ทช.ชวนเช็คอินริมชายฝั่งทะเลชมโลมาบริเวณ“สะพานแดง”บนถนนสาย สค.5036 จ.สมุทรสาคร

0
26

ทช.ชวนเช็คอินริมชายฝั่งทะเลท่ามกลางทิวทัศน์ป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมชมโลมาบริเวณ “สะพานแดง” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง บนถนนสาย สค.5036 จ.สมุทรสาคร สนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เชิญชวนประชาชนเดินทางท่องเที่ยวเช็คอินบนถนนทางหลวงชนบทสาย สค.5036 จังหวัดสมุทรสาคร ท่ามกลางบรรยากาศของป่าชายเลนที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ พร้อมถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินและชมวิถีชีวิตของสัตว์น้ำบริเวณ “สะพานแดง” สถานที่ไฮไลต์ชื่อดังของจังหวัด เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

จุดเช็คอินสะพานแดง จังหวัดสมุทรสาคร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ว่าผู้มาเยือนได้เดินทางมาถึงจังหวัดสมุทรสาครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จุดนี้ต้องถ่ายรูปเช็คอินเพื่อชวนให้คนมาตามรอยที่นี่กัน ทช. จะนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่บริเวณ “สะพานแดง” ตำบลพันท้ายนรสิงห์ ซึ่งสะพานมีลักษณะเป็นสะพานคอนกรีตท่อนยาวสีแดงเข้มตั้งตระหง่านตัดกับสีของน้ำทะเลอย่างสวยงาม สามารถเดินเล่นบนสะพานชมธรรมชาติได้อย่างไม่จำกัดเวลา ซึ่งบริเวณดังกล่าวผู้ที่ไปจะได้เห็นแสงแดด น้ำทะเล พร้อมสัมผัสสายลม ให้กลับบ้านไปพร้อมความประทับใจ นอกจากนี้อยากจะแนะนำให้เดินทางมาชมในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกกลางทะเลท่ามกลางทิวทัศน์ของป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมกับการชมสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ และถ้าหากเป็นจังหวะดีอาจจะได้พบกับฝูงโลมาอิรวดี

ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ของสะพานแดงแห่งนี้อีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ บริเวณรอบสะพานแดงยังมีการขายอาหารทะเลแห้งและสด สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ รวมถึงยังมีร้านอาหารทะเลให้บริการหลายร้าน ก่อนเดินทางกลับแวะศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ ซึ่งเป็นศาลที่ชาวประมงให้ความเคารพนับถือและมักจะมาสักการะขอพรก่อนออกทะเล นักท่องเที่ยวสามารถกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลได้เช่นกัน หากยังไม่จุใจจังหวัดสมุทรสาครยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งวัด ตลาดน้ำ ตลาดขายอาหารทะเล สวนผลไม้ วิถีชีวิตชุมชนดั้งเดิมของชาวประมง และอื่น ๆ อีกมากมาย ต้องลองหาเวลาไปด้วยตัวเอง รับรองว่าติดใจอยากกลับไปอีกแน่นอน

สำหรับการเดินทาง ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ให้เข้าถนนบางขุนเทียน – ชายทะเล และเข้าสู่ถนนทางหลวงชนบทสาย สค.5036 ไปจนสุดถนนจะพบป้ายจุดชมปลาโลมาแล้วให้เลี้ยวขวาไปประมาณ 3 กิโลเมตร สะพานแดงจะอยู่ด้านข้างของศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ

ทั้งนี้ ทช. ขอให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวบนถนนทางหลวงชนบทอย่างมั่นใจ และโปรดสังเกตป้ายจราจรในสายทาง เพื่อความสะดวกในการสัญจรของท่านให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย