เปิดเดินรถแล้ว! บีทีเอสส่วนต่อขยายแบริ่ง-สำโรง ใช้ฟรีตลอดปี 60

0
142

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง – สำโรง ระยะทาง 1 กิโลเมตรของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ หลังเปิดทดทดสอบเดินรถระบบตั้งแต่กลางเดือนมี.ค.ที่่ผ่่านมา และขอให้กทม.พิจารณาไม่คิดค่าโดยสารตลอดปี 60 
โดยนายกรัฐมนตรีดได้กล่าวได้แสดงความยินดีที่สามารถเปิดการเดินรถให้ประชาชนได้ใช้ใช้บริการก่อน ต้องยอมรับว่าการจราจรย่านบางนาและสมุทรปราการในปัจจุบันติดขัดอย่างมาก รถไฟฟาสายนี้จะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรได้ ซึ่งในเวลานี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าให้การขนส่งเชื่อมต่อกรุงเทพฯและเขตปริมณฑล เพื่อเพิ่มความสะดวกและคล่องตัวในการเดินทาง และที่สำคัญเป็นการลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนอีกดัวย
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาไม่คิดค่่าโดยสารตลอดปี 60 จากเดิมที่จะเปิดให้บริการฟรีเฉพาะเดือนเม.ย.นี้เท่านั้น
สำหรับโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง–สมุทรปราการ ทั้งหมด 9 สถานีเต็มรูปแบบ ตั้งแต่สถานีสำโรง ไปจนถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ คาดก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการภายในปี 2561นอกจากนี้ สถานีสำโรงยังจะรองรับการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนสายอื่นๆในอนาคต เล่น สายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรงได้อีกด้วย