“ยูดี เควสเตอร์ 2018” “ยูดี โครเนอร์ 6X2″ ตอบโจทย์ Smart Logistics

0
1408

หลังเปิดตัวพี่ใหญ่ “ยูดี เควสเตอร์” ครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2556 พร้อมยึดไทยเป็นฐานการผลิตส่งออกไปยังกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ถัดมาอีก 4 ปีก็ได้ฤกษ์เปิดตัวน้องชายสุดหล่อเจ้าของฉายานาม “เทพเจ้าแห่งการเวลา”อย่างเจ้า ยูดี โครเนอร์ เขย่าสมรภูมิรถบรรทุกขนาดกลางเมืองไทย

ล่าสุด (30 มิ.ย.2561)ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) รถบรรทุกพันธุ์แกร่งจากแดนปลาดิบ ได้แนะนำรถบรรทุกใหม่พร้อมกัน 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ยูดี เควสเตอร์ 2018 และ ยูดี โครเนอร์ The new extension 6X2 ในงาน Smart Trucks Smart Logistics’ พร้อมกับเปิดให้ลูกค้าและพี่น้องสื่อมวลชนได้ร่วมทดสอบสมรรถนะการขับขี่ทั้ง 2 รุ่น ณ สนามแข่งรถแก่งกระจานเซอร์กิต จ.เพชรบุรี

ยูดี เควสเตอร์ 2018 ขับเคลื่อนธุรกิจขนส่ง…ไปได้ไกลกว่า!

สำหรับ ยูดี เควสเตอร์ 2018 นี้ ทางยูดี ทรัคส์ ได้มีการปรับปรุงโครงสร้างแชสซีให้มีน้ำหนักรวมเบาลงเพื่อให้บรรทุกสินค้าได้มากขึ้น ไว้วางใจได้ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง มีความหลากหลายของฐานล้อและระยะยื่นท้ายที่มีให้เลือกเพื่อการต่อตัวถังได้อย่างเหมาะสมกับทุกขนส่ง

ขณะที่ระบบเบรกเป็น ABS ทุกรุ่น และรุ่นเครื่องยนต์ 11 ลิตร ยังมาพร้อมกับระบบเบรกเครื่องยนต์แบบพิเศษ UD EEB ที่ช่วยให้หยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ส่วนภายในห้องโดยสารก็กว้างขวาง พร้อมพื้นที่สำหรับการพักผ่อน อีกทั้งเบาะคนขับเป็นแบบถุงลม ช่วยลดอการเหนื่อยล้า ทำให้คนขับมีประสบการณ์ที่ดีกับตัวรถ และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น

ด้านการขับขี่อย่างประหยัดเชื้อเพลิงก็ตอบสนองด้วยระบบส่งกำลังทรงประสิทธิภาพสร้างแรงบิดสูงสุดภายในช่วงรอบเครื่องยนต์กว้าง คู่ขนานกับบระบบฟิวโค้ชชิ่ง (Fuel Coaching) ช่วยแนะนำการขับขี่บนหน้าปัดเรือนไมล์แบบเรียบไทม์เพื่อช่วยให้คนขับใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเกิดประสิทธิภาพ

ส่วนเครื่องยนต์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์อันทรงพลังที่ให้แรงบิดสูงสุดที่รอบต่ำในช่วงกว้าง ช่วยให้นำพารถไปต่อได้อย่างสบาย มีให้เลือกทั้งแบบ 8 ลิตร และ 11 ลิตร และแรงม้าที่หลากหลายกับทุกงานขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นงานขนส่งปิโตรเลียมและสารเคมี ทั้ง 6×2 และ 6×4 พิกัดขุมกำลัง 370 แรงม้า งานขนส่งกระจายสินค้าและห้องเย็น พิกัด 280 แรงม้า หรือแม้กระทั่งงานประเภทรถผสมคอนกรีต ระบบขับเคลื่อน 6×4 พิกัดขุมกำลัง 330 แรงม้า

ยูดี โครเนอร์ The new extension 6x2 “บรรทุกหนัก-เบาจัด-ประหยัดจริง”

ขณะที่เจ้ายูดี โครเนอร์ The new extension 6×2 มาพร้อมกับพิกัดน้ำหนักแชสซีส์รวม 6.2-6.4 ตัน สามารถบรรทุกสินค้าได้มากสุ 25 ตันตามกฎหมาย มาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นๆเพื่อสนับสนุนงานขนส่งสินค้าให้สะดวกสบาย ประหยัดต้นทุน และปลอดภัยยิ่งขึ้น

โดยมีการเพิ่มถุงลมยกเพลาพร้อมเซ็นเซอร์จับน้ำหนักอัตโนมัติ ช่วยลดภาระพนักงานขับรถ ในช่วงจังหวะที่จำเป็นต้องขับขี่แบบไร้น้ำหนัก ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ลดการสึกหรอของยาง และยังมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ช่วยให้สินค้าได้รับการขนส่งอย่างทะนุถนอม และไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย

อีกทั้งระบบเบรกที่อยู่ในการควบคุมด้วยระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBS พร้อมทั้งยังมีเบรกไอเสีย UD EPG ที่ช่วยให้การหยุดรถได้อย่างมีเสถียรภาพเมื่องเกิดเหตุฉุกเฉิน

ทั้งนี้ เจ้าโครเนอร์ The new extension 6X2 จะเน้นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ต้องขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากและต้องการความคล่องตัวมากกว่ารถบรรทุกสิบล้อทั่วไป ขนส่งได้ทั้งในรูปแบบตู้ขนส่งสินค้าทั่วไป และแทงค์น้ำมันหรือสินค้าปิโตรเคมี

ทุกองคาพยพการปรับโฉมใหม่ทั้ง 2 รุ่นของค่ายยูดีทรัคส์ในครั้งนี้ เป็นกระจกบานใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับพลวัตรการเปลี่ยนแปลงธรุกิจขนส่งสู่วงล้อโลกขนส่ง Smart Logistics ที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี