“ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์”ทิ้งดอนเมือง กลับสุวรรณภูมิไฟลท์แรกมิ.ย.

0
94

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ย้ายฐานกลับ “สุวรรณภูมิ” พร้อมบินไฟลท์แรกมิถุนายนนี้! ประเดิม 2 เส้นทางบิน โซล เกาหลีใต้ -โตเกียว ญี่ปุ่น แจงเหตุย้ายสร้างโอกาสธุรกิจ สะดวกกว่าเดิม

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบินรหัส XJ) สายการบินราคาประหยัดให้บริการบินเส้นทางระยะไกล ประกาศพร้อมกลับมาให้บริการแล้ว โดยปรับกลยุทธ์ย้ายฐานปฏิบัติการการบินมาที่ “ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ” ให้ทุกคนบินสะดวกพร้อมสร้างโอกาสการเติบโตเชื่อมต่อการเดินทางมากขึ้น ประเดิม 2 เส้นทางบินแรกที่ทุกคนรอคอย บินตรงจากกรุงเทพ-สุวรรณภูมิ(BKK) สู่กรุงโซล(ICN) ประเทศเกาหลีใต้ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และเสาร์ เริ่มบิน 1 มิถุนายน 2565 และ สู่โตเกียว(NRT) ประเทศญี่ปุ่น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มบิน 5 มิถุนายน 2565 นี้ ด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยและปลอดภัยเต็มที่

โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จัดโปรโมชั่นต้อนรับการกลับมา บินตรงสู่โซล ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน บุคคลทั่วไป 3,030 บาทต่อเที่ยวบิน บินตรงสู่โตเกียว ราคาสมาชิกเริ่มต้นที่ 3,290 บาทต่อเที่ยวบิน บุคคลทั่วไป 3,330 บาทต่อเที่ยวบิน พร้อมความยืดหยุ่นเลื่อนเที่ยวบินได้ไม่จำกัดครั้ง ทำได้เองทันทีฟรีค่าธรรมเนียม (อาจมีค่าส่วนต่างราคาบัตรโดยสาร) สำรองที่นั่งราคาโปรโมชั่นได้แล้ววันนี้ตั้งแต่ 26 เมษายน -1 พฤษภาคม 2565 เพื่อเดินทางตั้งแต่เดือนมิถุนายน-30 ตุลาคม 2565 ที่ airasia Super App

นายปฏิมา จีระเเพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ตลอดกว่า 2 ปีจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สายการบินจำเป็นต้องระงับการให้บริการทุกเส้นทางบินชั่วคราว ซึ่งผู้โดยสารและพวกเราชาวไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ทุกคนต่างเฝ้ารอการกลับมาให้บริการอีกครั้ง จนถึงปัจจุบันที่มีนโยบายการเปิดประเทศ และสถานการณ์ของโควิด-19 อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ผู้คนมีภูมิคุ้มกันจากการได้รับวัคซีน เราจึงได้โอกาสกลับมาให้บริการอีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2565 เริ่มต้น 2 เส้นทางแรก บินตรงสู่โซล ประเทศเกาหลีใต้ และโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และซึ่งเป็นปลายทางที่ทุกคนรอคอย โดยสามารถเดินทางได้โดยสะดวกตามมาตรการข้อกำหนดเเบบไม่ต้องกักตัว และเป็นโอกาสดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวเดินทางของประเทศไทยต่อไป

“การกลับมาบินของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะการย้ายการให้บริการทั้งหมดมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทำให้เราเป็นสายการบินราคาประหยัดบินระยะไกล สัญชาติไทยรายเเรก และรายเดียวที่ให้บริการที่ท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเชื่อมต่อการเดินทาง และต่อยอดกับธุรกิจคาร์โกที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง” นายปฏิมากล่าว