สสว. – กสอ. จับมือ ซีพี ออลล์ มอบรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน”

0
370

ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี จับมือสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม มอบ 13 รางวัลเชิดชูสุดยอดเอสเอ็มอีไทยที่มีศักยภาพโดดเด่นในโครงการรวมพลังส่งเสริมเอสเอ็มอี “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559” เพื่อส่งเสริมเอสเอ็มอีให้เติบโตอย่างยั่งยืน และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ ได้มีนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี มาตลอด เนื่องจากต้องการเสริมสร้างศักยภาพของเอสเอ็มอีไทยในฐานะกลุ่มธุรกิจที่เป็นกำลังสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ โดยสนับสนุนสินค้าจากเอสเอ็มอีที่ได้คุณภาพมาตรฐาน ด้วยการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ ผ่านร้านเซเว่น  อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ที่มีช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านนิตยสารทเวนตี้โฟร์ แคตตาล็อก และอีคอมเมิร์ซต่างๆ โดยปัจจุบันซีพี ออลล์ จำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีกว่า 20,000 รายการ และมีเอสเอ็มอีหลายแห่งที่พัฒนาเติบโตจนเป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวมทั้งได้เพิ่มปริมาณการจัดจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีรายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ได้ร่วมมือสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานมอบรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2559”  เพื่อเชิดชูเอสเอ็มอีไทยที่มีศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันมีคุณภาพโดดเด่นใน 8 ประเภท 13 รางวัล ประกอบด้วย

รางวัล SME ยั่งยืน จำนวน 4 รางวัล ได้แก่

1) ที่นอนและชุดเครื่องนอน “PJ” บริษัท เดอะแมทเทรส จำกัด

2) สาหร่ายอบกรอบ “เถ้าแก่น้อย” บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)

3) ชา-กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง “เชนย่า” บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)

4) แซนวิชอบร้อน บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด

รางวัล SME ยอดเยี่ยม ได้แก่ ขนมหวานวุ้นมะพร้าว “แม่ละมาย” ห้างหุ้นส่วนจำกัด แม่ละมาย

รางวัล SME ดาวรุ่ง ได้แก่ เครื่องสำอาง “สมูทโตะ” บริษัท โกลบอล เมดดิคัล (ประเทศไทย) จำกัด

รางวัล SME สินค้าเกษตร ได้แก่ กล้วยหอมทอง ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็น แอนด์ เอ็น ฟรุทส์

รางวัล SME ผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

1) กล้วยอบเล็บมือนาง “ศรีภา” บริษัท เอส.ที.ไอ. มาร์เก็ตติ้ง (1995) จำกัด

2) เครื่องสำอางสมุนไพร “เซนต์และชีววิถี” บริษัท เซนต์ บิวตี้ คอสเมติก (ประเทศไทย) จำกัด

รางวัล SME ความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ มะพร้าวน้ำหอม “โคโค่ เฟรส” บริษัท ทรัพย์ประเสริฐ (2558) จำกัด

รางวัล SME ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ ผลไม้สดและสลัดผักพร้อมรับประทาน บริษัท พลังผัก จำกัด

รางวัล SME งานระบบ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

1) บริษัท เอ 14 จำกัด

2) บริษัท แอ๊ดวานซ์ อิเลคทริค เซอร์วิส จำกัด

โดยในงานมีการจัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “เคล็ดลับสร้างแบรนด์เอสเอ็มอีอย่างไรให้ถูกใจลูกค้า” เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีเข้าร่วมฟังจำนวนมาก

การจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นส่งเสริมเอสเอ็มอีไทยอย่างจริงจัง เพราะนอกจากจะช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้เอสเอ็มอีไทยก้าวไปข้างหน้า พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูงยิ่งๆขึ้นไป และสามารถก้าวสู่การแข่งขันได้ในระดับสากลแล้ว เอสเอ็มอีเหล่านี้ยังจะเป็นต้นแบบให้กับเอสเอ็มอีรายใหม่ๆ ที่มีเป้าหมายพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ “ประเทศไทย 4.0” ที่มุ่งยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ