ปลดล็อกแล้ว!กพท.เปิดทางนทท.ต่างชาติภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เข้า-ออก’สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง’ได้ เริ่ม 21 ส.ค.นี้

0
194

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) อนุญาตให้สายการบินทำการบินเข้า-ออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมืองได้เป็นการเฉพาะ จากเดิมที่รัฐบาลประกาศห้ามทำการบินในเขตพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ซึ่งรวมถึงกรุงเทพฯ และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิด้วย ตั้งแต่วันที่ 21ส.ค.นี้เป็นต้นไป

เบื้องต้นจะอนุญาตเฉพาะผู้โดยสารที่มาจากต่างประเทศเท่านั้นที่จะสามารถเดินทางมาต่อเครื่องเพื่อเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังท่าอากาศยานภูเก็ตตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้ โดยจะเป็นเที่ยวบินแบบกำหนดเส้นทาง (seal route)  ที่กักตัวครบ 14 วันแล้วเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ผู้โดยสารต่างประเทศที่จะเดินทางมากับเที่ยวบิน seal route ประกอบด้วย 2 ประเภท คือ 1.ต้องเป็นผู้ที่กักตัวครบ 14 วันแล้วเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ได้ตามปกติ และ 2.ผู้โดยสารต่างประเทศที่กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน แต่ต้องการเดินทางกลับประเทศ  สามารถเดินทางมาได้โดยผ่านกระบวนการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจากท่าอากาศยานภูเก็ต บินเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้วพักรอ

จากนั้นบินออกนอกประเทศได้เลย นอกจากนี้จะขยายระยะเวลาในการต่อเครื่อง และเปลี่ยนเครื่อง (Transit/Transfer)ที่สนามบินให้กับผู้โดยสาร โดยขยายเวลาเป็น 24 ชั่วโมง(ชม.) จากเดิมจำกัดไม่เกิน 12 ชม. เบื้องต้นสนามบินจะจัดพื้นที่เป็นการเฉพาะให้