ส่อง!โปรไฟล์“ดาวดวงใหม่”วงการรถบรรทุก‘อัยยริน มั่นคง’

0
244

หากพูดถึงนักธุรกิจสาวคนรุ่นใหม่ไฟแรงแซงทุกโค้งในแวดวงรถบรรทุกในเขตภาคเหนือแล้วล่ะก็ นาทีนี้ไม่มีใครปังเท่ากับเธอ“คุณริน-อัยยริน มั่นคง”กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนะดี ออโต้ ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ไพรเวทดีลเลอร์รถบรรทุกยี่ห้อ“ยูดี ทรัคส์”จ.พิษณุโลก อีกทั้งเธอยังเป็นทายาทธุรกิจ“ยักษ์ส้ม”กลุ่มบีอาร์เคผู้ให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลี่ยมรายใหญ่อีกด้วย

ด้วยโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดาแถมยังได้ออร่าจับจากรูปหน้าตาบนวัยเพียง 28ปีในฐานะผู้มี“รูปเป็นทรัพย์”สำทับด้วยความมั่งคั่งและมั่นคงทางด้านทุนทรัพย์จากลุ่มบีอาร์เคที่ Gen แรกอย่างคุณพ่อได้บุกเบิกสร้างเอาไว้ให้กับเธอในฐานะทายาทธุรกิจ Gen 2ได้สานต่อ พลันที่แตกไลน์ธุรกิจสู่ไพรเวทดีลเลอร์รถบรรทุกยี่ห้อยูดีทรัคส์ในนานธนะดีฯ

ด้วยระยะเวลาเพียง 3ปีกับความสำเร็จปรากฏรูปจากธนะดีฯสาขาแรก จ.พิษณุโลกที่เปรียบเสมือนฐานบัญชาการใหญ่ด้วยงบลงทุน 170 ล้านบาท แล้วขยายเพิ่มอีก 2 สาขา คือเชียงรายในปี 2565 ด้วยงบลงทุน 30 ล้านบาท และเชียงรายในปี 2567 ด้วยงบลงทุนอีก 30 ล้านบาท ขณะที่รายได้ของธนะดีฯเธอสามารถผลักดันให้เติบโตสูงถึง 50% เป็นเวลา 2 ปีซ้อน

แสงสปอตไลท์จึงสาดส่องมาที่เธอพร้อมกับคำถามคำโตๆ….เธอทำได้เพราะฝีมือล้วนๆหรือเพราะอะไร???

หากย้อนกลับไปธนะดีฯได้ก่อตั้งเมื่อเดือนตุลาคม  2562 เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุก ยูดี ทรัคส์ ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยได้ทำพิธีลงนามในข้อตกลง (MoU) กับบริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2563 ด้วยงบลงทุน 170 ล้านบาทในการก่อสร้างสำนักงานใหญ่ บนพื้นที่ 12 ไร่ ที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมีคุณอัยยริน เป็นผู้รับผิดชอบโครงการเองกับมือตั้งแต่วันแรกของการเริ่มต้นของธุรกิจ

ด้วยประสบการณ์ที่เธอสั่งสมจากการทำงานในกลุ่มบีอาร์เค ทำให้สามารถนำประสบการณ์มาต่อยอดการบริหารงานขายและบริการในนามไพรเวทดีลเลอร์รถบรรทุกยี่ห้อ ยูดี ทรัคส์ได้ดี ด้วยเป้าหมายการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตจังหวัดภาคเหนือ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านการขายและบริการ และความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ยูดี ทรัคส์ แก่ลูกค้า

คุณอัยยริน เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการขายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ พร้อมแผนการขยายสาขา โดยรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ คันแรก สามารถส่งมอบให้กับลูกค้าในปี 2563 หนึ่งปีก่อนที่สำนักงานใหญ่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่จังหวัดพิษณุโลก

ถึงตรงนี้ก็น่าจะพิสูจน์ได้แล้วว่ากับความสำเร็จดังกล่าวไม่ใช่เพราะเธอมีดีที่หน้าตา ไม่ใช่เพราะเธออาศัยความเป็น“คุณหนู”ที่ใครต่อใครต้องอาสาเป็นด่านหน้าแทน หากแต่เพราะ…ฝีมือเธอล้วนๆจากการลงมือผลักดันเอง บวกด้วยแนวคิดคนรุ่นใหม่ไฟแรง บุคลิกที่อ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพอ่อนโยน ใส่ใจในทุกรายละเอียด และให้เกียรติกับทุกคนที่เข้าหาเธอและเธอเข้าหา

ขณะที่ไปรไฟล์ด้านการศึกษาก็ไม่ธรรมดาโดยที่เธอเป็นคนพิษณุโลกมาตั้งแต่เกิด สมัยมัธยมเธอเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติเคมบริดจ์ คอลเลจ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นสาขาของ Cambridge Regional College โรงเรียนรัฐบาลเก่าแก่ของประเทศอังกฤษ และสาขาพิษณุโลกถือเป็นสาขาแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ แล้วไปต่อระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะสังคมศาสตร์(นานาชาติ)จบมาก็เข้ามาช่วยธุรกิจครอบครัว คือกลุ่มบีอาร์เค

ต้องจับตาดูว่าเธอจะเป็น“ดาวดวงใหม่”ประดับวงการรถบรรทุกพร้อมส่องประกายเจิดจรัสในวงการได้ไกลกว่านี้หรือไม่?อย่างไร? กาลเวลาเท่านั้น…จะเป็นเครื่องพิสูจน์!

:สายล่อฟ้า