ค่ายมือถือลั่น ! ประกาศพร้อมแล้ว ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ดีเดย์ 7 มิ.ย.นี้

0
78

7มิ.ย.!ดีเดย์ให้ลูกค้าโทรศัพท์4เครือข่ายมือถือ  “เอไอเอส ทรู ดีแทค  เอ็นที”ฉีดวัคซีนโควิด@สถานีกลางบางซื่อ มั่นใจรองรับลูกค้ากว่า 430,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.กระทรวงคมนาคม  ,กระทรวงสาธารณสุข กสทช. พร้อมด้วย เอไอเอส ทรู ดีแทค และเอ็นที ร่วมแถลงข่าวประกาศความพร้อม รองรับประชาชนทุกขั้นตอน ในการเปิดให้ประชาชนเริ่มฉีดวัคซีน ในวันแรก 7 มิถุนายน 2564 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จากความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุข กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 ค่าย คือ  เอไอเอส ทรู ดีแทค และเอ็นทีในการเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเริ่มเปิดลงทะเบียนเป็นวันแรก ในวันที่ 27 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้าของผู้ให้บริการมือถือทุกรายลงทะเบียนครบตามโควต้าที่ทางกระทรวงสาธารณสุขให้มาจำนวนทั้งสิ้น 430,000 ราย โดยในวันนัดหมาย ให้ลูกค้านำ QR code ไปแสดงที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลาง บางซื่อ พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง ตามวันและเวลาที่ได้รับนัดจากการลงทะเบียน โดยจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 7  มิถุนายน 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 18.00 น. เป็นต้นไป

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า  จากการที่กระทรวงคมนาคม และ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกันบูรณาการ จัดสรรพื้นที่ภายในสถานีกลางบางซื่อ เป็น “ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” เพื่อให้บริการแก่ประชาชนและผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับผิดชอบจัดหาวัคซีนและบุคลากรทางการแพทย์ มีกรมการแพทย์ และสถาบันโรคผิวหนังเป็นหน่วยงานหลัก ในการดูแลและให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6มิ.ย. นั้นพบว่าศูนย์วัคซีนกลางบางซื่อมีขีดความสามารถให้บริการเฉลี่ย 900คน/ชม.หรือเฉลี่ย 10,000คน/วัน สูงสุดถึง 12,000 คน/วัน หลังจากนั้น จะเป็นการให้บริการฉีดวัคซีนกับลูกค้าที่ใช้บริการในเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 4ราย ตั้งแต่7 มิ.ย-31ส.ค.รวมกว่า 430,000 คน ส่วนที่ว่าจะเปิดพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อรองรับให้ลูกค้าผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ต้องรอการประเมินผลคอบรับอีกครั้ง

ทั้งนี้จากให้บริการมาจนถึงปัจจุบัน มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนกว่า 90,000 คน คาดหมายว่าก่อนสิ้นปี 64 นี้ จะสามารถส่งเสริมให้ประชาชนได้เข้าถึงวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มากกว่า 2 ล้านคน และในวันที่ 7 มิถุนายน 64 เป็นต้นไป ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อแห่งนี้ จะเปิดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งกระทรวงคมนาคม โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดเตรียมรถปรับอากาศของ ขสมก. และรถ Shuttle bus เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างสถานีกลางบางซื่อและจุดสำคัญ จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ ท่าน้ำบางโพ – สถานีเตาปูน (รถไฟฟ้าสายสีม่วง), อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว – BTS หมอชิต/MRT ,จตุจักร – สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) (หมอชิต 2) เป็นวงรอบ

นอกจากนี้ โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน จะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการโดยไม่คิดค่าโดยสารในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 64 เริ่มเก็บค่าโดยสารในปลายปี 64 และตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 64 เป็นต้นไป สถานีกลางบางซื่อแห่งนี้ จะเป็นศูนย์กลางการคมนาคมระบบรางแห่งใหม่ของประเทศไทย โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงการเดินขบวนรถ จากเดิมขบวนรถทั้งหมด 118 ขบวน จะต้องเข้าสู่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะเปลี่ยนเป็นเดินขบวนเข้าสถานีกลางบางซื่อ คงเหลือขบวนรถที่เดินเข้าสถานีกรุงเทพเพียง 22 ขบวน เท่านั้น