ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย จับมือ ม.เกษตรฯ ร่วมปลูกสวนป่าตามโครงการ Go Green 2023

0
36

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย หรือ HPT ผู้ประกอบการท่าเรือชั้นนำในประเทศไทย เดินหน้าต่อเนื่องรับมือกับปัญหาสภาวะโลกร้อนด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบังร่วมกับคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า (Trees Planting) เป็นปีที่สอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Go Green ที่ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันเพื่อสานต่อความร่วมมือแบบทวิภาคีด้านวิชาการและกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจขนส่งทางทะเลอย่างยั่งยืน

กิจกรรมปลูกสวนป่าซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่สองนี้ ทางบริษัทฯ ได้เลือกพันธุ์ไม้ยืนต้นจำนวน 40 ต้น ประกอบด้วยพันธุ์ไม้ อาทิ ทองอุไร และชงโค เพื่อเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียวให้แก่ภูมิทัศน์ในบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงานจากบริษัทฯ พร้อมคณาจารย์และนักศึกษาจากคณะฯ ร่วมกันปลูกต้นไม้อย่างแข็งขัน นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เป็นรูปธรรมลำดับแรกจากการลงนามข้อตกลงร่วมกันเพื่อสานต่อโครงการ Go Green ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อช่วยกันพิทักษ์สภาพแวดล้อมที่เกิดจากประเด็นปัญหาสภาพภูมิอากาศโลกที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งกิจกรรมนี้นับเป็นอีกบทพิสูจน์ถึงคำมั่นสัญญาของกลุ่มบริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050

มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย มุ่งมั่นทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุแผนงานกลยุทธ์ “อนาคตเพื่อความยั่งยืนของเรา (Our Sustainable Future)” ผ่านการพัฒนาแบบบูรณาการในสามด้านคือ บุคลากร ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรมปลูกสวนป่าที่ร่วมกับคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ วิทยาเขตศรีราชา ถือเป็นก้าวแรกหลังจากลงนามร่วมกันเป็นปีที่สองเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของเราที่จะทำสิ่งที่สร้างสรรค์และก่อเกิดประโยชน์แก่ชุมชนโดยรอบท่าเรือแหลมฉบังในระยะยาวต่อไป เราเชื่อว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะได้ชักชวนให้นักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัย และผู้คนในชุมชนโดยรอบได้มาร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวและดูแลโลกใบนี้ไปด้วยกันกับเรา”

คณะกรรมการด้านความยั่งยืนของกลุ่มบริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ได้กำหนดนโยบายด้านความยั่งยืนทางธุรกิจที่ถือปฏิบัติกันทั่วโลก โดยในประเทศไทยได้ดำเนินงานตามแผนงาน “อนาคตแห่งความยั่งยืนของเรา”  และความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหนึ่งในการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก สภาพสังคม และบรรทัดฐานการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน ผ่านการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ตั้งแต่ความร่วมมือทางวิชาการและพัฒนาบุคลากรสาขาวิชาชีพการขนส่งทางทะเลและพาณิชยนาวีที่มีคุณภาพด้วยโปรแกรมฝึกปฏิบัติงานจริงกับฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ตลอดจนการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้ร่วมกับชุมชนท้องถิ่น หรือกิจกรรมคืนชีวิตใหม่ให้ขยะเหลือใช้ด้วยการรีไซเคิลเป็นสิ่งของที่นำไปใช้ประโยชน์ต่อได้