โหลดไว้ซะ!เอกสารรับรองฯเดินทางสิงห์รถบรรทุกช่วงเคอร์ฟิว

0
183

สำหรับเอกสารรับรองความจำเป็นเกี่ยวกับสินค้าและการเดินทางของผู้ขนส่งสินค้าที่ได้รับอนุญาตตาม*ข้อกำหนดภายใต้การประกาศล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ที่ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 3 ทุ่ม-ตี4 เริ่มตั้งแต่ 12 ก.ค.เป็นต้นไป

*ผู้ขนส่งสินค้าที่เข้าเกณฑ์ได้รับอนุญาตตามข้อกำหนดนั้น ได้แก่ ผู้ขนส่งสินค้าเพื่อประโยชน์ของประชาชน ได้แก่ ผู้ขนส่งอาหาร ยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ สินค้าอุปโภคบริโภค ผลผลิตทางการเกษตร น้ำมันเชื้อเพลิง ไปรษณียภัณฑ์ พัสดุภัณฑ์ สิ่งพิมพ์ หรือสินค้าเพื่อการส่งออกหรือนำเข้า สามารถขนส่งสินค้าได้ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ตามปกติ

ทว่า ก็ต้องเตรียมใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวพนักงานหรือหนังสือรับรองการทำงานจากต้นสังกัดแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือ “เอกสารรับรองความจำเป็นเกี่ยวกับสินค้าและการเดินทางของผู้ขนส่งสินค้า” เพื่อใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครั

ท่านสามารถ download เอกสารดังกล่าวได้ที่ ศูนย์รวมข้อมูลการขนส่งด้วยรถบรรทุก TDSC https://bit.ly/2TZWNXb แล้วกรอกรายละเอียดลงเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามด่านคัดกรองโควิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน