ชายสามโบสถ์

0
431

นิตยสาร Logistics Timeปีที่ 14 ฉบับที่ 159 ฉบับประจำเดือนมกรคม 2561 : “ตะวันเพลิง” แม้ปีใหม่ก็ยังหน้าเก่าและแก่ขึ้นอีกปีขาประจำรายงานตัวประจำฐานกองบัญชาการข่าวคอลัมน์“เลาะระเบียงขนส่ง” ทำหน้าที่รายงานข่าวเด่น-ดัง-ร้อนในในแวดวงขนส่ง พลางหยิบแกมหยอกบรรดาพี่น้องสิงห์รถบรรทุกและผู้ประกอบการขนส่งทั่วฟ้าเมืองไทยฉบับรับฤกษ์เบิกม่านฟ้าปีใหม่ 2561 ครับ

***ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลาเปล่าๆปลี้ๆล่ะกัน ก่อนจะโบกมือปีไก่ไปในงานประชุมใหญ่ของสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย หรือทราบกันดีในวงการงานขนส่งภาคเหนือที่เมืองปากน้ำโพนครสวรรค์ ค่ายรถใหญ่ MAN โดยพ่อเลี้ยงเอ-ธนภัทร อินทวิพันธุ์ กรรมการบริหาร MCVT ก็ปฏิบัติการสะท้านวงการ(อีกแล้ว) ด้วยการส่งมอบรถรถหัวลาก MAN จำนวน 20 หัวลาก ให้กับ บริษัท ไฮเวย์ ทรัค ทรานสปอร์ต จำกัดโดยมีเฮียอ๋า-เสรี ครรชิตศิริกุล ประธานกรรมการบริหาร ควงแขนลูกชายสุดเลิฟ-คุณศาสดา ครรชิตศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ ทรัค ทรานสปอร์ต จำกัด ยักษ์ใหญ่ขนส่งภาคเหนือให้เกียรติเป็นผู้รับมอบ

*** เมื่อ ตะวันเพลิง ที่ได้โอกาสทำตัวเป็นเสือซุ่มในงานนี้ สืบเสาะลึกก็พบว่านานเป็น 10 ปีแล้วที่ไม่มีค่ายไหนส่งมอบรถในงานนี้ ที่เซอร์ไพร้สมากกว่านั้นพี่แกพาเหรดรถลากMAN 5 คันจอดจัดระเบียบเทียบข้างถนนให้คนเข้าชมงานที่เข้า-ออกงานได้แลเห็นเต็มลูกกะตา โดยที่ 5 คันนี้ไม่ต้องจ่ายค่าพื้นที่เพิ่มแต่อย่างใด เล่นเอาค่ายอื่นๆอี้งกิมกี่ตามๆกัน แต่พี่แกเฟิร์มได้รับการอนุญาตจากเฮียอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง เจ้าของงานนี้เรียบร้อยจร้า ยังไม่พอแค่นี้พี่แกยัง มีการลงนามบันทึกความเข้าใจในการแต่งตั้งให้ไฮเวย์กรุ๊ป ในนาม บริษัท ไฮเวย์ ทรัค เซลล์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกและรถโดยสารยี่ห้อ MAN ในเขตจังหวัดตากและภาคเหนือตอนบน โดยจะฤกษ์เปิดตัวในวันที่ 9 เม.ย.2560

***ยัง…ยังไม่พอแค่นี้ พี่แกยังประกาศท้าพี่ใหญ่รถยุโรปทั้งวอลโว่และสแกนเนีย นำรถหัวลากเทียบปอนด์ต่อปอนด์วิ่งบรรทุกน้ำหนักเต็มพิกัดจากไทยไปเขตเศรษฐกิจพิเศษร่วมบ่อเต็น-บ่อหาน(จีน-ลาว) เพื่อวัดกันให้รู้ดำรู้แดงไปเลยว่าใครเจ๋งสุดในสมรรถนะการบรรทุก-ลาก-ประหยัดน้ำมัน แหม…ช่วงนี้พี่แกมาแร๊งจริงๆ พี่ใหญ่ทั้ง 2 ค่ายทราบแล้วเปลี่ยนจร้า!

***ในงานเดียวกันบูธเดียวกันและที่บู๊แรงไม่แพ้กันก็ต้องยกให้พี่ชาตรี ตั้งมงคลเจริญ นายช่างใหญ่แห่งค่าย MAN  นอกจากจะทำหน้าที่นายช่างใหญ่แล้ว อีกหน้าที่หนึ่งต้องเป็นบอดี้การ์ดปกป้องเคลียร์ทางให้กับลูกพี่ใหญ่ในทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตะวันเพลิง เรียนตามตรงครับว่าลำพังแค่เสียงพี่แกก็มีชัยไล่คู่กรณีไปกว่าครึ่งแล้ว เพราะพี่แกมีเอกลักษณ์ตรงที่มีเสียงดังเกินที่หูมนุษย์จะรับทนไหว (ฮ่าฮาๆๆๆๆ) ตะวันเพลิง ก็เพิ่งทราบนี้เองว่าพี่แกเข้าสู่อ้อมอกกลุ่มตันจงเป็นรายแรกที่ยังอยู่ยงคงกระพันชาตรีสมชื่อ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิก ได้ชื่อว่าเป็น “บุคลากรอันทรงคุณค่า”ก็ว่าได้ ตะบันชีวิตและการงานตั้งแต่ยี่ห้อ UD จนเดี๋ยวนี้หลุดลอยไปอยู่ในอ้อมอกเพื่อนข้างบ้านแล้ว จนมาถึงยี่ห้อฟูโซ่ก็ไม่วายถูกพรากออกจากอกเช่นกัน และสุดท้ายเป็นยี่ห้อ MAN เมื่อถามว่าจะเป็นยี่ห้อที่ 3 ที่หลุดลอยมือไปหรือไม่? นายช่างมากประสบการณ์บอกชัด MAN น่าจะยากนะจ๊ะ!… เพราะ MAN ถูกเซ็นสัญญาแบบ 7 ชั่วโคตร และพี่แกจะไม่ยอมเป็น “ชายสามโบสถ์”แน่นอนจร้า…

*** ฉบับนี้ขออนุญาตหยิกแกมหยอกค่าย MAN ล้วนๆล่ะกัน เจอกันฉบับหน้าครับ!

Cr. ภาพประกอบจาก https://board.postjung.com