คนกรุงปูเสื่อรอนั่งเมล์เอ็นจีวี มีนา 61 นี้

0
109
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.) ว่าเมื่อวันที่18ธ.ค.ที่ผ่านมา บอร์ด ขสมก. ได้อนุมัติเห็นชอบผลการประมูลโครงการจัดซื้อรถโดยสารประจำทางที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (รถเมล์เอ็นจีวี) จำนวน 489 คัน ราคากลาง 4,020 ล้านบาท ที่มีกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกแล้ว หลังจากได้เชิญบริษัทดังกล่าวมาต่อราคา ส่วนต่อรองลงมาอยู่ที่ราคาเท่าไหร่ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาของบอร์ดอีกครั้ง
“บอร์ดแจ้งว่าในประชุมบอร์ดนัดพิเศษได้มีการพิจารณารายละเอียดผลการประมูลอย่างรอบคอบและตรวจสอบอย่างรัดกุมทุกประเด็นแล้วก่อนที่จะเห็นชอบคาดว่าขสมก.จะเชิญเอกชนที่ได้รับคัดเลือกมาลงนามในสัญญาจัดหารถได้ในเดือนธ.ค. นี้ โดยจะส่งมอบรถล็อตแรกจำนวน 100 คัน ภายใน 90 วันภายหลังลงนามในสัญญา หรือประมาณเดือนมี.ค.61ซึ่งสามารถนำมาให้บริการประชาชนทันในช่วงเปิดเทอมเดือน พ.ค.ปี 2561และส่งมอบครบทั้ง489 คันภายใน180 วัน “
ด้านนายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมบอร์ด ขสมก. นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาผลการประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี ซึ่งกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO นำโดยบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) และบริษัท สแกนอินเตอร์ จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ยื่นข้อเสนอรายเดียว โดยที่ประชุมเห็นชอบผลการประมูลดังกล่าว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยวงเงินได้ ต้องรอให้มีการรับรองรายงานผลการประชุมจากบอร์ด ขสมก. ซึ่งจะมีการจัดประชุมในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ก่อน หากบอร์ดมีมติรับรองจึงถือว่าสมบูรณ์ จากนั้นจะมีการนำสัญญามาปรับปรุงแก้ไขในส่วนของกรอบเวลาส่งมอบรถที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ก่อนที่จะนำไปลงนามสัญญา คาดว่าจะลงนามได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้ จากนั้น 90 วัน ทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO จะส่งมอบรถ 100 คันแรกให้กับ ขสมก. และส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบต่อไป