สาดความฟิน!สงกรานต์นี้ทดลองวิ่งฟรี M6 ช่วงยกระดับลำตะคอง 30 กม.

0
100

คมนาคม เตรียมเปิดให้ประชาชนทดทองวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ช่วงทางยกระดับลำตะคองระยะทาง 30 กม.ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงเทศกาลกาล 10-15 เม.ย.หวังช่วยลดปัญหาจราจรหนาแน่น ลั่นอาจเปิดบริการได้แต่อาจไม่ครบทั้ง 4 ช่องทางเต็ม ชี้จุดอ่อนไหวอาจจัดระบบการจราจรพิเศษให้วิ่งแบบสวนเลนเพื่อระบายรถเข้า-ออกเมืองตามสภาพการจราจร

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดให้ประชาชนได้ทดลองวิ่งฟรีมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราชในช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ว่าว่าตนได้รับรายงานจากกรมทางหลวง (ทล. มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรีบางช่วงที่ก่อสร้างแล้วอย่างช่วงทางยกระดับลำตะคองที่ก่อสร้างเสร็จระยะทาง 30 กม.ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์64 ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย.นี้ 

ขณะนี้กำลังรอให้ทางทล.สรุปรายละเอียดแผนการจัดจราจรและอำนวยความสะดวกปลอดภัยประชาชนนำเสนอให้พิจารณาจากนั้นจะลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบด้วยตัวเองประมาณสิ้นเดือนนี้  เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป ทั้งนี้ การเปิดใช้บางจุดนี้เป็นคำสั่งการพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยต้องเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) รับทราบด้วยพร้อมแผนอำนวยความสะดวกฯ  โดยจุดที่ยังมีปัญหาคือทางขึ้น-ลงรวมทั้งต้องผ่านพื้นที่อ่อนไหวคือบริเวณเรือนจำคลองไผ่ต้องมีเครื่องมือป้องกันตามระเบียบของทางเรือนจำ

นายศักดิ์สยาม ระบุอีกว่าเบื้องต้นสามารถเปิดบริการได้แต่อาจไม่ครบทั้ง 4 ช่องทางเต็มอาจจัดระบบการจราจรพิเศษให้วิ่งแบบสวนเลนเพื่อระบายรถเข้า-ออกเมืองตามสภาพการจราจรโดยบริเวณพื้นที่ติดเรือนจำต้องจัดรถเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัยเป็นแนวกำแพงกั้นตลอด24ชม.แทน เพื่อเป็นเลนเซอร์วิสประชาชนอีกด้วย ซึ่งต้องรอผลสรุปจากกรมทางหลวงอีกครั้ง