Panus Thailand Logtech Award ปี 2 ปิดฉากหรู ย้ำปี 3 เข้มทุกมิติ!

0
618

ภายหลังกดปุ่มเปิดเวทีประกวด “Panus Thailand  Logtech  Award 2018”ปีที่ 2 โดยค่ายPANUS ยักษ์ใหญ่ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์เมืองไทย ผนึกขาใหญ่ด้านเทคโนโลยีแห่งชาติอย่างสวทช.โดยศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี ที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Logistics Is Everything” เวทีเฟ้นโคตรแนวคิดนักพัฒนาและสร้างสรรค์ประดับวงการธุรกิจโลจิสติกส์ยุคดิจิทัล เปิดกว้างท้าประลองกึ๋นทั้งระดับผู้ประกอบการทั่วไปรวมถึงระดับนักศึกษา ได้พรั่งพรูสุดยอดนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์เต็มพิกัด เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิ์เหินฟ้าไปศึกษาดูงาน ณ แดนอินทรีเหล็กเยอรมันก่อนหน้านี้แล้วนั้น

 

ล่าสุด เวทีแห่งเกียรติยศด้านการพัฒนาและสร้างสรรค์บุคลากรทรงคุณค่าประดับวงการโลจิสติกส์ยุคดิจิทัลแห่งนี้ ก็ได้ปิดฉากรูดม่านลงอย่างสวยหรูพร้อมได้ผู้ชนะเลิศของแต่ละประเภทเรียบร้อยแล้ว โดยประเภทบุคคลทั่วไป/ผู้ประกอบการ ทีมAirportels” กับผลงานชิ้นโบว์แดง “บริการรับฝากขนส่งกระเป๋าสัมภาระ”ผงาดคว้าโล่เกียรติคุณและเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์ไปศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมนี ส่วนประเภทนักศึกษา ทีม “กอและ” กับผลงานสุดพีค“แอพพลิเคชั่นช่วยกระจายอาหารทะเลจากเรือประมงพื้นบ้าน”พุ่งทะยานรับโล่เกียรติคุณและเงินรางวัล 30,000 บาทไปครอง

ขณะที่บิ๊กบอสแห่งค่าย PANUS “พนัส วัฒนชัย” ปลื้มปีที่ 2 มีผู้สนใจเข้าร่วมประชัน”แนวคิด-นวัตกรรม-โมเดลธุรกิจ” หลากหลายมากขึ้น  ชี้ Panus Thailand  Logtech  Award เป็นเวทีสร้างบุคลากรทรงคุณค่าประดับวงการธุรกิจโลจิสติกส์ สะท้อนให้เห็นอนาคตของชาติอย่างแท้จริง ย้ำปีที่ 3 เข้มข้นทุกมิติการแข่งขัน

คุณพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พนัส  แอสเซมบลีย์ จำกัด เปิดเผยว่ากิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นได้ก็เพราะเความร่วมมือของหลายๆฝ่าย ถือเป็นความทุ่มเทที่เราต้องการให้กิจกรรมนี้เป็นเวทีสร้างบุคลากรด้านโลจิสติกส์จริงๆ ปีนี้เป็นที่ 2 แล้วที่ได้จัดขึ้น และเป็นที่น่ายินดีที่ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจเข้าร่วมประกวดทั้งประเภทบุคคลทั่วไปและประเภทนักศึกษา โดยประเภทนักศึกษามีทีมสนใจสมัครเข้าร่วมทั้งหมด 13  ทีมแล้วตัดเหลือ 9 ทีมเพื่อทำการฟิชชิ่งหาผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียว ส่วนประเภทบุคคลทั่วไป 26 ทีมตัดเหลือ13 ทีมเพื่อทำการฟิชชิ่งหาผู้ชนะเลิศ 3 ทีม

“บทสรุปความสำเร็จครั้งนี้เป็นเวทีที่สะท้อนให้เห็นอนาคตของชาติอย่างแท้จริง หากเราร่วมมือกันจัดต่อไปอย่างต่อเนื่องก็จะเป็นแรงส่งและมีส่วนสำคัญในการสร้างบุคลากรทรงคุณค่าประดับวงการธุรกิจโลจิสติกส์มากขึ้นเรื่อยๆ ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมผู้ชนะและได้รับรางวัล และขอบคุณผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกทีมทุกท่าน แม้ทีมที่ไม่ชนะก็อย่าเพิ่งท้อต้องมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวเดินต่อไป ผมเชื่อว่าหากเราฝึกฝนด้วยความมุ่งมั่นต่อไปเรื่อยๆ ผมเชื่อแน่ว่าท่านจะเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญและช่วยเติมเต็มวงการโลจิสติกส์ในอนาคตแน่นอน”

 

นอกจากนี้ คุณพนัส ย้ำในตอนท้ายว่าในที่สุดแล้วต้องขอความขอบคุณทุกพันธมิตร แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานและร่วมเป็นสักขีพยานในครั้ง ปีหน้าเจอกันอีกครั้งแน่นอน ซึ่ง 2 ปีของการจัดการงาน เราพบว่าระยะเวลาของการเตรียมงานทั้งในส่วนของผู้จัดงานเองและผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน ปีที่ 3 เราคงต้องขยายระยะเวลาในส่วนนี้มากกว่านี้ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ต้นปีกันเลย

“ปีหน้าเราจะขยายขอบเขตทั้งในกรอบระยะเวลา เนื้อหางานหรือโมเดลธุรกิจที่ผู้ร่วมแข่งขันจะนำเสนอต้องมีความหลากมากขึ้น กรอบกติกาและการคัดเลือกก็จะเข้มข้นมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญเงินรางวัลก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ฝากไปถึงผู้ที่พลาดโอกาสในปีนี้ให้เตรียมตัวสมัครในปีหน้าได้เลย”

 

สำหรับผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทมีดังนี้

ผู้ชนะเลิศสำหรับประเภทนักศึกษา ได้แก่ น้องๆ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ภายใต้ชื่อทีม “กอและ” กับผลงานที่ชื่อว่า “แอพพลิเคชั่นช่วยกระจายอาหารทะเลจากเรือประมงพื้นบ้าน”ได้รับโล่เกียรติคุณและเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนผู้ชนะเลิศสำหรับบุคคลทั่วไป/ผู้ประกอบการ ได้แก่ นาย อานันท์ ประเสริฐรุ่งเรือง ภายใต้ชื่อทีม “Airportels” กับผลงานที่ชื่อว่า “บริการรับฝากขนส่งกระเป๋าสัมภาระ”ได้รับโล่เกียรติคุณและเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศเยอรมนี