่งได้มีการประชุมกลุ่มผู้ประกอบการประเภทนี้ และได้สรุปเป็นข้อกำหนดเรื่องน้ำหนักบรรทุกของรถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำ 4-7 เพลา ซึ่งมีลูกค้าสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ณ เวลานี้เราได้ออกแบบพัฒนาและผลิตรถประเภทนี้ออกมาจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมีการสั่งซื้อเข้ามาเรื่อยๆ”

เทรลเลอร์ดัมพ์ 2 เพลา ตอบโจทย์งานบรรทุกหิน ดิน ทราย

อย่างไรก็ดี คุณณัชชา กล่าวปิดท้ายว่านอกเหนือจากรถบรรทุกกึ่งพ่วงชานต่ำ 4-7 เพลาแล้ว พนัสฯยังได้ออกแบบรถเทรลเลอร์ดัมพ์ 2 เพลา ขนาดความยาว 7 เมตร ตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 6.8 ตัน แต่สามารถบรรทุกสินค้าได้ประมาณ 30-31 ตัน เหมาะกับงานบรรทุกหิน ดิน ทราย ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งหลังจากที่ได้ออกแบบเสร็จเรียบร้อยก็มีลูกค้าให้ความสนใจและติดต่อสอบถามเข้ามามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“พนัสฯไม่หยุดนิ่งการพัฒนาสินค้าใหม่ๆเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ตลอดถึงการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเพื่มเติมเต็มศักยภาพการผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพและมาตรฐานระดับสากล คู่ขนานกับการรุกตลาดเต็มพิกัดทั้งการเสริมทีมขาย โปรโมชั่น และบริการหลังการขาย เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าและรองรับการเติบโตที่เกิดขึ้น”