AOT จัดกิจกรรม “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” รวมพลังนักวิ่งกว่า 5,000 คน เปิดประสบการณ์ใหม่เดิน-วิ่งการกุศล

0
43

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เปิดรับนักวิ่งกว่า 5,000 คน ร่วมงานเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความสำเร็จของการดำเนินโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. และนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งเป็นการช่วยเหลือสังคมด้านพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17  มีนาคม 2567 พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ AOT เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” บนทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. ซึ่ง AOT เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคม ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. โดยมีกำหนดการเปิดใช้งานในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ การเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารและนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกที่จะเดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับความสะดวกสบาย อันจะนำมาสู่การฟื้นฟูทางด้านอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม พร้อมทั้งส่งเสริมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของโลก เชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศและเชื่อมต่อการเดินทางแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน บนเป้าหมายการผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารระหว่างประเทศของ ทสภ.ได้มากกว่า 150 ล้านคนต่อปีภายใน 5 ปี

ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวว่า AOT ขอขอบคุณพลังนักวิ่งกว่า 5,000 คน ที่มาร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “THE 3rd RUNWAY SUVARNABHUMI CHARITY RUN” รวมทั้ง บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีต้าร์-พีเทริส จอยท์ เวนเจอร์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูไนเต็ด แอนนาลิตส์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอลซัลแตนท์ จำกัด บริษัท สกาย แปซิฟิคแอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด บริษัท สามารถคอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด บริษัท ดิเอ็กซ์เซคคิวทีฟ เลาจน์ (ไทยแลนด์) บริษัท อีวี มีพลัส จำกัด บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรม และร่วมส่งมอบรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายกว่า 5.5 ล้านบาท เพื่อนำไปสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของ AOT ที่มุ่งส่งเสริมและช่วยเหลือสังคมด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ มีสุขภาพที่แข็งแรงและยังได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมร่วมกัน พร้อมกับเปิดประสบการณ์ครั้งแรก และครั้งเดียวในชีวิตบนทางวิ่งเส้นที่ 3 ทสภ. ด้วย

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและรอยยิ้มของนักวิ่งที่ได้ร่วมวิ่งในงานพร้อมกับ คุณตูน บอดี้สแลม คุณแอน ทองประสม คุณเกรท วรินทร คุณแพนเค้ก เเขมนิจ คุณญา ญ่า ญิ๋ง รฐา และดีเจพุฒ รวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายกีฬามากมายภายในงาน พร้อมปิดท้ายงานวิ่งด้วยการรับประทานอาหารที่ AOT จัดเตรียมรถ FOOD TRUCK ไว้คอยบริการนักวิ่ง เต็มอิ่มด้วยความสนุก อิ่มสุขกับการทำบุญไปพร้อมกัน