“บินไทย”เดินหน้าทำการบินตามปกติฝ่าวิกฤติล้มละลาย

0
74

การบินไทย ลั่นยังเดินหน้าทำการบินตามปกติแม้ครม.ไฟเขียวให้เข้าสู่แผนฟื้นฟูภายใต้คำสั่งของศาลล้มละลายกลาง ยันเป็นเรื่องดีเป็นธรรมให้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพที่มีกฎหมายรองรับและให้ความคุ้มครองอย่างเป็นธรรมแก่ผู้ทุกฝ่าย มุ่งมั่นอย่างเต็มกำลังในทุกวิถีทางเพื่อฝ่าวิกฤตครั้งนี้

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รักษาการกรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) ดําเนินการตามแผนฟื้นฟูธุรกิจภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง โดยให้บริษัทฯ ดําเนินกิจการตามปกติ แม้จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการแม้จะเป็นการดําเนินการภายใต้ พ.ร.บ.ล้มละลาย แต่ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายในการเลิก หรือชําระบัญชีบริษัทฯ หรือไม่ได้มุ่งหมายให้บริษัทฯ ต้องตกเป็นบุคคลล้มละลายแต่อย่างใด

“ทางตรงกันข้ามการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมายในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของแผนฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งมีกฎหมายรองรับ และให้ความคุ้มครองอย่างเป็นธรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย อีกทั้งบริษัทยังสามารถประกอบธุรกิจปกติต่อไปได้ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการไม่ว่าจะเป็นการให้บริการขนส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางของการบินไทยทั่วโลก หรือการขนส่งสินค้าไปรษณียภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะดําเนินการควบคู่ไปกับการฟื้นฟูองค์กรเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการดําเนินงาน และพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

นายจักรกฤศฎิ์ ย้ำในตอนท้ายว่าบริษัทฯมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการดําเนินการทุกวิถีทาง เพื่อฝ่าวิกฤตครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสําคัญในการเปลี่ยนแปลงบริษัทฯไปในทางที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และบริษัทฯ ขอขอบพระคุณผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ซึ่งรวมถึงผู้ถือหุ้น คู่ค้า พันธมิตรทางการค้า”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าและผู้โดยสารทุกคนที่ยังคงให้การสนับสนุน และมอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ ได้มีโอกาสรับใช้ต่อไป บริษัทฯ พร้อมจะกลับมาดําเนินกิจการ และทําการบินอย่างเต็มศักยภาพในทันทีเมื่อสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง”