จัดเต็ม!คมนาคมดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานกลับจากอิสราเอล

0
53

นายสรพงศ์  ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าตามที่นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วย บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล และญาติพี่น้องที่มารอรับ ให้ได้รับความสะดวกสบาย

ในส่วนของ บขส. กระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้ บขส. อำนวยความสะดวกในการเดินทางของแรงงานไทย ช่วงระหว่างวันที่ 12 – 16 ต.ค. 2566  โดย บขส. ได้ให้บริการรถรับ-ส่งไปแล้ว จำนวน 26 คัน รองรับเส้นทางจากท่าอากาศยาน บน.6 และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  รวมถึงมีการให้บริการดูแลการเดินทางจากท่าอากาศยาน และโรงพยาบาลบำราศนราดูร มายังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2  เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมแล้ว สามารถรองรับ จำนวนประชาชนประมาณ 1,000 คน

นอกจากนี้ ในส่วนของ รฟท. ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับเป็นจุดพักคอยให้แก่ญาติพี่น้องที่ต้องการมารอการกลับมาของกลุ่มแรงงานไทย ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยได้จัดเตรียมที่นั่งพักคอยกว่า 400 ที่นั่ง รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกในเรื่องของอาหารว่างและเครื่องดื่ม เพื่อมอบให้กับพี่น้องประชาชนระหว่างรอ

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม จะดูแลพี่น้องแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ จนกว่าภารกิจการรับแรงงานไทยกลับบ้านจะสำเร็จลุล่วง