SVL Group มั่นใจ PTT Lubricants ใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นปตท. 100 %

ปตท.ปลื้มหลังผนึกความร่วมมือธุรกิจกับ SVL Group ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร ที่มีรถวิ่งขนส่งสินค้ากว่า 300 คันและลูกค้ากว่า 100 บริษัท เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ปตท.ภายใต้แบรนด์ PTT Lubricants ลั่นรถทุกคันใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นปตท.100%

0
752

 

ปตท.ปลื้มหลังผนึกความร่วมมือธุรกิจกับ SVL Group ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร ที่มีรถวิ่งขนส่งสินค้ากว่า 300 คันและลูกค้ากว่า 100 บริษัท เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ปตท.ภายใต้แบรนด์ PTT Lubricants ลั่นรถทุกคันใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นปตท.100% ย้ำ PTT DYNAMIC ULTRA PLUS น้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่เชิงพาณิชย์โดยเฉพาะ ช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายสูงสุดถึง 30,000 กม.ขณะที่PTT GL-5 น้ำมันเกียร์คุณภาพสูง เหมาะสำหรับระบบเกียร์ธรรมดาและเฟืองท้ายของรถยนต์และรถบรรทุก

คุณสมยศ คงประเวช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ฉายภาพถึงที่มาของความร่วมมือครั้งนี้ว่าปตท. ได้เป็นคู่ค้ากับ บริษัท สหวิริยาอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) (SSI)เพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงใช้ในการผลิตยาวนานกว่า 30 ปี และSVL Group ก็เป็นบริษัทขนส่งในเครือ SSI ที่ ปตท.ได้จัดหาผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเพื่อใช้ในรถบรรทุกทั้งหมด โดย ปตท.ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะน้ำมันหล่อลื่นยานยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง จนสร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับให้กับSVL Group ที่มีต่อผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับสากลภายใต้แบรนด์ PTT Lubricant  จากเริ่มต้นที่ใช้งานบางผลิตภัณฑ์ในรถบรรทุกเพียงไม่กี่คันจนปัจจุบันรถบรรทุกหลายร้อยคันได้เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ทั้งหมด 100%

“ปตท. มีการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มและแต่ละอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มโรงงานน้ำตาล กลุ่มขุดเจาะเหมืองแร่ ที่มีการใช้น้ำมันหล่อลื่นและจาระบีเกรดพิเศษ ที่ต้องทนต่อความร้อนสูงและไม่สิ้นเปลือง เป็นต้น โดยจุดที่ทำให้ ปตท. ได้เปรียบในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้น เนื่องจากเรามีสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ และเป็นที่ยอมรับของประเทศต่างๆ ในภูมิภาค มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพน้ำมันหล่อลื่น เช่น เทคโนโลยี DDL Booster ซึ่งเป็นสารเพิ่มคุณภาพที่ช่วยตอบสนองให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานได้เต็มสมรรถนะตลอดช่วงการใช้งาน  เช่น รถบรรทุกของ SVL Group ที่ต้องบรรทุกเหล็กหนักกว่า 40 ตัน โดยน้ำมันหล่อลื่น ปตท. สามารถช่วยเสริมสมรรถนะการขนส่งให้มีประสิทธิภาพได้มากขึ้น”

 

แชมป์ตลาดหล่อลื่น 9 ปีติด พร้อมพุ่งชนเป้า“แบรนด์ชั้นนำ”ในภูมิภาค

นอกจากนี้ คุณสมยศ ยังระบุอีกว่าปัจจุบัน ปตท. สามารถครองตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศเป็นอันดับ 1 มายาวนานกว่า 9 ปีติดต่อกัน และมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 40% ของทั้งประเทศ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ขายดีอันดับ 1 คือ กลุ่มยานยนต์ที่มียอดจำหน่ายกว่า 60% ของยอดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นทั้งหมดของ ปตท.  โดยปตท. มีทีม PTT Lube Solutions ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหล่อลื่นบริการให้คำปรึกษา วิเคราะห์ และช่วยแก้ไขปัญหาทางเทคนิคของเครื่องยนต์ และมีแนวทางการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆให้มากที่สุด รวมถึงการจับมือกับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด ทั้งด้านคุณภาพและราคาที่เหมาะสม อีกทั้งยังมีแนวทางการขยายตลาดน้ำมันหล่อลื่นไปยังต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายทำให้แบรนด์ ปตท. เป็น Regional Top Brand หรือเป็นแบรนด์ชั้นนำในภูมิภาคอีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน ปตท. มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นไปแล้วกว่า 37 ประเทศทั่วโลก

“ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ที่แนะนำสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจด้านโลจิสติกส์นั้น ปตท. ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่หลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของลูกค้าแต่ละกลุ่ม สำหรับรถบรรทุกทั่วไป ขอแนะนำ PTT D3 plus ส่วนรถบรรทุกที่ใช้งานหนักและต้องการดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น  ต้องใช้ PTT Dynamic ultra plus มาตรฐาน CI 4 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ มีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระดับสูงและมีสมรรถนะสูง สามารถใช้งานหนักอย่างต่อเนื่อง และช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายสูงสุดถึง 30,000 กม.”

SVL Group เลือกใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท.100%

ด้านคุณวีรวัฒน์ วงษ์ประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริหารกลาง บริษัท เอสวีแอล   คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้าน Logistics เปิดเผยว่าเรามีทั้งรถ ท่าเรือน้ำลึก และกองเรือลำเลียง โดยเราพยายามจะสร้างและพัฒนา INNOVATION ในการดำเนินธุรกิจ โดย SVL Group มีรถขนส่งของกว่า 300 คันวิ่งขนส่งขึ้นลงภาคใต้ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมากกว่า 150 คันต่อวัน ที่สำคัญเนื่องจากสินค้าที่เราทำการขนส่งส่วนใหญ่เป็น “สินค้าเหล็ก” ซึ่งเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักมาก รถขนส่งของเราแต่ละคันต้องสามารถรับน้ำหนักได้หลายสิบตันต่อคัน  “ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น” ของ ปตท. สามารถตอบโจทย์การใช้งานของเราได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมกับ ปตท. ทำ Truck AD ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน INNOVATION ในการดำเนินธุรกิจของเราในปีนี้ และยังเป็นการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ของ ปตท. และส่งเสริมภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ ปตท. ได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งรถขนส่งของเรายังมีหลาย Destination ที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรม หรือนิคมอุตสาหกรรม  ซึ่งน่าจะเป็นการเสริมภาพของ ปตท.  กับกลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมได้อีกด้วย

“SVL Group เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นองค์ประกอบหลักในการดูแลรักษาประสิทธิภาพกองคาราวานรถของกลุ่ม เช่น การเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงน้ำมันเครื่อง และอื่นๆ ที่จะช่วยรักษาให้รถมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ที่ปัจจุบัน SVL Group เลือกใช้ทั้ง 100%  SVL GROUP   เป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้าน Logistics ครบวงจรที่มีทั้งรถ ท่าเรือน้ำลึก  และกองเรือลำเลียง ดังนัน น้ำมันเชื้อเพลิงถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจของเรา  ด้วยคุณภาพและภาพลักษณ์ของ ปตท.  ทำให้เราตัดสินใจเลือก  ปตท. ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ”