วิ่งฉิว!4เลน ทล.207 สาย บ.วัด-อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

0
17

กรมทางหลวง(ทล.)ลุยขยาย 4 เลน ทล.207 สาย บ.วัด – อ.ประทาย จ.นครราชสีมา แล้วเสร็จ หนุนคมนาคมขนส่งสะดวกปลอดภัยกระจายความเจริญและการพัฒนาสู่ภูมิภาค ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว และเกิดประโยชน์แก่ผู้สัญจรในเส้นทางประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรมทางหลวง แจ้งว่ากรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 2 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 207 สาย บ.วัด-อ.ประทาย พื้นที่ อ.คง จ.นครราชสีมา จาก 2 ช่องจราจรให้เป็น 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ ระยะทางยาว 27 กิโลเมตรตามนโยบายกระทรวงคมนาคมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างมั่นคง

ทางหลวงหมายเลข 207 มีปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นและหนาแน่นมาก ทำให้เกิดการจราจรติดขัด อีกทั้งสาย บ.วัด – อ.ประทาย เป็นตอนเดียวที่ยังเป็น 2 ช่องจราจร กรมทางหลวงจึงได้ทำการก่อสร้างขยาย สาย บ.วัด – อ.ประทาย อยู่ในพื้นที่ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา  จาก 2 ช่องจราจรเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร ระหว่าง กม.0+650 – กม.8+000 และ กม.16+522 – กม.36+172 ระยะทางยาวประมาณ 27 กิโลเมตร ผิวทางแอสฟัลต์คอนกรีต ผิวจราจรกว้างช่องจราจรละ 3.50 เมตร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.50 เมตร แบ่งทิศทางการจราจรด้วยเกาะกลางแบบกำแพงกั้น (Concrete Barrier Median) มีงานก่อสร้างสะพานข้ามคลอง รวมการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย งบประมาณ 977 ล้านบาท

โครงการฯดังกล่าว ทำให้ทางหลวงหมายเลข 207 มี 4 ช่องจราจร ตลอดทั้งสายก่อให้เกิดระบบทางหลวงที่ทันสมัย สะดวกและปลอดภัย มีประสิทธิภาพกระจายความเจริญและการพัฒนาสู่ภูมิภาคได้ อีกทั้งจะทำให้ระบบคมนาคมขนส่งทางถนน มีความสามารถรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจในอนาคต ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว รวมถึงเกิดประโยชน์แก่ผู้สัญจรในเส้นทางทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการคมนาคมขนส่งทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางปฏิบัติตาม “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ร่วมทาง ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)