ทช.วางกระสอบทรายสาย ขก.1039 จ.ขอนแก่นบรรเทาความเดือดร้อนปชช.

0
93

กรมทางหลวงชนบท ระดมกำลังเจ้าหน้าที่วางกระสอบทราย (Big bag) บริเวณสาย ขก.1039 จ.ขอนแก่น เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 6 (ขอนแก่น) แขวงทางหลวงชนบทขอนแก่น พร้อมด้วยหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในสังกัด ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย ขก.1039 แยก ทล.2 – บ้านหนองไฮ อำเภอบ้านแฮด, มัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น (ช่วง กม.ที่ 12+200 – 13+200) เนื่องมาจากกระแสน้ำกัดเซาะสายทางขาดไม่สามารถสัญจรได้ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้คนในพื้นที่ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางกระสอบทราย (Big bag) ปิดกั้นการไหลของของกระแสน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

โดย ทช. ได้ติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสายทางที่ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมสายทางที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย เพื่อให้ผู้ใช้รถและถนนสามารถสัญจรได้ตามปกติ  ทั้งนี้ หากพบอุบัติเหตุบริเวณสายทาง ประชาชนสามารถแจ้งเหตุได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146