ซีพีเอฟ เดิน-วิ่งมินิมาราธอน ตอบแทนคุณแผ่นดิน

0
258

ซีพีเอฟร่วมกับจังหวัดลำพูน จัดงาน “ซีพีเอฟ ตอบแทนคุณแผ่นดิน เดิน-วิ่งถิ่นครูบา ”เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ท่องเที่ยวจ.ลำพูน โดยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงาน  พร้อมทั้งยังมอบถ้วยรางวัลพิเศษแก่ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันอีกด้วย  นอกจากนี้  ซีพีเอฟยังนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจำนวน 146,989 บาทตอบแทนคุณแผ่นดินสมทบทุนเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เพื่อใช้ในการพัฒนาชุมชนและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่อไป

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดงานเดิน-วิ่งเพื่อการกุศล ”ซีพีเอฟ ตอบแทนคุณแผ่นดิน เดิน-วิ่งถิ่นครูบา”เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดลำพูน ภาคเอกชน อย่าง โรงงานอาหารสัตว์ลำพูน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมช่วยกระตุ้นให้ชาวลำพูนออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และร่วมตอบแทนคุณแผ่นดิน นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบแก่เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน เพื่อนำไปใช้กิจกรรมสาธารณประโยชน์ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป

“จังหวัดลำพูนได้เตรียมมอบถ้วยรางวัลพิเศษ มอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะเลิศทั้ง 2 ระยะทาง เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น และงานในครั้งนี้ ช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสเห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของลำพูนมากขึ้น” นายอรรษิษฐ์กล่าว

นายวิโรจน์ คัมภีระ ประธานชมรม CPF Running Club ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟจัดกิจกรรม CPF Run For Charity 2017 เพื่อส่งเสริมให้พนักงานซีพีเอฟทั่วประเทศ และคนไทยได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่สะดวกที่สุด และได้แบ่งปันน้ำใจและตอบแทนคุณแก่สังคม ที่ผ่านมา CPF Run For Charity 2017 สามารถสมทบทุนสนับสนุนให้กับโรงพยาบาล โรงเรียน เหล่ากาชาด ในแต่ละจังหวัดที่จัดกิจกรรมคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาทแล้ว

“กิจกรรมที่จัดขึ้นช่วยให้ชมรมฯ สามารถบรรลุเป้าหมายในการส่งเสริมให้พนักงานซีพีเอฟและชุมชนรอบข้างหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น ควบคู่กับการตอบแทนคุณสังคมอีกด้วย” นายวิโรจน์กล่าว

กิจกรรม CPF Run For Charity 2017  จะจัดขึ้นอีก 2 ครั้งภายในปีนี้  ได้แก่ วันอาทิตย์ ที่ 26 พฤศจิกายน จัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น และในวันอาทิตย์ที่ 17 เดือนธันวาคม 2560 นี้ ชมรมฯ จะจัดขึ้นที่บึงหนองบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งในครั้งนี้จะนับเป็นการฉลองครบรอบ 1 ปีในการจัดตั้งชมรมฯ อีกด้วย./