ทล.ปิดรับซองเอกชนร่วมลงทุน Rest Area M7“ศรีราชา”เสนอ 1 ราย“บางละมุง”ไร้ผู้ยื่น

0
50

กรมทางหลวง(ทล.)ปิดรับซองข้อเสนอเอกชนร่วมลงทุนพัฒนาที่พักริมทาง M 7 ศรีราชาและบางละมุง เผยศรีราชามีผู้ยื่น 1 ราย ส่วนบางละมุงไร้ผู้ยื่น ขั้นตอนต่อไป 25 ธันวาคม 2566 จะเปิดซองที่ 1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ  คาดจะสรุปผลคัดเลือกเอกชนภายในกลางปี 67 ส่วนบางละมุงจะรับฟังความคิดเห็นภาคเอกชนอีกครั้ง เพื่อปรับปรุงเอกสารให้น่าสนใจยิ่งขึ้นก่อนเสนอคณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวงได้จำหน่ายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal: RFP ) การให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการที่พักริมทาง (Rest Area) บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วยโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา และโครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุง ในช่วงวันที่ 23 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา และมีกำหนดการเปิดและปิดรับซองข้อเสนอ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 (วันนี้) ณ กรมทางหลวง ในช่วงเวลา 9.00 – 15.00 น. นั้น เมื่อครบกำหนดเวลาปิดรับซองข้อเสนอ ผลปรากฏว่าโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชามีผู้ยื่นข้อเสนอ 1 ราย คือ กลุ่มกิจการร่วมค้าอาร์อี ประกอบด้วย บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (ผู้นำกลุ่ม) และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด ส่วนโครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุง ไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอ

สำหรับโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา กรมทางหลวงจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยจะเปิดซองที่ 1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ ในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 หากผ่านการพิจารณา ก็จะดำเนินการเปิดซองและประเมินข้อเสนอด้านเทคนิคต่อไป โดยคาดว่าจะสรุปผลคัดเลือกเอกชนภายในกลางปี 2567 ส่วนโครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุง กรมทางหลวงจะดำเนินการจัดการรับฟังความคิดเห็นภาคเอกชนอีกครั้ง เพื่อใช้ประกอบการปรับปรุงเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (RFP) ของโครงการให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ก่อนจะเสนอคณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป