เดมเลอร์ เปิดตัวรถใหญ่“ฟูโซ่”โฉมใหม่! พร้อมแนะนำบริการ“ฟูโซ่ ไดรฟ์”

0
302

 

หลังแบรนด์ฟูโซ่ภายใต้ปีกกลุ่มตันจงถูกปฏิบัติการพิเศษดึงกลับเข้าสู่อ้อมอกอ้อมใจของเดมเลอร์หวังลุยศึกสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยด้วยน้ำมือตัวเอง และได้ฤกษ์ชิมรางปรากฏโฉมใหม่ภายใต้ชายคา บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด หรือ ดีซีวีที พร้อมประกาศกร้าวกลางานมหกรรมรถบรรทุกนานาชาติถึงความมุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งสู่ตลาดประเทศไทย ด้วยการขยายธุรกิจการดำเนินงานเชิงพาณิชย์เต็มสูบ คู่ขนานกับการเปิดตัว “ฟูโซ่ลีสซิ่ง” (Fuso Leasing) เพื่อรองรับความต้องการแบบเต็มศักยภาพให้กับลูกค้าชาวไทย และเป็นการขยายการเติบโตในไทยก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ 

จากนั้นมาแสงสปอร์ตไลท์แวดวงขนส่งต่างจับองศาแสงตรงดิ่งไปที่ “ดีซีวีที”ว่าจะเปิดยุทธวิธีการตลาดอย่างที่ประกาศไว้จริงหรือไม่?

ล่าสุด ดีซีวีทีก็ได้ขยับตัวอีกขั้นกับปฏิบัติการเปิดตัวรถบรรทุก “ฟูโซ่ รถบรรทุกขนาดใหญ่โฉมใหม่ ที่เน้นย้ำความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น พร้อมเปิดตัวศูนย์บริการ “แบบครบวงจร” เดินเกมจับไม่จับมือกับ ไอดี ไดร์ฟเวอร์ สถาบันฝึกสอนขับรถบรรทุกนามอุโฆษในไทย เพื่อสรรหาและอบรมนักขับหญิงที่จะมาขับรถบรรทุกไลน์ใหม่ของฟูโซ่ ชูธงบริการใหม่ๆที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของดีซีวีที

 

นำร่อง “ฟูโซ่ ไดรฟ์ (Fuso Drive)” สร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

มร.ซาช่า ริคาเน็ค ประธานกรรมการบริหารของทางดีซีวีที ฉายภาพโครงการนำร่อง “ฟูโซ่ ไดรฟ์ (Fuso Drive)”ว่าโครงการฯนี้ได้นักขับหญิงผู้เข้าร่วมถึง 10 คน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทางบริษัทที่ต้องการจะเปิดโอกาสทางอาชีพให้กับสังคม โดยภายในงานเปิดตัวครั้งนี้จะมีการทดสอบขับรถที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขับขี่รถบรรทุกของนักขับหญิงที่ได้รับการอบรมจากโครงการของ “ฟูโซ่ ไดรฟ์” อีกด้วย และจากการทดสอบการขับรถในวันเปิดตัวโครงการก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ผู้หญิงก็มีความสามารถในการขับรถบรรทุกได้เท่าเทียมกับผู้ชาย

“จากการวิจัยของทางดีซีวีทีพบว่าลูกค้าพร้อมยอมรับคนขับรถเพศหญิงมาขับรถบรรทุกขนส่ง ด้วยที่นักขับหญิงมีความใส่ใจในการขับขี่อย่างเป็นพิเศษ สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ทางบริษัทเชื่อว่า ผู้หญิงไทยไม่ใช่แค่สามารถขับรถบรรทุกของเราได้ แต่ยังสามารถขับได้ดีและเก่งด้วย”

นอกจากนี้ มร.ซาช่า เล่าต่ออี่กว่าโครงการฯนี้ เป็นแค่หนึ่งในตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างไร ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของดีซีวีทีที่จะเสริมการดำเนินงานในประเทศไทยของเราให้แข็งแกร่ง และมั่นคงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงการแก้ปัญหาและขยายการบริการสำหรับลูกค้าก็เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้าง พัฒนา และรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าของเรา ดังนั้น ดีซีวีทีจึงได้ให้ความสำคัญในการจัดตั้ง “ศูนย์บริการครบวงจร” ที่มีทั้ง ฟูโซ่ ทรัค ฟูโซ่ ลีสซิ่ง  ฟูโซ่ โพรเทคชั่น (ฟูโซ่ ไดรฟ์ และฟูโซ่พาร์ทส แอนด์ เซอวิสเซส โดยเรามองว่าลูกค้าเป็นส่วนสำคัญในครอบครัวฟูโซ่ เราจึงพร้อมที่จะสรรค์สร้างสิ่งต่างๆ ที่น่าจะตรงกับความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ประสบการณ์ที่มากกว่า และทำให้สายสัมพันธ์ของครอบครัวนี้แน่นแฟ้นยิ่งๆขึ้นไป

เปิดตัวรถบรรทุกฟูโซ่โฉมใหม่ 2 รุ่น

อย่างไรก็ดี ประธานกรรมการบริหารดีซีวีทีประเทศไทย กล่าวในตอนท้ายว่าเดมเลอร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญและมั่นใจตลาดในประเทศไทยมีศักยภาพสูง เราจึงนำเสนอรถบรรทุกฟูโซ่รูปลักษณ์ใหม่ที่พรั่งพร้อมไปด้วยคุณลักษณะที่จำเป็น ทั้งในด้านความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน เป็นมาตรฐานจากโรงงานผู้ผลิต เช่น ระบบเบรกแบบลมล้วนพร้อมเอบีเอส และที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ยังเสริมด้วยระบบเบรกช่วยแบบเบรกไอเสียพร้อมเบรกเครื่องยนต์ ซึ่งทำงานควบคู่กัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยและความประหยัดขั้นสูงสุด

“ไฮไลท์เด่นของรถบรรทุกไลน์ใหม่นี้ คือรถหัวลากรุ่น FZ4128 TT เป็นรถหัวลาก 10 ล้อ ที่ดีที่สุดสำหรับลักษณะการบรรทุกทั่วไป บนเส้นทางเรียบในระยะไกลทั่วไทยรุ่น FI 1217R คันนี้ เป็นรถบรรทุก 6 ล้อขนาดกลาง ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาด สามารถบรรทุกน้ำหนักสินค้าได้มากกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกันถึงเกือบ 2 ตัน”