เร็วกว่าแผน!ทางเชื่อมด่วนศรีรัชฯ-วงแหวนรอบนอกฯมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ เปิดบริการ 30 ก.ย.นี้

0
139

“ไพรินทร์” ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกฯ กับทางพิเศษศรีรัช มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ ปลื้มคืบหน้าเร็วกว่าแผน ยันเปิดบริการ 30 ก.ย.นี้ 

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยหลังตรวจติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างทางเชื่อมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครกับทางพิเศษศรีรัช มุ่งหน้าทิศเหนือ (แจ้งวัฒนะ) ว่าโครงการทางเชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ กับทางพิเศษศรีรัช มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะเป็นความร่วมมือระหว่าง กทพ. กับ BEM โดย บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการออกแบบและก่อสร้าง ตามสัญญามีระยะเวลาก่อสร้าง 18 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 – 31 มกราคม 2562 มีรูปแบบเป็นทางเชื่อมยกระดับขนาด 1 – 2 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 360 เมตร เพื่อขยายโครงข่ายทางพิเศษจากกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ไปพื้นที่ด้านเหนือของกรุงเทพฯ เพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการเดินทางจากทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ โดยทางเชื่อมดังกล่าวไม่มีด่านเก็บค่าผ่านทาง ปัจจุบันการก่อสร้างมีความก้าวหน้าเร็วกว่าแผนงานที่กำหนดไว้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 30 กันยายนนี้

ทั้งนี้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ได้มอบให้ กทพ. เร่งดำเนินการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างทางพิเศษกับพื้นล่าง ตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้กำชับเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในระหว่างที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล