เรียบร้อย!ตันจงฯจรดหมึกพันธมิตร NEX เป็นตัวแทนจำหน่าย“รถเพื่อการพาณิชย์ไฟฟ้า”

0
446

ด้วยแรงโน้มถ่วงเทรนด์โลกยานยนต์สมัยใหม่พลังงานไฟฟ้าที่กำลังรุกคืบส่งแรงกระเพื่อมแวดวงธุรกิจภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ในทุกประเทศทั่วโลกอย่างหนักหน่วงในเวลานี้ เป็นเทรนด์การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปที่ผู้ประกอบการในแต่ละประเทศต้องพัฒนาและปรับตัวเปลี่ยนผ่านสู่โลกยานยนต์สมัยใหม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเร่งผูกพันธมิตรทางธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้าและห่วงโซ่ที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับพลังการเติบโตมหาศาลในอนาคตอันใกล้

ล่าสุดวันนี้ บริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TCIE บริษัทในเครือตันจง กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจยานยนต์ระดับแถวหน้าจากสิงคโปร์ นำโดยมร.รอน ลิม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขายกลุ่มบริษัทตันจง ประเทศสิงคโปร์ และนายธนภัทร อินทวิพันธุ์ กรรมการบริหาร TCIE ปฏิบัติการสายฟ้าแลบจรดหมึกร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เน็กซ์พอยต์ (มหาชน) จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ไฟฟ้าทั้งแบบ 6 ล้อ 10 ล้อ หัวลาก รถเหมือง EV และรถโดยสารไฟฟ้า EV

ซึ่งการขยับตัวครั้งสำคัญของ TCIE ในวันนี้เป็นการขับเคลื่อนองค์กรให้สอดรับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงโลกยานยนต์สมัยใหม่ พร้อมนำทุกโปรดักส์เสนอเป็นทางเลือกดีที่สุดตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานกับฐานลูกค้าเดิมที่มีและลูกค้าทั่วไป โดยตั้งเป้าจำหน่ายในปี 2566 ที่จำนวน 50 คัน และลุยติดตั้งสถานีประจุไฟฟ้า DC 300 kW ณ สำนักงานใหญ่ที่จังหวัดปทุมธานีในต้นปี 2566 และกำลังพิจารณาแผนขยายสถานีประจุไฟฟ้าไปยังสาขานครสวรรค์และเชียงใหม่ในลำดับต่อไป

และจากการที่ทาง TCIE ได้ประชาสัมพันธ์และจัดให้มีการทดสอบรถหัวลากไฟฟ้ากับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ขนส่งของทาง SCG Packaging ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้ารับทราบข้อมูลว่ารถ EV จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งลดได้ถึง 40% หรือจะประหยัดค่าเชื้อเพลิงคันละกว่า 4 ล้านบาทในระยะเวลา 5 ปีเมื่อเทียบกับรถที่ใช้น้ำมันดีเซล จนในที่สุด TCIE ได้เริ่มทะยอยส่งมอบรถหัวลากไฟฟ้า NEX ให้กับบริษัท วังศาลา เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัทผู้ขนส่งรายอื่นๆ ต่อไปในไตรมาสของปีนี้

ทั้งนี้ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2500 ที่ประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ดำเนินธุรกิจมากว่า 60ปี จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ดำเนินธุรกิจยานยนต์,อสังหาริมทรัพย์ และอีกหลากหลายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียใน 11 ประเทศ มีโรงงานประกอบรถยนต์ Subaru ในประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย

ในประเทศไทยมีบริษัทในเครือทั้งหมด 16 บริษัท ดำเนินธุรกิจหลักในการนำเข้าและผลิตรถยนต์และจัดจำหน่ายรถยนต์ Subaru ผ่านผู้จำหน่ายทั่วประเทศ และยังเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มาหลายยี่ห้อเช่น นิสสันดีเซล, ฟูโซ่, โฟตอน, เอ็มเอเอ็น, ฉางอาน, เจเอซี รวมกันกว่า 20,000 คันในระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา

หากท่านอยากทราบว่ารถหัวลากไฟฟ้า NEX สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเปลี่ยนกลับมาเป็นผลกำไร และช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02 567 2899 หรือ 084 751 7109