“เคอรี่”ขับเคลื่อนสู่ Tech Logistics เสริมทัพด้วย ‘Kerry Fast Tech’ ยกระดับการจัดส่งพัสดุด่วน

0
90

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งสู่การเป็น Tech Logistics ให้ขับเคลื่อนทุกการจัดส่งพัสดุด่วนด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะภายใต้แนวคิด Kerry Fast Tech ทั้งนวัตกรรม Smart Sorting และ Digital Mapping ที่ศูนย์คัดแยกและกระจายสินค้า Kerry Express Bangna Logistics Centre หรือ KBLC เพื่อยกระดับกระบวนการจัดส่งในทุกขั้นตอนอย่างรวดเร็ว แม่นยำ และไร้รอยต่อ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำหน้า ตอกย้ำประสบการณ์ “สร้างสุข ทุกการส่ง” สู่บริการจัดส่งพัสดุด่วนคุณภาพเหนือระดับเพื่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน และช่วยผลักดันอุตสาหกรรม SMEs, E-Commerce และ Social Commerce โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโปรโมชันและเทศกาล 

ภายใต้แนวคิด ‘Kerry Fast Tech’ ที่เสริมทัพด้วยนวัตกรรมสุดล้ำสมัยทั้ง Smart Sorting และ Digital Mapping ได้มีการเริ่มนำไปใช้ที่ศูนย์ KBLC โดย Smart Sorting เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่จะช่วยคัดแยกพัสดุได้อย่างแม่นยำเพื่อจัดส่งไปตามภูมิภาคและจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย โดยนวัตกรรมนี้ สามารถคัดแยกพัสดุเพื่อจำแนกออกไปตามแต่ละพื้นที่ หรือโซนของที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งมีความแม่นยำมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม และเมื่อเทียบจากเดิมแล้ว เครื่องนี้ยังช่วยให้ความสามารถในการคัดแยกพัสดุมีประสิทธิภาพการทำงานรวดเร็วกว่าเดิมถึง 3 เท่า นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยลดความผิดพลาดที่อาจเกิดจาก Human Error ได้อีกด้วย

และอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการจัดส่งพัสดุให้มีความแม่นยำเพิ่มมากขึ้นเมื่อส่งพัสดุไปถึงปลายทาง นั่นคือ  Digital Mapping ที่จะสามารถช่วยประมวลผลได้อย่างละเอียด ถูกต้องและแม่นยำ โดยระบบนี้ จะสามารถช่วยระบุที่อยู่ในประเทศไทยที่มีความลงลึกในรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็น ตรอก ซอก ซอย ฯลฯ มาเป็นหมุดแผนที่ปลายทางได้อย่างชัดเจน และถูกต้อง ซึ่งถือเป็นการพัฒนาความรวดเร็ว ความถูกต้อง และความตรงต่อเวลา ในการกระจายงานจัดส่งพัสดุให้กับพนักงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อส่งมอบให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างฉับไวการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้กับพนักงานของบริษัทจะทำให้การคัดแยกพัสดุเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว สามารถเพิ่มความถี่ของรอบการขนส่งให้เหมาะสมได้ และส่งผลไปยังการควบคุมต้นทุนการจัดส่งพัสดุได้อย่างมีประสิทธิภาพในที่สุด

คุณวราวุธ นาถประดิษฐ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคอรี่ฯ มุ่งมั่นพัฒนาระบบการจัดส่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าทั่วประเทศจะได้รับประสบการณ์การส่งด่วนที่ดีเยี่ยม รวดเร็ว แม่นยำ และปลอดภัย ด้วยแนวคิด Kerry Fast Tech นี้ ทั้งเทคโนโลยี Smart Sorting และ Digital Mapping ได้เข้ามาช่วยลดปริมาณงานและระยะเวลาการทำงานของพนักงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานได้อย่างสูงสุด ให้ขั้นตอนการคัดแยกและจัดส่งพัสดุรวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับจำนวนพัสดุจัดส่งที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในช่วง Double Date และเทศกาลลดราคาปลายปี ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยขับเคลื่อน SMEs และอุตสาหกรรม E-Commerce และ Social Commerce

“นอกจากนี้ เคอรี่ฯ ยังมีแผนเตรียมนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปติดตั้งในศูนย์คัดแยกและศูนย์กระจายสินค้าอื่นๆ เพื่อยกระดับกระบวนการจัดส่งพัสดุด่วนในทุกพื้นที่ทั่วไทย นอกจากนี้ ในระยะยาวเรายังเตรียมพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาบูรณาการเข้ากับระบบการจัดส่งพัสดุด่วน ให้สะดวก รวดเร็ว แม่นยำมากยิ่งขึ้น มุ่งสู่การเป็น Tech Logistics ในอนาคตอันใกล้อย่างเต็มรูปแบบ” คุณวราวุธ กล่าวเสริม