“นครชัยแอร์” ตามติดพฤติกรรมคนขับ 24 ชม.เส้นทางน้ำท่วมขัง

0
97

นครชัยแอร์ ย้ำมาตรการเพิ่มความปลอดภัยในเส้นทางน้ำท่วมขัง พร้อมรับมือขับรถปลอดภัยในทุกสภาพพื้นที่  และติดตามพฤติกรรมการขับตลอด 24 ชั่วโมง ส่งผู้โดยสารถึงที่หมายปลอดภัยในทุกเส้นทาง

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์ “พายุโพดุล” เกิดผลกระทบทำให้มีฝนตกในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน และเหนือมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิด ต้นไม้ล้มขวางถนน ถนนถูกตัดขาด และมีน้ำท่วมขัง เพื่อเป็นการเสริมความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการขับรถ ในเส้นทางที่รถโดยสารของนครชัยแอร์ต้องขับรถลุยน้ำ บริษัทฯ จึงเพิ่มมาตรการ “การขับรถช่วงน้ำท่วม” เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงานขับรถทุกท่าน ให้ขับรถด้วยความระมัดรวังมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อต้องขับรถลุยน้ำให้พนักงานขับรถประเมินระดับน้ำ โดยสังเกตุจากรถคันหน้า เนื่องจากระดับน้ำที่สูงเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหาย และดับกลางทางได้ โดยระดับน้ำที่รถสามารถวิ่งผ่านได้ต้องสูงไม่เกินขอบกระทะล้อด้านบน และลดความเร็ว เมื่อขับพ้นพื้นที่น้ำท่วมแล้ว ให้แตะเบรคเบา ๆ เป็นระยะ เพื่อเช็คเบรคให้แห้งเร็วขึ้น พนักงานขับรถจะสังเกตุพฤติกรมมจากเพื่อนร่วมทาง โดยเฉพาะรถท้องถิ่นถ้าพบชลอตัวมากกว่าปกติ พนักงานขับรถจะประสานงานมายังศูนย์ควบคุมการเดินรถที่เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงทันที เพื่อตรวจเช็คสภาพถนนตลอดการเดินทาง

ซึ่งในส่วนของรถโดยสารนครชัยแอร์ ที่มีผลกกระทบในเส้นทางไป จ.อุดรธานี,จ.หนองคาย และ จ.ขอนแก่น บริเวณสี่แยกบ้านไผ่ ที่มีน้ำท่วมขังสูง รถใหญ่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ จำเป็นต้องเลี่ยงเส้นทางเพื่อความปลอดภัย โดยกำหนดจุดจอดส่งผู้โดยสารจุดแรกที่สถานีขนส่ง อ.พล จากใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 2233 อ.พล จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปยังทางหลวงหมายเลข 2199 อ.แวงใหญ่ ไปยังทางหลวงหมายเลข 229 อ.ชนบท แล้วเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2062 อ.พระยืน เพื่อส่งผู้โดยสารปลายทางที่สถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 นอกจากนี้เส้นทาง ทางภาคอีสานตอนบน ไปยัง จ.นครพนม, จ.มหาสารคาม, จ.ร้อยเอ็ด ,จ.มุกดาหาร, จ.กาฬสินธุ์ เลี่ยงทางผ่านบริเวณแยกบ้านไผ่ จึงใช้เส้นทางเลี่ยงผ่านทางหลวงหมายเลข 2444 แยกอ.พลแล้วเลี้ยวขวา เข้าสู่อ.บ้านนาเชือก แล้วออกทางหลวงหมายเลข 219 อ.บรบือ จากนั้นเข้าสู่เส้นทางหลักปกติ ส่วนสถานการณ์เส้นทางสายเหนือขณะนี้ รถโดยสารนครชัยแอร์ ให้บริการตามปกติ ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ บริษัทฯ จะให้บริการเดินรถโดยใช้เส้นทางหลักตามปกติ

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า เส้นทางการเดินรถในเขตพื้นที่ที่นครชัยแอร์ให้บริการที่ครอบคลุม ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกนั้น ขณะนี้ บริษัทฯ เปิดเดินรถทุกเส้นทางตามปกติ หากบางเส้นทางที่ได้รับผลกระทบเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถของนครชัยแอร์ จะประสานกับเจ้าหน้าที่ทางหลวงเพื่อใช้ทางเลี่ยงแทนซึ่งอาจจะใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงสามารถเดินรถได้ตามปกติทุกเส้นทาง เพื่อให้บริการประชาชนให้ได้รับบริการที่ดี และความสะดวกสบายสูงสุด ด้วยรถที่มีมาตรฐานความปลอดภัย และปรับการให้บริการต่าง ๆ ให้ตรงกับสถานการณและความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่เสมอ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือตรวจสอบข้อมูลการเดินทางได้ที่ www.nakhonchaiair.com หรือติดตามผ่าน Facebook Fanpage นครชัยแอร์ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือCall Center 1624