บลู แอนด์ ไวท์ ขนส่งสายพันธุ์ไทยเพื่อคนไทย

กลุ่มบริษัท บลู แอนด์ ไวท์ เป็นบริษัทขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์สายพันธุ์ไทยแท้ แรกเริ่มก่อตั้งจาก บริษัท บลู แอนด์ ไวท์ 1989 จำกัด

0
1928

 

กลุ่มบริษัท บลู แอนด์ ไวท์ เป็นบริษัทขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์สายพันธุ์ไทยแท้ แรกเริ่มก่อตั้งจาก บริษัท บลู แอนด์ ไวท์ 1989 จำกัด โดย คุณปัญญา เศรษฐโภคิน และ คุณวรรณ์ธิรา บุญพลอยเลิศ เมื่อปี 2532 เพื่อขนส่งสินค้าจากโรงงานไปยังลูกค้าปลายทาง ต่อมาในปี2540 บริษัท บลู แอนด์ ไวท์ โลจิสติกส์ จำกัด ได้เปิดให้บริการกระจายสินค้าไปยังโมเดิร์นเทรด โดยเริ่มเป็นผู้ให้บริการกระจายสินค้าให้กับ บริษัท บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จนถึงทุกวันนี้

นายสัญญวิทย์ เศรษฐโภคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลู แอนด์ ไวท์ โลจิสติกส์ จำกัด เปิดเผยว่า แม้การขนส่งใด ๆ จะอยู่ในที่ทุรกันดารตามต่างจังหวัดก็ตาม ทางบริษัทฯ ก็จะช่วยกระจายสินค้าไปให้ถึงมือลูกค้า และในปัจจุบันนี้ ธุรกิจ E-Commerce เริ่มมาแรง ทางบริษัทฯ ก็ต้องปรับตัวรับมือ โดยวิธีการดำเนินงานก็คือจะรับ-ส่งสินค้าทุกประเภท ทั้งที่ติดต่อซื้อ-ขายกันทางออนไลน์ การสั่งซื้อสินค้าตามจุดขายในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันนี้การซื้อสินค้าในรูปแบบนี้เริ่มมีแพร่หลายเป็นอย่างมาก ทางบลู แอนด์ ไวท์ฯ จึงต้องขนส่งสินค้าให้ถึงมือผู้ซื้อโดยตรง

“ด้วยระยะเวลาที่เริ่ม บลู แอนด์ ไวท์ Express  มาได้เพียง 3 เดือน พบว่าลูกค้าที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เมื่อมองเห็นว่าตลาดเริ่มโตขึ้นเป็นอย่างมาก ทางบลู แอนด์ ไวท์ฯ ก็มีกำลังคนพอที่จะให้บริการในเรื่องนี้ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความที่ทราบว่าผู้ที่สั่งสินค้าต้องการได้รับในเวลาที่รวดเร็ว กระบวนการจัดส่งสินค้าก็ต้องรวดเร็วขึ้นเป็นอย่างมากด้วย จากการจัดส่งแบบธรรมดาก็จะเป็นแบบเร่งด่วน และที่แบบเร่งด่วนก็จะเป็นเร่งด่วนมากยิ่งขึ้นไปอีก ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่พนักงานของบริษัทฯ ต้องทำตามให้ได้”

นอกจากนี้ แล้วทางบลู แอนด์ ไวท์ฯ ก็จะต้องขยายกลุ่มลูกค้าออกไปให้ได้มากสุดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะมีเพื่อนพันธมิตรขนส่งอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศอยู่แล้ว หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็จะเป็นการช่วยให้บริษัทขนส่ง ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ สามารถอยู่รอดได้ เพราะปัจจุบันบริษัทขนส่งต่างชาติได้เข้ามาในเมืองไทยเป็นจำนวนมากแล้ว

“ด้วยความที่เป็นขนส่งไทย ก็ต้องช่วยทำให้ตลาดขนส่งยังเป็นของคนไทยอยู่ ไม่ให้ขนส่งต่างชาติที่มีเงินทุนจำนวนมาก มีเทคโนโลยีที่สูง พร้อมทั้งแผนการตลาดที่ก้าวหน้า เข้ามาปิดบริษัทขนส่งของคนไทยได้ จึงต้องมีกลยุทธ์ใหม่ออกมาเสมอ เพื่อทำให้คนไทยด้วยกันให้การสนับสนุนกันเอง และสิ่งที่สำคัญก็คือ หากบริษัทขนส่งของคนไทยที่เป็นรายย่อย หรือขนาดกลางทนต่อการขาดทุนไม่ไหว หาทางประคองตัวไม่ได้ ก็สามารถมาติดต่อ ของคำปรึกษา กับทางบลู แอนด์ ไวท์ฯ ได้ทุกเวลา และจะหาทางช่วยให้ขนส่งของคนไทยอยู่คู่คนไทยไปให้นานเท่านาน”