ไปรษณีย์ไทยเผยครึ่งปีแรก ดีมานด์ส่งด่วน EMS โตเพิ่มขึ้น 26%

0
97

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยส่งด่วน EMS ยังคงครองใจผู้ใช้บริการ และภาคธุรกิจ โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ปริมาณชิ้นงานเติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 26% โดยในช่วงครึ่งหลังปี 2566 ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการดังกล่าว โดยมุ่งเน้นทั้งการส่งมอบคุณภาพที่ดี มีโซลูชันการขนส่งที่มีความหลากหลาย เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ รวมทั้งโปรโมชันส่ง EMS ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทที่ยิงยาวจนถึงสิ้นปี

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริการส่งด่วน EMS ของไปรษณีย์ไทยยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอานิสงส์จากมาตรฐานงานบริการที่ตอบโจทย์กับแนวทางการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และไลฟ์สไตล์ที่เร่งด่วนของผู้ใช้บริการต้นทาง – ปลายทาง โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ พบว่า การส่งด่วน EMS เติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 26% เห็นได้ว่ายังคงเป็นบริการส่งด่วนที่ได้รับความนิยม และเป็นที่ไว้วางใจมากที่สุดในตลาดขนส่งอีกด้วย

“บริการส่งด่วนเป็นหนึ่งในบริการที่ธุรกิจขนส่งแข่งขันพัฒนาบริการมากที่สุดในตลาด โดยแนวโน้มการแข่งขันของปี 2565 – 2566 จะเห็นได้ว่าเรื่องราคาไม่ได้เป็นปัจจัยหลักอีกต่อไป แต่จะเป็นเรื่องของฟังก์ชันที่เข้ามารองรับความต้องการขนส่งเพื่อทำให้การส่ง First Mile / Last Mile มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการพัฒนาโซลูชันให้เกิดความสะดวกกับผู้ที่ใช้บริการมากที่สุด โดยในปัจจุบันนอกจากระยะเวลาในการขนส่งถึงปลายทางต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็วแล้ว ส่งด่วน EMS ของไปรษณีย์ไทยยังมีความโดดเด่นในด้านความครอบคลุมทุกพื้นที่เนื่องจากเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ การให้บริการตลอด 365 วัน จากการปรับแนวทางการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางธุรกิจ อีกทั้งยังมีบริการรับฝากสิ่งของถึงหน้าบ้าน Pick up Service ที่สามารถจองได้ในระบบตลอด 24 ชั่วโมง โปรโมชันส่งในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ที่ช่วยควบคุมต้นทุนของผู้ฝากส่ง การรายงานสถานะตามจริงและเรียลไทม์ รวมทั้งจุดฝากส่งสิ่งของซึ่งถือว่าอยู่ในทำเลที่เหมาะสม สะดวกต่อการใช้บริการ”

สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการ EMS อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นทั้งการส่งมอบคุณภาพ การรองรับความต้องการที่มีความแตกต่างหรือ Multiple Niche Market ด้วยโซลูชันการขนส่งที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังมีโปรโมชันส่ง EMS ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ยิงยาวจนถึงสิ้นปี ระบบแคร์คอนโทรลที่ช่วยดูแลของทุกชิ้นไม่ให้เกิดความเสียหาย ตามประเภทของสินค้า เช่น ส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ส่งต้นไม้ ส่งควบคุมอุณหภูมิ และยังมีการเข้าไปเป็นพันธมิตรกับกลุ่มแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ กลุ่มธุรกิจบริการที่จะเป็นจุดฝากส่ง ช่วยรองรับความต้องการส่งด่วน EMS เป็นตัวช่วยและตัวกระตุ้นมูลค่าทางธุรกิจให้กับทุกภาคส่วน

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเติบโตของส่งด่วน EMS แล้ว ยังมีการเพิ่มขึ้นของการใช้บริการฝากส่งสิ่งของในวันเสาร์-อาทิตย์ ผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยเป็นผลจากการค้าขายสินค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ของผู้ประกอบการ กลุ่มผู้ที่ทำงานประจำที่หันมาทำธุรกรรมต่าง ๆ ในวันหยุด รวมทั้งโซลูชันอำนวยความสะดวกที่ทำให้การใช้บริการฝาก – นำจ่ายเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้ร่วมกับพันธมิตร เช่น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จํากัด (มหาชน) บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ศรีสวัสดิ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด Lotus’s CJ ในการขยายจุดให้บริการฝากส่งด่วนพิเศษ EMS Point เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยทุกที่ทั่วประเทศ