เชิญผู้สนใจร่วมแข่งขัน “สด๊กก๊อกธม มินิฮาล์ฟมาราธอน”

0
858

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน “สด๊กก๊อกธม มินิฮาล์ฟ มาราธอน” ณ อุทยานประวัติศาสตร์ ปราสาทสด๊กก๊อกธม อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 04.00 น.

อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทสด๊กก๊อกธม ได้ชื่อว่าเป็นอุทยานเลื่องชื่อของจังหวัดสระแก้ว เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นจากศิลาแลง ศิลปะขอมโบราณแบบคลัง-บาปวน ในสมัยพระเจ้าอุทัยทิตยวรมันที่ 2 จารึกไว้บนหลักศิลาชัดเจนพร้อมเรื่องราวความเป็นมาของอาณาจักรขอมโบราณและที่มาของปราสาทดังกล่าว

ความงดงามของอุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทสด๊กก๊อกธมนั้น ทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ยกระดับอุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้ ขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง และเป็น 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่หากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวชมแล้วจะไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

และเพื่อเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ตระการตาของแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทด๊กก๊อกธม แห่งนี้ โรงเรียนบ้านโคกสูง ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านโคกสูง จึงจัดกิจกรรมการแข่งขัน “สด๊กก๊อกธม มินิฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 1”  ขึ้น  ณ อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทสด๊กก๊อกธม ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562  นี้ เวลา 04.00 น.เป็นต้นไป

นายรังสัน พานเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกสูง กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานสด๊กก๊อกธม มินิฮาล์ฟ มาราธอนครั้งนี้ว่า เพื่อหาเงินรายได้ปรับปรุงซ่อมแซม อาคารเรียน และเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนของโรงเรียนบ้านโคกสูง ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

สำหรับรายละเอียดแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ประกอบด้วย 1. ประเภท VIP วิ่งได้ทุกระยะการวิ่ง (ไม่แข่งขัน) ค่าสมัคร 1,000.- พร้อมรับเสื้อ, รับเหรียญ, หมวก vip

2. ระยะวิ่งไม่เกิน 3 กม. (ไม่แข่งขัน) ค่าสมัคร 400.- รับเสื้อ, รับเหรียญ  3. ระยะ 6 กม. แยกชาย-หญิง  ค่าสมัคร 400.- รับเสื้อ, รับเหรียญ ผู้ชนะอันดับ 1 – 5 ชาย และผู้ชนะอันดับ 1 – 5 หญิง รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ

4. ระยะ 12 กม. แยกชาย-หญิง แบ่งช่วงอายุ ค่าสมัครคนละ  500.- รับเสื้อ, รับเหรียญ และถ้วยรางวัล  5. ระยะ 12 กม. รุ่นน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป แยกชาย-หญิง ไม่แยกอายุ ค่าสมัคร 500.- รับเสื้อ, รับเหรียญ และถ้วยรางวัล

และ 6. ระยะ 21 กม. แยกชาย-หญิง รับเหรียญและถ้วยรางวัล ค่าสมัคร 600.- รับเหรียญ, รับเสื้อ เหรียญและถ้วยรางวัล โดยเส้นทางวิ่งจากจุดสตาร์ทจะวิ่งเลียบไปตามเส้นทางชายแดนถนนศรีเพ็ญที่ถือเป็นเส้นยุทธศาสตร์ ไปยังบ้านโนนหมากมุ่น ที่เคยเป็นจุดยุทธศาสตร์ของการสู้รบในอดีตมาแล้ว ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนไปเป็นจุดผ่อนปรนแห่งใหม่ไปแล้ว

ผู้สนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถาม แอดมินเพจ สด๊กก๊อกธม มินิฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1 และโรงเรียนบ้านโคกสูง โทร 095-253-5773 , 091-014-3475 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปติดตามรายละเอียดได้ใน  www.runran.club/Sadokkokthom/2562/index.php