‘เบทเตอร์แลนด์’รุกธุรกิจ B2B บริการคลังสินค้า-จัดส่งพัสดุด่วนครอบคลุมทั่วไทย

0
72

เบทเตอร์แลนด์ รุกธุรกิจ B2B บริการคลังสินค้า-จัดส่งพัสดุด่วนครอบคลุมทั่วไทย ขนาดกว่า 60,000 ตร.ม.จัดเก็บสินค้าห้องอุณหภูมิปกติได้กว่า 30,000 พาเลทและห้องควบคุมอุณหภูมิความเย็นอีกกว่า 3,000 พาเลท ครบจบในที่เดียว ทั้งเก็บ-แพ็ค-ส่งมากกว่า 50,000 ออเดอร์ต่อวัน แม่นยำและรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีและระบบคลังสินค้าอัจฉริยะ เชื่อมทุกระบบธุรกิจแบบอัตโนมัติตั้งแต่ต้นจนถึงระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร

คุณปราการ สท้านโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบทเตอร์แลนด์ ดิสทริบิวชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวธุรกิจ Fulfilment เต็มรูปแบบภายใต้ชื่อ บริษัท เบทเตอร์แลนด์ ดิสทริบิวชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด ว่า “จากประสบการณ์การจัดการคลังสินค้าและกระจายสินค้าให้กับบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท เบทเตอร์เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ MISTINE, Friday, Faris และอื่น ๆ กว่า 30 ปี ทั้งความเชี่ยวชาญในการจัดการและกระจายสินค้าทั่วประเทศ การจัดส่งสินค้าขายดีอันดับต้น ๆ สู่ประเทศจีน รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจรแก่แม่ค้าออนไลน์รายใหญ่ของไทย เมื่อผนวกกับการใช้เทคโนโลยีการจัดการคลังสินค้าออนไลน์ที่ทันสมัย ทำให้ในปีนี้ เราพร้อมรุกตลาด B2B อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการมอบโซลูชันด้านคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าทั้ง เก็บ-แพ็ค-ส่ง แบบครบวงจร มาตรฐานระดับโลก ทั้งบริการ “BL Fulfilment” บริการคลังสินค้าและกระจายสินค้าออนไลน์สำหรับทุกธุรกิจแบบครบวงจร รองรับได้มากกว่า 30,000-50,000 ออเดอร์ต่อวัน และบริการจัดส่งพัสดุด่วนสำหรับลูกค้า “BL Express” ทั้งการจัดส่งด่วนถึงที่หมาย (door-to-door) เพื่อให้พร้อมรองรับการเติบโตของทุกธุรกิจ ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั่วประเทศ”

คุณปราการ กล่าวถึงจุดเด่นและบริการต่าง ๆ ของบริษัทฯ ว่า “ความแข็งแกร่งของ BL เกิดจากความเชี่ยวชาญในการจัดการสินค้าทั้งขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ เราพร้อมให้บริการแบบ One- stop fulfilment service บนระบบคลังสินค้าขนาดใหญ่กว่า 60,000 ตร.ม. หรือเทียบเท่าสนามฟุตบอลมาตรฐาน 8 สนาม ที่สามารถจัดเก็บสินค้าในห้องอุณหภูมิปกติได้กว่า 30,000 พาเลทและห้องควบคุมอุณหภูมิความเย็นอีกกว่า 3,000 พาเลท พร้อมระบบคลังสินค้าอัตโนมัติที่เรียกว่า KNAPP (ระบบ A-frame และ Pick to light) ในการจัดการสินค้าอัตโนมัติซึ่งมีความแม่นยำสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และระบบเชื่อมต่อแบบ Application Programming Interfae (API) ที่รองรับการเชื่อมต่อหลายรูปแบบ โดยสามารถดึงออเดอร์จากช่องทางการขายมาที่คลังแบบอัตโนมัติ เชื่อมต่อและจัดการคำสั่งซื้อกับมาร์เก็ตเพลสทุกช่องทางไว้ในระบบเดียว ไม่ว่าจะเป็นลาซาด้า (Lazada) ช้อปปี้ (Shopee) ติ๊กต๊อกชอป (TikTok shop) ฯลฯ รวมถึงการจัดการสต๊อกให้ตรงกันบนทุกมาร์เก็ตเพลสแบบเรียลไทม์ และยังสามารถเชื่อมต่อกับขนส่ง เพื่อให้ธุรกิจสามารถจัดการออเดอร์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถปรับแต่งบริการตามความต้องการ (Customized service) BL จึงตอบโจทย์ทุกธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่ไปจนถึง SME” 

“เรายังพร้อมให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรภายใต้ชื่อ BL Express โดยมีบริการรับส่งพัสดุด่วนถึงที่หมาย (door-to-door) ที่รวดเร็ว สามารถจัดส่งพัสดุได้มากกว่า 50,000 กล่องต่อวัน ทุกวันทั่วประเทศ ด้วยระบบขนส่งของบริษัทฯ เองและพันธมิตรกับบริษัทขนส่งชั้นนำมากมาย อาทิ ไปรษณีย์ไทย เอสซีจี เอ็กซ์เพรส (SCG Express) แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) และอื่น ๆ โดยมีจุดกระจายสินค้าทั้งหมด 6 จุดทั่วประเทศ ได้แก่ Better Land (BL) ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานีที่สามารถรองรับรถขนส่งได้มากถึง 31 ช่องจอดรถ และศูนย์กระจายสินค้าที่จังหวัดลำปาง นครสวรรค์ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ และขอนแก่น นอกจากนี้ ยังมีบริการขนส่งข้ามประเทศ (Cross border shipping service) ครอบคลุมทั้งทวีปเอเชียและยุโรป และยังรอบรับธุรกิจออนไลน์แบบไม่ต้องเก็บสินค้าเอง หรือดรอปชิป (Doorship service) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคนอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และตรงจุด” คุณปราการ กล่าว