บิ๊กล็อต!DCVT จับมือ ASP ส่งมอบ FUSO Mixer FJ 2528 ให้กับ“เพชรอินทรี-เขมรัชต์”เสริมเขี้ยวเล็บขนส่งปูนอินทรี

0
435

DCVT ผนึก ASP ส่งมอบรถมิกเซอร์ FUSO FJ 2528 จำนวน 12 คันเสริมเขี้ยวเล็บขนส่งปูนอินทรีให้กับ “เพชรอินทรี-เขมรัชต์”ผู้ให้บริการขนส่งปูนผสมเสร็จรายใหญ่ พร้อมลงนามสั่งซื้อขยายฟลีทเพิ่มอีก 30 คันรวมทั้งหมดบิ๊กล็อต 42 คัน CEO DCVT ชู3กลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งแบรนด์ฟูโซ่ในไทย ขณะที่ MD ASP ไม่หวั่นลมเพลมพัดยึดมั่นหัวใจการบริการที่ดีและไปให้สุดกับลูกค้า ด้านผู้บริหารสูงสุด“เพชรอินทรี-เขมรัชต์”ย้ำ FUSO FJ 2528 ถูกออกแบบเป็นรถมิกเซอร์โดยเฉพาะตอบโจทย์การใช้งานเต็มประสิทธิภาพ  

มร.ราล์ฟ เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (DCVT) ผู้จัดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์  และรถบรรทุกฟูโซ่  เปิดเผยว่าสำหรับการส่งมอบในครั้งนี้เป็นอีเว้นท์พิเศษที่เราจัดขึ้น และถือว่าเป็นก้าวแรกและก้าวต่อๆไปที่ทาง DCVT จะสานต่อเพื่อตอกย้ำและพัฒนาตลาดรถบรรทุกในเซกเมนต์นี้ให้ดียิ่งขึ้น และภายใต้ความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่รายสำคัญอย่าง ASP ในครั้งนี้ เราหวังอย่างยิ่งว่าจะผนึกกำลังให้การสนับสนุนลูกค้าได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้นต่อไป  

“ตลาดรถบรรทุกเมืองไทยในภาพรวมถือว่าไปในทิศทางที่ดี และเป็นตลาดขนาดใหญ่ในภูมิภาคนี้ กับทิศทางตลาดปีนี้หลังผ่านไตรมาสแรกเราเห็นดีมานด์ของตลาดทั้งรถบรรทุกและรถบัสเริ่มกลับมาคึกคัก ขณะที่ภาพรวมของ DCVT หลังผ่านไตรมาสแรกเราค่อนข้างพอใจกับผลงานที่ผ่านมาแม้ว่าตลาดรวมในไตรมาสแรกนี้จะปรับตัวลงเล็กน้อยก็ตาม แต่ผลงานของ DCVT กลับสูงขึ้นกว่าตลาด และเร็วๆนี้เรากำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เป็นรถบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น OH 1626L เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางตลาดรถบัสที่กำลังฟื้นตัวกลับมา และสิ่งที่จะตามมาพร้อมกับโปรดักส์ใหม่ก็คือมาตรฐานไอเสียเครื่องยนต์ยูโร 5 ที่ภาครัฐกำหนดและเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่ต้นปี 2567 เป็นต้นไป ซึ่งการเตรียมการด้านความพร้อมของทาง DCVT ถึงวันนี้ใกล้เคียงกับแผนที่เราวางไว้

ชู 3 กลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งในไทย

มร.ราล์ฟ เครเมอร์ ระบุอีกว่าสำหรับกลยุทธ์เพื่อการขับเคลื่อนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันนั้น เราวางกลยุทธ์อันดับแรกไว้ที่โปรดักส์ซึ่งพยายามนำเสนอโปรดักส์ใหม่ๆหวังเติมเต็มศักยภาพในทุกเซกเมนต์ของตลาด ต่อมาเป็นการช่องทางการจัดจำหน่ายและดีลเลอร์ที่ต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาควบคู่กันไปเพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการหลังขายที่ดียิ่งขึ้น และสุดท้ายเป็นเรื่องของการฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้ให้กับทางดีลเลอร์ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และเทคนิคต่างๆเพื่อให้กับการขับเคลื่อนแบรนด์ฟูโซ่ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ยึดมั่นในหัวใจการบริการที่ดีและไปให้สุดกับลูกค้า

ขณะที่นายจิรพงษ์ อาตมประสังสา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ เอส พี ฟูโซ่ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่รายสำคัญ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กล่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง บริษัท เพชรอินทรี ทรานสปอร์ต จำกัด และบริษัท เขมรัชต์ ทรานสปอร์ต จำกัด ที่ได้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจกับทาง ASP ด้วยดีเสมอมา จริงๆแล้วนับตั้งแต่เราได้รับการแต่งตั้งเป็นดีลเลอร์ฟูโซ่มาไม่ว่าจะเกิดลมเพลมพัดอะไรขึ้นก็ตามทั้งในอดีตหรือมาถึงปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งในอนาคตก็ตาม เราในฐานะดีลเลอร์ยังยืนหยัดในตัวตนและยึดมั่นในหัวใจคือการบริการที่ดีและไปให้สุดกับลูกค้า จึงเป็นการันตีคำตอบว่าทำไม ASP ถึงได้รักษาเสถียรภาพกับลูกค้าในพื้นที่ได้ดีเสมอมา

ออกแบบมาเพื่อเป็นรถมิกเซอร์โดยเฉพาะ

ด้านนายเชิดพงศ์ กิ่วแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพชรอินทรี ทรานสปอร์ต จำกัด และบริษัท เขมรัชต์ ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งปูนผสมเสร็จรายใหญ่ เปิดเผยถึงการตัดสินใจเลือกใช้รถโม่ปูน FUSO MIXER FJ2528 นี้ว่าจริงๆแล้วครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ตัดสินใจซื้อรถโม่ปูนฟูโซ่ เพราะในอดีตเมื่อ 8ปีที่แล้ว ทางเราก็ได้สั่งซื้อเป็นฟลีทมาใช้งานถึง 40 คัน ต้องยอมรับว่ารถโม่ปูนรุ่นนี้ทางเดมเลอร์ได้ออกแบบมาเพื่อเป็นรถมิกเซอร์โดยเฉพาะ มีความแตกต่างจากค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างที่มีความแข็งแกร่ง หนึบได้ใจ โดนเด่นด้านแรงทอร์ค ระบบเกียร์ และการประหยัดน้ำมัน นี่คือคำตอบที่ทำให้เราเชื่อมั่นและเป็นใบเบิกทางกลับมาสั่งซื้อเพิ่มอีกหวังเติมเต็มประสิทธิภาพการใช้งาน

ทั้งนี้ รถบรรทุกฟูโซ่ มิกเซอร์ FJ 2528 RMC เป็นรถบรรทุก 10 ล้อผสมปูนคอนกรีต 6×4 ระบบขับเคลื่อน 2 เพลา ขุมพลัง 280 แรงม้า มาพร้อมโม่ปูน Schwing Stetter โดยการส่งมอบในล็อตนี้จำนวน 12 คัน และได้ลงนามสั่งซื้ออีก 30 คันรวมเป็นทั้งหมด 42 คัน ซึ่งในล็อต 30 คันทาง DCVT และ ASP จะทำการส่งมอบในอันดับต่อไป