รฟท.พ่วงตู้ปรับอากาศขบวนชานเมืองสายตะวันออก กรุงเทพ-ปราจีนบุรี เพิ่ม2ขบวน เริ่ม1ก.ย.นี้

0
22

รฟท.พ่วงตู้ปรับอากาศขบวนชานเมืองสายตะวันออก กรุงเทพ-ปราจีนบุรี เพิ่ม 2 ขบวน อำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชน และกลุ่มคนทำงานใช้บริการรถไฟเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ เปิดให้สำรองที่นั่งผ่านระบบ D-ticket ได้ในวันเดินทาง อัตราค่าโดยสารพิเศษ เริ่มต้น 20 บาท เริ่ม 1 ก.ย.นี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงคมนาคมมีนโยบายส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น เพื่อลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้ดำเนินตามนโยบาย โดยได้เพิ่มตู้ปรับอากาศพ่วงกับขบวนรถชานเมือง ในเส้นทางสายตะวันออกอีก 2 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถชานเมืองที่ 371/372 กรุงเทพ – ปราจีนบุรี – กรุงเทพ เพื่ออำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชน และกลุ่มคนทำงานที่ใช้บริการรถไฟเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ โดยจะเปิดให้สำรองที่นั่งผ่านระบบ D-ticket ได้ในวันเดินทาง อัตราค่าโดยสารพิเศษ เริ่มต้นที่ 20 บาท เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

“การเพิ่มตู้ปรับอากาศพ่วงกับขบวนรถชานเมืองในเส้นทางสายตะวันออกครั้งนี้ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการปรับปรุงพัฒนาการให้บริการที่ดีตลอดเวลา หลังจากก่อนหน้านี้ได้นำร่องเพิ่มตู้ปรับอากาศพ่วงกับขบวนรถชานเมือง ในเส้นทางสายตะวันออก กรุงเทพ – ฉะเชิงเทราไปแล้ว 2 ขบวน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

นายเอกรัชกล่าวว่า การรถไฟฯ คาดหวังว่าการปรับเพิ่มตู้โดยสารปรับอากาศพ่วงกับขบวนรถชานเมือง จะช่วยอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชน และช่วยลดความแออัด  เพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากนี้ การรถไฟฯ ยังมีแผนทยอยเพิ่มทางเลือกให้กับขบวนรถเชิงสังคม โดยพ่วงตู้โดยสารปรับอากาศกับขบวนรถชานเมืองเส้นทางอื่น ตลอดจนเพิ่มการเดินรถอย่างต่อเนื่อง ให้สอดรับกับความต้องการเดินทางของประชาชน ควบคู่กับการตรวจเช็คและปรับปรุงตู้โดยสาร เพื่อนำมาเปิดให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ

สำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทาง สามารถตรวจสอบข้อมูลและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทย