‘เอสโซ่’ จับมือเพียวพลังงานไทยขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่

0
298

เอสโซ่และเพียวพลังงานไทยลงนามในสัญญาซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้าเอสโซ่ เพื่อผนึกความแข็งแกร่งในธุรกิจการค้าปลีกน้ำมัน ปรับเปลี่ยนสถานีบริการน้ำมันของเพียวพลังงานไทย 49 แห่งเป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ อาร์พีซีจี จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้าเอสโซ่โดยจะมีการเปลี่ยนและปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเพียว จำนวน 49 แห่ง เป็นสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่  ทั้งนี้บริษัท เพียวพลังงานไทย ยังคงเป็นผู้ดำเนินงานบริหารสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว

นายยอดพงศ์  สุตธรรม  กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก บริษัทเอสโซ่ฯ กล่าวว่าในสภาวะการแข่งขันที่สูงของธุรกิจการค้าปลีกน้ำมันในปัจจุบัน  การจำหน่ายน้ำมันคุณภาพของเอสโซ่ผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น เพียวพลังงานไทย จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นบริษัทเอสโซ่ฯ มีความยินดีที่จะได้ร่วมทำธุรกิจกับบริษัท เพียวพลังงานไทย ในครั้งนี้และรวมถึงโอกาสที่จะขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ต่อไปในอนาคต

“ผู้บริโภคสามารถซื้อน้ำมันเอสโซ่และน้ำมันเครื่องโมบิลได้ในเครือข่ายสถานีบริการที่เพิ่มขึ้นและสามารถใช้บัตรเอสโซ่สไมล์ส ในการสะสมคะแนนเพื่อแลกเป็นส่วนลดใช้แทนเงินสดในการซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆจากร้านค้าพันธมิตร รวมถึงการบริการอย่างดีตามมาตรฐานสถานีบริการเอสโซ่”

ขณะที่นายพิพิธ พิชัยศรทัต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด กล่าวว่านับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเพียวพลังงานไทย ที่จะต่อยอดธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดียิ่งในประเทศไทยรวมถึงการมีเครือข่ายและแผนการตลาดที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  ในความร่วมมือนี้ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ

“การปรับเปลี่ยนสถานีบริการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2561 โดยจะเป็นการเพิ่มจำนวนสถานีบริการเอสโซ่จากปัจจุบันซึ่งมีจำนวน 544 แห่ง”